3 yếu tố làm nên "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" Inochi

Trường Thịnh

(Dân trí) - Năm 2018, thương hiệu gia dụng cao cấp Inochi ra đời và trở thành bước ngoặt của Tân Phú Việt Nam sau hơn 40 năm chỉ gia công sản phẩm.

Chất lượng Nhật chinh phục người Việt

"Chúng tôi không chỉ bán sản phẩm gia dụng. Chúng tôi muốn tạo nên một phong cách sống hiện đại chuẩn Nhật dành cho người Việt", ông Hoàng Anh Tuấn, Chủ tịch Công ty cổ phần Tân Phú Việt Nam, cho biết.

3 yếu tố làm nên Thương hiệu quốc gia Việt Nam Inochi - 1
Các showroom của Inochi đều được trang trí đơn giản theo phong cách Nhật với nhiều sản phẩm hiện đại, chất lượng (Ảnh: Inochi).

Theo đại diện Inochi, thương hiệu đặt mục tiêu gây ấn tượng bởi thiết kế mang phong cách và tiêu chuẩn Nhật Bản, chất lượng cao, giàu tiện tích, thân thiện và an toàn với người sử dụng, là giải pháp thông minh dành cho gia đình Việt. Các sản phẩm được sản xuất dựa trên quy trình tiêu chuẩn châu Âu như BRC Packaging Materials, ISO 15378, ISO 9001, SMETA 4 PILLAR và BSCI cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại nhập khẩu từ châu Âu, Nhật Bản.

Vào năm 2018, các nhà máy của Tân Phú Việt Nam cũng được lựa chọn tham gia dự án tư vấn do Bộ Công Thương và Samsung phối hợp tổ chức nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng sản xuất sản phẩm tại doanh nghiệp.

Hiện nay, người tiêu dùng có thể tìm kiếm, lựa chọn các sản phẩm gia dụng Inochi ở các hệ thống bán lẻ, siêu thị và các sàn thương mại điện tử lớn với hơn 600 mặt hàng sử dụng đa dạng chất liệu cao cấp từ nhựa, gốm sứ, thủy tinh…

Mới đây nhất, Inochi chính thức khai trương showroom tại địa chỉ số 2 Nguyễn Sỹ Sách, TP Vinh, Nghệ An với tổng diện tích trên 500 m2. Sắp tới, showroom tại Aeon Mall Celadon Tân Phú, TPHCM và showroom 246 Trường Chinh, Hà Nội sẽ đi vào vận hành.

3 yếu tố làm nên Thương hiệu quốc gia Việt Nam Inochi - 2
Showroom hiện trưng bày đa dạng hơn 600 sản phẩm từ nhựa cao cấp, thủy tinh, gốm sứ, tre… (Ảnh: Inochi).

Ra đời từ sự thấu hiểu "nỗi đau nội tại và thị trường"

Nói về động lực thúc đẩy Tân Phú tạo ra thương hiệu Inochi, ông Hoàng Anh Tuấn cho biết biên độ lợi nhuận của công ty khi ấy ngày càng giảm, chủ yếu đến từ việc chỉ làm gia công suốt 40 năm, không có thương hiệu riêng trong khi cạnh tranh thị trường ngày càng khốc liệt.

Qua nghiên cứu thị trường, ban lãnh đạo doanh nghiệp nhận thấy người Việt khi muốn sử dụng đồ gia dụng chất lượng tốt thì phải tìm đến hàng nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu… với giá thành cao và nguồn cung không đều đặn.

Từ đây, Tân Phú Việt Nam cho ra đời Inochi với định vị là thương hiệu gia dụng cao cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế, nhưng giá thành phù hợp với đại đa số người tiêu dùng Việt Nam.

Theo nhà sản xuất, Inochi hiện ứng dụng các chất liệu được đánh giá cao về độ bền, chịu nhiệt cao và tính an toàn như Tritan, nhựa PP nguyên sinh, PPSU, thủy tinh, gốm sứ… nhằm giúp sản phẩm không chỉ đẹp mắt mà còn bảo vệ sức khỏe người dùng, nhất là nhóm đối tượng trẻ em.

3 yếu tố làm nên Thương hiệu quốc gia Việt Nam Inochi - 3
Sản phẩm không chỉ đẹp mắt mà còn an toàn với người dùng (Ảnh: Inochi).

Bên cạnh đó, việc nghiên cứu phát triển sản phẩm, đa dạng hóa mẫu mã, cải tiến kiểu dáng và công nghệ cũng được công ty đầu tư, cho ra đời gần 200 mẫu sản phẩm mới mỗi năm.

Cũng trong năm nay, Tân Phú Việt Nam tiếp tục được lựa chọn trở thành một trong 12 doanh nghiệp có nhà máy tham gia Chương trình hỗ trợ tư vấn phát triển Nhà máy thông minh (Smart Factory) do Bộ Công Thương và Samsung Việt Nam phối hợp tổ chức, nhằm cải tiến và nâng cao quy trình, từng bước xây dựng nhà máy thông minh với những công nghệ tiên tiến trong tương lai.

3 yếu tố làm nên Thương hiệu quốc gia Việt Nam Inochi - 4
Nhà máy sản xuất các sản phẩm của thương hiệu Inochi(Ảnh: Inochi).

Mới đây nhất, Inochi đã vinh danh tại lễ trao giải "Thương hiệu quốc gia Việt Nam", chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn do Bộ Công Thương và hội đồng Thương hiệu quốc gia tổ chức nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua sản phẩm, dịch vụ.

3 yếu tố làm nên Thương hiệu quốc gia Việt Nam Inochi - 5
Ông Hoàng Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tân Phú Việt Nam - nhận danh hiệu "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" (Ảnh: Tân Phú).

Vươn tới mục tiêu "Thương hiệu gia dụng được yêu thích nhất Việt Nam"

Không dừng lại ở đó, để "tái sinh" một doanh nghiệp với mô hình hoạt động truyền thống, ông Hoàng Anh Tuấn cho biết Inochi theo đuổi chiến lược phát triển kinh doanh bền vững.

Vị đại diện công ty khẳng định mắt xích chủ đạo của Inochi là phát triển các dòng sản phẩm có thể sử dụng nhiều lần thay thế cho nhựa sử dụng một lần, đồng thời thực hiện những đột phá trong công nghệ nhằm góp phần thúc đẩy tái định hướng hành vi tiêu dùng của khách hàng.

Trong 5 năm tới, Inochi đặt ra tầm nhìn sẽ trở thành thương hiệu gia dụng được yêu thích nhất tại Việt Nam - một bước quan trọng trong hành trình đưa Tân Phú Việt Nam hoàn thành mục tiêu trở thành công ty Việt Nam tầm cỡ quốc tế với sức mạnh cạnh tranh vượt trội.

Tìm hiểu thêm thông tin về Inochi:

Facebook: https://www.facebook.com/inochi.vn

Hotline: 18007009 (miễn phí cước gọi)

Website: https://inochi.vn