1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

ATZ Healthy Life: Khẳng định thương hiệu bằng chiến lược đại dương xanh

Xã hội càng phát triển, cuộc sống càng hiện đại thì con người ngày càng trở bên bận rộn quên cả bản thân, không còn thời gian chăm lo sức khỏe cho mình cũng như những người trong gia đình. Đó là nguyên nhân của sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của các dòng sản phẩm, dịch vụ nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật; rất nhiều liệu pháp đã được nghiên cứu và ra mắt thị trường, trong đó có các sản phẩm mang thương hiệu ATZ Healthy Life

Toàn cầu hoá đang ảnh hưởng đến đời sống kinh tế, xã hội và môi trường theo nhiều cách khác nhau... Mỗi doanh nhân đều phải suy nghĩ và hành động nhanh – khác biệt để tạo cơ hội đưa doanh nghiệp phát triển, linh hoạt trước những rủi ro và tìm cách gia tăng nhận thức về thương hiệu trên thị trường.... Nhận thức được điều đó, ngay từ năm 2010, khi thành lập cty TNHH Khỏe Đẹp, doanh nhân Trương Thị Thanh Tâm đã kiên định chiến lược phát triển công ty theo hướng khác biệt nhưng mang tính bền vững: Đó là chiến lược đại dương xanh.

Theo đó, tất cả các sản phẩm của mang thương hiệu ATZ Healthy Life của Khỏe Đẹp đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, được nghiên cứu và kết hợp các liệu pháp dân gian với khoa học hiện đại và được kiểm chứng hiệu quả trước khi đến với tay người tiêu dùng. “Điều kiện tiên quyết trong các “chiến lược đại dương xanh” là phải tạo ra những sản phẩm, dịch vụ có giá trị vượt trội (cho khách hàng), vượt trội hơn giá trị của cả những sản phẩm dịch vụ tưởng chừng như không cạnh tranh trực tiếp, chứ không phải chỉ cần một thị trường “xanh” - cùng với sự khác biệt thôi là đủ” – người đứng đầu công ty Khỏe Đẹp nhấn mạnh.

Nữ doanh nhân Trương Thị Thanh Tâm - Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Khỏe Đẹp
Nữ doanh nhân Trương Thị Thanh Tâm - Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Khỏe Đẹp

Khi hỏi về cơ duyên nào đưa chị đến với các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, chị Thanh Tâm cho biết: Xuất phát điểm là từ chính niềm đam mê các sản phẩm từ thiên nhiên, cùng với đó là nỗi băn khoăn lớn về việc người Việt Nam vẫn còn khá thờ ơ với việc tự chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cá nhân... Mọi ý tưởng và con đường lựa chọn dần sáng rõ khi chị phải trải qua một quá trình điều trị bệnh cho bản thân mình. Quá trình đó khiến chị Tâm nhận ra rằng: lý do chính khiến nhiều phác đồ trị liệu không thành công, phần nhiều là do thời gian trị liệu quá dài, người tiêu dùng khó có thể kiên trì theo đuổi và chờ đợi kết quả.

Thông thường, tâm lý người tiêu dùng luôn mong muốn kết quả nhanh nhưng phải an toàn, hiệu quả, tiện lợi và bản thân tôi cũng cùng chung tâm lý đó. Vì thế, chúng tôi tập trung tìm hiểu và nghiên cứu, và rồi nhận ra rằng, chỉ có những nguồn nguyên liệu thiên nhiên có dược tính mới có thể cho ra những sản phẩm độc đáo đem lại sức khỏe và vẻ đẹp tự nhiên”. Và các dòng sản phẩm mang thương hiệu ATZ Healthy Life đã ra đời nhằm thỏa mãn tất cả những yêu cầu đó.

Năm 2010, “Túi chườm Nóng & Lạnh thảo mộc” – một sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên của Khỏe Đẹp - đã chính thức ra mắt thị trường. Được phối trộn từ 9 loại thảo mộc, túi chườm là sản phẩm tiên phong mang đến người tiêu dùng Việt Nam những liệu pháp tốt cho sức khỏe. Ưu điểm vượt trội của túi chườm này là được sản xuất bằng thủ công kết hợp giữa liệu pháp dân gian và khoa học hiện đại. Vào thời điểm đó, đây cũng là sản phẩm thảo mộc đầu tiên được sản xuất 100% tại Việt Nam và hoàn toàn độc tôn, không có đối thủ, được Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp chứng nhận.

