Bảo Việt tiếp tục giữ vị trí số 1 thị trường bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ
(Dân trí) - Là doanh nghiệp với quy mô tài sản hàng đầu trên thị trường bảo hiểm, ước đạt trên 100.000 tỷ đồng tại ngày 31/12/2018, tương đương hơn 4 tỷ USD, Bảo Việt tăng cường đầu tư trở lại nền kinh tế với định hướng đầu tư trên cơ sở tuân thủ nguyên tắc an toàn và hiệu quả nhằm gia tăng lợi ích của cổ đông, khách hàng và bên liên quan.
Tổng doanh thu hợp nhất ước đạt 30.932 tỷ đồng, tăng 32,4% so với cùng kỳ năm 2017
Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý 4 năm 2018 (trước soát xét), theo đó Bảo Việt và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với tổng doanh thu hợp nhất ước đạt 30.932 tỷ đồng, tăng trưởng 32,4% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, Bảo hiểm Bảo Việt với tổng doanh thu ước đạt 8.253 tỷ đồng, tăng trưởng 21,8% so với cùng kỳ năm 2017 và Bảo Việt Nhân thọ có tổng doanh thu 29.342 tỷ đồng, tăng trưởng 32,5% so với cùng kỳ. Tổng tài sản hợp nhất ước đạt 100.984 tỷ đồng. Tổng doanh thu của Công ty Mẹ - Tập đoàn Bảo Việt ước đạt 1.070 tỷ đồng.
Lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm duy trì đã tăng trưởng, giữ vững vị trí số 1 thị trường
Trong bối cảnh thị trường chứng khoán và các cổ phiếu cùng ngành diễn biến kém khả quan, cổ phiếu BVH vẫn duy trì đà tăng, đóng cửa phiên giao dịch ngày 30/1/2019 ở mức giá 96.400 đồng/cổ phiếu.
Báo cáo tổng quan thị trường bảo hiểm năm 2018, Bộ Tài chính cho biết, tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường ước đạt 133.654 tỷ đồng, tăng 24% so với năm trước. Trong đó, các DNBH phi nhân thọ ước đạt 33.900 tỷ đồng, các DNBH nhân thọ ước đạt 59.860 tỷ đồng. Cũng trong năm 2018, các doanh nghiệp bảo hiểm đã chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt 36.415 tỷ đồng, trong đó các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 17.765 tỷ đồng, các doanh nghiệp nhân thọ ước đạt 18.650 tỷ đồng.
Tổng tài sản của doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) trên toàn thị trường ước đạt 384.176 tỷ đồng, tăng 21,5% so với năm 2017. Toàn ngành đã đầu tư vào nền kinh tế 319.610 tỷ đồng, tăng 29% so với năm 2017. Tổng dự phòng nghiệp vụ ước đạt 241.225 tỷ đồng, tăng 27,5% so với năm 2017
Bám sát định hướng chiến lược giai đoạn 2016 - 2020 của Tập đoàn Bảo Việt, trong năm 2018, Tập đoàn Bảo Việt tăng cường đầu tư và củng cố nền tảng công nghệ thông tin hiện đại đáp ứng tốt hơn nhu cầu kinh doanh của toàn hệ thống; tập trung mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, triển khai nghiên cứu ra mắt chuỗi sản phẩm tích hợp đa dạng và ưu đãi vượt trội cho khách hàng nhằm duy trì vị trí số 1 trên thị trường bảo hiểm.
Bảo Việt tiếp tục dẫn đầu thị phần doanh thu phí trong cả hai lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ.
Tổng doanh thu của Bảo hiểm Bảo Việt ước đạt 8.253 tỷ đồng, tăng trưởng 21,8%
Trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, Bảo hiểm Bảo Việt ước đạt tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc 7.276 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017. Cùng với đà tăng trưởng chung, các nghiệp vụ chính như bảo hiểm trách nhiệm chung, bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm y tế ước đạt mức tăng trưởng đáng ghi nhận lần lượt là 35,9%; 33,4% và 29,7%; các nghiệp vụ khác như bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm tàu thủy vẫn duy trì mức tăng trưởng tốt, góp phần giữ vững vị trí số 1 của Bảo hiểm Bảo Việt trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ và tỷ lệ tăng trưởng cao gần gấp đôi so với thị trường.
Bảo hiểm Bảo Việt với vị thế của doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đứng đầu thị trường luôn hướng tới việc phát triển bền vững, lấy khách hàng làm trung tâm. Bảo hiểm Bảo Việt không ngừng nghiên cứu phát triển các sản phẩm bảo hiểm tối ưu quyền lợi; đẩy mạnh hợp tác với các tổ chức quốc tế nhằm đa dạng kênh phân phối, đặc biệt là các kênh trực tuyến với mục tiêu vươn xa để đến gần khách hàng như kênh online, kênh bán qua các đối tác ví điện tử, cổng thanh toán… và sắp tới đây là phần mềm bán hàng và bồi thường trực tuyến. An toàn và yên tâm tận hưởng giá trị bảo hiểm chính là 2 trong số nhiều mục tiêu mà Bảo hiểm Bảo Việt luôn hướng tới.
