Agribank tại Thanh Hóa ngăn chặn 2 vụ lừa đảo gần 600 triệu đồng

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Trong 2 ngày (9/7 và 10/7), Agribank chi nhánh huyện Yên Định, Thanh Hóa - Phòng giao dịch Kiểu và Agribank chi nhánh Nam Thanh Hóa đã phối hợp với lực lượng công an kịp thời ngăn chặn 2 vụ lừa đảo với số tiền trị giá gần 600 triệu đồng.

Cụ thể, sáng 10/7, bà Lê Thị Đ. ở thôn 1, xã Quảng Bình (Quảng Xương) bị một đối tượng mạo danh là cán bộ công an TPHCM gọi điện đe dọa đang tham gia một vụ án buôn bán ma túy. Người này yêu cầu bà không được nói với bất kỳ ai, đồng thời phải chuyển 80 triệu đồng vào tài khoản số 1045203524 của Công ty TNHH Channo mở tại Vietcombank để phục vụ công tác điều tra, nếu không, chiều cùng ngày bà sẽ bị bắt.

Đối tượng còn dặn bà Đ. xưng là mẹ con qua điện thoại, khi đến ngân hàng không được rụt rè để tránh nghi ngờ. Dù gia cảnh rất khó khăn, song do quá hoảng sợ, bà Đ. đã đi vay vàng của người thân rồi bán để có tiền chuyển vào tài khoản do đối tượng cung cấp.

Agribank tại Thanh Hóa ngăn chặn 2 vụ lừa đảo gần 600 triệu đồng - 1

Cán bộ Agribank Chi nhánh huyện Yên Định, Thanh Hóa - Phòng giao dịch Kiểu ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo.

Vụ việc tương tự cũng xảy ra vào chiều ngày 9/7, khi bà Trịnh Thị H, trú tại thôn Phố Kiểu, xã Yên Trường, huyện Yên Định cũng bị một đối tượng gọi điện thoại đến, tự xưng là cán bộ công an, đe dọa bà đang vi phạm pháp luật, đồng thời yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản do đối tượng cung cấp để phục vụ công tác điều tra.

Do quá hoảng sợ, bà H đã đến Agribank Chi nhánh huyện Yên Định, Thanh Hóa - Phòng giao dịch Kiểu tất toán số tiền tiết kiệm lấy 500 triệu đồng để chuyển vào tài khoản do đối tượng cung cấp.

Với kinh nghiệm trong giao dịch với khách hàng, các giao dịch viên của Agribank chi nhánh huyện Yên Định Thanh Hóa - Phòng giao dịch Kiểu và Agribank chi nhánh Nam Thanh Hóa nhận thấy bà Đ. và bà H. đều có biểu hiện tâm lý bất an, lo lắng nên đã trao đổi, tìm hiểu nắm bắt thông tin ban đầu từ khách hàng.

Các đơn vị này cũng nhanh chóng thông tin cho công an huyện, thị trấn để phối hợp tuyên truyền, thuyết phục khách hàng hiểu đây là thủ đoạn lừa đảo của tội phạm, từ đó ngăn chặn kịp thời việc khách hàng chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo.

Qua các sự việc trên, Agribank tiếp tục khuyến cáo khách hàng cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không chuyển tiền và cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại. Khi có nghi ngờ về hành vi lừa đảo, người dân cần phối hợp với các cơ quan chức năng để kịp thời xử lý.