Sản phẩm ATZ Healthy Life – Hoàn toàn từ thiên nhiên
Sản phẩm ATZ Healthy Life – Hoàn toàn từ thiên nhiên

Tiếp sau đó là một hàng loạt sản phẩm, dịch vụ “đi tắt, đón đầu” của Khỏe Đẹp, đã thực sự tạo nên những “đại dương xanh”, bước đầu khẳng định vị thế mở đường, đồng thời là dẫn đầu, tăng tốc để bỏ xa những đối thủ cạnh tranh. “Đừng ngại mạo hiểm, xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ am hiểu thị trường và văn hoá toàn cầu để sẵn sàng thích nghi và kịp thời điều chỉnh với những thay đổi. Hãy tư duy sáng tạo để trở thành người dẫn đầu xu hướng”. Tiếp nối suy nghĩ đó, nữ thuyền trưởng của Khỏe Đẹp đã không ngại đầu tư công sức và và tiền bạc vào công nghệ và nghiên cứu khoa học.

“Để một sản phẩm được ra đời, đó là cả một quá trình nghiên cứu, phân tích, focus group sản phẩm suốt một thời gian dài của phòng R&D. Bằng kiến thức chuyên sâu về dinh dưỡng học của BGĐ , công ty chúng tôi hợp tác với nhiều tiến sĩ, các nhà khoa học cùng một số Viện Nghiên cứu của Hàn Quốc, Ấn Độ, Canada… để cho ra đời những sản phẩm độc đáo, có chất lượng tốt và đem lại hiệu quả cao nhất có thể. Hiện tại, tất cả các sản phẩm mang thương hiệu ATZ Healthy Life đều đã được chứng nhận chất lượng và có giấy phép lưu hành của các cơ quan chức năng chuyên trách” – chị Thanh Tâm chia sẻ.

Với 3 dòng sản phẩm chính gồm: sản phẩm chăm sóc sức khỏe, chăm sóc da và dòng sản phẩm hương thơm cho không gian sống, các sản phẩm mang thương hiệu ATZ Healthy Life đều đảm bảo chặt chẽ các tiêu chuẩn: Hiệu quả - An toàn - Tiện lợi và đặc biệt là phải có nguồn gốc thiên nhiên, thân thiện môi trường. Chính vì vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, ATZ Healthy Life đã gây dựng cho mình một thương hiệu mạnh với chuỗi hơn 30 cửa hàng rộng khắp tại nhiều tỉnh thành. Không dừng lại ở đó, Khỏe Đẹp dự kiến còn tiến xa ra thị trường quốc tế mà đích đến gần nhất là các nước lân cận trong khu vực Đông Nam Á.

Chị Thanh Tâm trong chương trình CEO - Chìa khóa thành công  (do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoanggia Media Group thực hiện với sự đồng hành của Tập đoàn Novaland)
Chị Thanh Tâm trong chương trình CEO - Chìa khóa thành công (do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoanggia Media Group thực hiện với sự đồng hành của Tập đoàn Novaland)

Với chị Tâm, 7 năm phát triển một thương hiệu, đó là một chặng đường lập nghiệp đầy gian nan tìm chỗ đứng trên thị trường, và đặc biệt khó khăn cho những tên tuổi mới nổi. Nhiều tên tuổi chưa kịp sáng đã vụt tắt bởi sự cạnh tranh gay gắt và khốc liệt của thị trường, đặc biệt là trong lĩnh vực làm đẹp, chăm sóc sức khỏe. Nhưng vượt lên tất cả, bằng chiến lược đúng đắn cùng những nỗ lực không ngừng, ATZ Heathy Life đã vươn lên để đưa thương hiệu 100% thuần Việt Nam đến với người tiêu dùng và phát triển bền vững như ngày hôm nay….

Tất cả cũng bởi nhờ “Bạn có thể đang kinh doanh những mặt hàng giống tôi, nhưng tôi tin chắc là bạn chưa độc đáo bằng tôi”. Dường như đây cũng chính là lời khẳng định về chất lượng cũng như uy tín sản phẩm mà người đứng đầu thương hiệu ATZ muốn cam kết với người tiêu dùng Việt trong lĩnh vực sắc đẹp và sức khỏe.

Trà Mi