1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Khánh Hòa:

2.500 công nhân tàu biển Hyundai Vinashin đình công

(Dân trí) - Ít nhất 2.500 công nhân của Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin đã tổ chức đình công hôm 26/12 để yêu cầu công ty tăng 15% lương trong năm tới.

Công nhân Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin đình công, đòi tăng lương, hôm 26/12
Công nhân Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin đình công, đòi tăng lương, hôm 26/12.

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA: 

* Đại Nam trở lại đúng ngày Chủ tịch Bình Dương nghỉ hưu

* Cá, mực khô “ngậm” hóa chất

* Năm 2015: Giá điện sẽ chỉ tăng một lần?

* Một loạt Giám đốc Khối của Bảo Việt bất ngờ từ nhiệm

* Cuộc phiêu lưu mới của phù thủy Trần Bảo Minh

* Cuộc chiến giá dầu: Ông lớn nào trọng thương?

Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin đóng tại xã Ninh Phước, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Ông Hồ Văn Thuận, Phó Chủ tịch UBND xã Ninh Phước xác nhận công nhân đình công ôn hòa để đòi tăng lương và không có dấu hiệu làm mất an ninh trật tự.

Công nhân đình công yêu cầu công ty tăng 15% lương trong năm 2015 thay vì chỉ 5% như thông báo trước đó. Lý do họ đưa ra là do trượt giá, với mức tăng này công nhân không đủ trang trải.

Theo công nhân, năm 2013, khi công ty làm ăn khó khăn, công nhân vẫn gắn bó, chia sẻ với công ty. Đến năm 2014, công nhân được tăng 12% lương khi sản xuất của công ty từng bước khởi sắc. Năm 2015, dự kiến phần việc nhiểu nhưng lương tăng ít khiến họ không hài lòng.

“Năm 2014, công ty đã đóng mới 18 con tàu có trọng tải trên 50.000 tấn. Công ty lúc nào cũng kêu lỗ, nhưng công nhân thì làm việc không ngưng nghỉ, thậm chí tăng ca”, công nhân cho hay.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - ông Lê Xuân Thân sau khi nắm sự việc đã có mặt tại hiện trường. Ông Thân yêu cầu công nhân hết sức bình tĩnh, trở lại làm việc bình thường, tuyệt đối không đập phá nhà xưởng.

Ông Thân yêu cầu công ty cần minh bạch chuyện làm ăn để công nhân có thể chia sẻ, nhằm tránh hiểu nhầm.

Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin - ông Hong Seong Goo nói sẽ bàn bạc với công ty mẹ ở Hàn Quốc về yêu cầu tăng lương hơn 5% của công nhân. Sau khi bàn bạc, công ty mới có thể đưa ra kết quả cuối cùng. Hiện cuộc đình công chưa có dấu hiệu dừng lại.

Thủy Nguyên
Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”