Tổng doanh thu của Bảo Việt Nhân thọ 29.342 tỷ đồng, tăng trưởng 32,5%
Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục duy trì ngôi vị số 1 thị trường, tăng trưởng mạnh với tổng doanh thu phí bảo hiểm ước là 21.507 tỷ đồng, tăng 23,1% so với cùng kỳ năm 2017.
Bảo Việt Nhân thọ ứng dụng công nghệ hiện đại, nâng cao trải nghiệm khách hàng
Với ưu thế về uy tín của 1 DNBH dẫn đầu thị trường và là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất trên thị trường bảo hiểm nhân thọ hiện nay, Bảo Việt Nhân thọ liên tục nghiên cứu phát triển giới thiệu các sản phẩm ưu việt mới với sức cạnh tranh cao, tạo giỏ sản phẩm phong phú hấp dẫn phù hợp với điều kiện phát triển của thị trường, đồng thời mở rộng các kênh phân phối sâu rộng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Bên cạnh đó, theo xu hướng ứng dụng công nghệ số, Bảo Việt Nhân thọ đã liên tục nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông minh vào quá trình quản lý vận hành và phục vụ khách hàng như chatbot tự động phục vụ khách hàng 24/24 giờ, đa dạng hình thức thanh toán, nâng cao hiệu suất quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm với thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm rút ngắn còn 15 phút là thời gian ngắn nhất được công bố trên thị trường cho tới nay, ra mắt ứng dụng MyBVLife - cổng thông tin khách hàng giúp khách hàng trực tiếp tra cứu thông tin về các Hợp đồng bảo hiểm mà khách hàng đang tham gia với Bảo Việt Nhân thọ, phục vụ khách hàng nhanh chóng và thuận tiện nhất trong quá trình trải nghiệm dịch vụ.
Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả hoạt động, những giải pháp quản trị thông tin nội bộ tiên tiến cũng được Bảo Việt Nhân thọ triển khai, tạo ra kênh kết nối thông suốt mạng lưới nhân viên 63 tỉnh thành trên toàn hệ thống.
Tăng trưởng khả quan trong lĩnh vực đầu tư
Với việc tạo ra môi trường cho nhà đầu tư một cách chuyên nghiệp và hiệu quả bằng công cụ giao dịch mới - ứng dụng giao dịch qua thiết bị di động - BVSC@Mobile, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) đang dần chuẩn hóa các tiêu chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu cao của thị trường. Tính đến hết Quý III/2018, tổng doanh thu của BVSC ước đạt 400 tỷ đồng, đạt mức tăng trưởng 16% so với cùng kỳ.
Bên cạnh đó, Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt (BVF) tiếp tục ghi nhận kết quả khả quan với hơn 87 tỷ đồng tổng doanh thu, ước tăng 16,1% so với cùng kỳ năm 2017; kết quả các danh mục đầu tư của khách hàng đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Quỹ đầu tư trái phiếu Bảo Việt (BVBF) tiếp tục ghi nhận kết quả đầu tư tốt với mức tăng trưởng 8,93% trong 9 tháng đầu năm.
Tập trung phát triển nền tảng công nghệ, ra mắt ứng dụng BaoViet Pay
Bám sát định hướng chiến lược giai đoạn 2016 - 2020, trong năm 2018, Tập đoàn Bảo Việt tăng cường đầu tư và củng cố nền tảng công nghệ thông tin hiện đại đáp ứng tốt hơn nhu cầu kinh doanh của toàn hệ thống; tập trung mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, triển khai nghiên cứu ra mắt chuỗi sản phẩm tích hợp đa dạng và ưu đãi vượt trội cho khách hàng nhằm giữ vững vai trò doanh nghiệp dẫn đầu thị trường.
Bên cạnh việc đưa ra những sản phẩm bảo hiểm đa dạng nhằm thỏa mãn nhu cầu ngày một phức tạp của khách hàng, Bảo Việt cũng liên tục nâng cấp các hình thức mua bảo hiểm trực tuyến linh hoạt, thuận tiện. Nhằm cung cấp các giải pháp ví điện tử an toàn, có thể chủ động lựa chọn và trực tiếp mua sản phẩm bảo hiểm, thực hiện các giao dịch chuyển tiền, Bảo Việt chuẩn bị cho ra mắt ứng dụng BaoViet Pay. Bên cạnh các giao dịch chuyển tiền, BaoViet Pay còn có thể thanh toán các dịch vụ viễn thông, thanh toán hóa đơn, thanh toán tài chính, bảo hiểm, giáo dục hay các ứng dụng đặt phòng khách sạn, vé máy bay, tàu xe…vô cùng nhanh chóng, tiện lợi với các tiêu chuẩn đảm bảo an toàn bảo mật quốc tế chỉ bằng một chạm trên di động.
Tập đoàn Bảo Việt là Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam. Với lịch sử phát triển từ năm 1965, Bảo Việt tự hào là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên thành lập tại Việt Nam. Hiện tại Tập đoàn có trụ sở tại Hà Nội với mạng lưới rộng khắp toàn quốc. Từ tháng 6/2009, cổ phiếu Tập đoàn (BVH) đã được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh.
Thông tin chi tiết về Tập đoàn có thể xem tại www.baoviet.com.vn
Bảo Nhung