Ajinomoto Việt Nam ra mắt bánh xếp kiểu Nhật Gyoza

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza của Ajinomoto với lịch sử hơn 50 năm đã có mặt tại Việt Nam. Từ nay, người tiêu dùng có thể thưởng thức món bánh được yêu thích bậc nhất Nhật Bản ngay tại nhà.

Gyoza chinh phục người tiêu dùng tại hơn 30 quốc gia

Gyoza là một món ăn truyền thống của Nhật Bản, nổi tiếng với lớp vỏ mỏng, nhân thơm ngon từ thịt và rau củ, giòn bên ngoài và mềm mại bên trong. Với sự kết hợp tinh tế giữa các nguyên liệu tự nhiên, Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza của Ajinomoto không chỉ mang đến trải nghiệm ẩm thực ngon miệng mà còn đáp ứng nhu cầu về cân bằng dinh dưỡng. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của Ajinomoto trong mảng thực phẩm đông lạnh tại thị trường Việt Nam.

Ajinomoto Việt Nam ra mắt bánh xếp kiểu Nhật Gyoza - 1

Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza nhân thịt heo và gà vừa được Ajinomoto Việt Nam cho ra mắt người tiêu dùng (Ảnh: CT).

Để chế biến Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza, người dùng chỉ mất vỏn vẹn 6 phút. Khi chảo nóng, người dùng cho 1 thìa dầu ăn vào chảo và chỉ áp chảo 1 mặt trong vòng 1 phút cho đến khi mặt bánh ngả sang màu vàng nâu; tiếp theo, cho khoảng 1/3 chén nước (60 ml nước) vào chảo, đậy nắp lại và nấu ở lửa vừa trong 4 phút. Cuối cùng, người dùng mở nắp và tiếp tục nấu thêm 1 phút nữa cho đến khi nước trong chảo cạn hoàn toàn là đã có ngay món bánh xếp Gyoza ngon lành, dinh dưỡng.

Ajinomoto Việt Nam ra mắt bánh xếp kiểu Nhật Gyoza - 2

Xì dầu, giấm và dầu ớt là 3 gia vị làm tăng hương vị thơm ngon cho Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza (Ảnh: CT).

Bí quyết đem đến sự thơm ngon của Gyoza Ajinomoto là tỷ lệ cân đối giữa phần thịt nạc và thịt mỡ, cách thức xay thịt chuyên biệt không làm ảnh hưởng đến cấu trúc, độ ngon của thịt và phương pháp phối trộn nhanh giữa thịt cùng rau củ cho vị ngon tinh tế.

Khi thưởng thức, người Nhật thường chấm Gyoza vào một hỗn hợp nước chấm đặc biệt gồm xì dầu, giấm và dầu ớt, tỷ lệ tùy theo sở thích cá nhân. Sự hài hòa giữa vị mặn, chua và cay của nước chấm, cùng với hương vị đặc trưng của nhân bánh Gyoza gồm thịt heo và gà tạo nên một trải nghiệm ẩm thực ngon miệng và đậm chất Nhật Bản.

Sản phẩm chất lượng cho cuộc sống hạnh phúc

Song hành với định hướng phát triển sản phẩm nhằm cải thiện dinh dưỡng sức khỏe cho người Việt, thời gian qua Ajinomoto Việt Nam đã cho ra mắt các sản phẩm với tiêu chí giảm muối như Nước Tương Phú Sĩ, Kho Quẹt Ăn Liền; sản phẩm giảm đường như thức uống Blendy dạng bột; hoặc các sản phẩm giúp tăng cường tiêu thụ rau quả như Xốt Mè Rang "Aji-Xốt"… góp phần xây dựng lối sống lành mạnh của người Việt.

Ajinomoto Việt Nam ra mắt bánh xếp kiểu Nhật Gyoza - 3

Ông Koji Tamakoshi, Giám đốc phụ trách kinh doanh và tiếp thị, chia sẻ trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới (Ảnh: CT).

"Ra mắt sản phẩm này tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc của người Việt thông qua việc mang đến cho người tiêu dùng niềm vui trải nghiệm ẩm thực mới mẻ khi được thưởng thức món bánh xếp kiểu Nhật chính thống, đồng thời tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng cũng như khách hàng dịch vụ thực phẩm nhờ tính tiện lợi của sản phẩm", ông Koji Tamakoshi, Giám đốc phụ trách kinh doanh và tiếp thị, chia sẻ.

Đồng hành cải thiện dinh dưỡng cho thế hệ tương lai Việt Nam

Bên cạnh việc phát triển những sản phẩm chất lượng, Ajinomoto Việt Nam cũng chú trọng vào việc cải thiện dinh dưỡng cho người Việt. Công ty đã triển khai Chương trình dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em cùng Dự án Bữa ăn học đường, nhằm cải thiện tình trạng sức khỏe và dinh dưỡng của trẻ xuyên suốt từ giai đoạn bào thai cho đến khi các em hoàn thành bậc tiểu học, và cả các bà mẹ mang thai, cho con bú.

Ajinomoto Việt Nam ra mắt bánh xếp kiểu Nhật Gyoza - 4

Thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ được giới thiệu tại triển lãm Chương trình dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em (Ảnh: CT).

Chương trình dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em được triển khai từ năm 2020, với phần mềm cung cấp thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé. Đến nay, hơn 1 triệu bà mẹ đang tiếp cận và sử dụng các nội dung của chương trình trong chăm sóc sức khỏe cho bản thân và cho các bé.

Bên cạnh đó, Dự án Bữa ăn học đường đang mang đến bữa trưa cân bằng dinh dưỡng cho hơn 1,9 triệu học sinh tại gần 4.300 trường tiểu học bán trú ở 62 tỉnh, thành toàn quốc. Hiện tại, Ajinomoto Việt Nam thúc đẩy giai đoạn 2 của dự án, tập trung vào trường tiểu học chưa có bếp ăn bán trú, thông qua dịch vụ cung cấp suất ăn, để ngày càng nhiều trẻ em được hưởng lợi.

Dự án Khoai mì bền vững - hỗ trợ nông dân tăng năng suất kết hợp bảo vệ môi trường

Bên cạnh việc nâng cao sức khỏe cộng đồng, Ajinomoto Việt Nam cũng chú trọng đến các hoạt động hỗ trợ người nông dân trồng khoai mì tăng thu nhập. Một trong những sáng kiến tiêu biểu là Dự án Khoai mì bền vững, được khởi động từ tháng 4/2023. Dự án không chỉ giúp tăng năng suất khoai mì cho nông dân mà còn giảm lượng CO2, góp phần bảo vệ môi trường.

Ajinomoto Việt Nam ra mắt bánh xếp kiểu Nhật Gyoza - 5

Dự án đã góp phần làm tăng năng suất khoai mì từ 21 tấn lên 40 tấn/ha (Ảnh: CT).

Sau 12 tháng triển khai, bước đầu dự án đã gặt hái được những thành quả tích cực. Cụ thể, năng suất khoai mì tại các hộ nông dân triển khai dự án đã tăng từ 21 tấn lên 40 tấn/ha, hàm lượng tinh bột cao hơn, giúp người nông dân tăng thu nhập và ổn định cuộc sống. Ajinomoto Việt Nam đặt mục tiêu mở rộng dự án lên 20.000 ha vào năm 2030, giảm lượng CO2 phát sinh khoảng 11.000 tấn/năm.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm