Quảng Trị: Quỹ Khuyến học toàn tỉnh huy động hơn 24,5 tỷ đồng, hỗ trợ hàng ngàn đối tượng

(Dân trí) - Nhằm thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị đã tích cực củng cố tổ chức Hội, xây dựng mạng lưới khuyến học rộng khắp, triển khai, nhân rộng các mô hình học tập, huy động Quỹ khuyến học để hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng.

Thời gian qua, Hội Khuyến học tỉnh cùng các cấp hội đã tăng cường củng cố tổ chức hội, xây dựng mạng lưới khuyến học rộng khắp trên địa bàn tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có trên 3.400 tổ chức hội khuyến học, với 170.187 hội viên, chiếm tỉ lệ 28,1% so với dân số.

Hội Khuyến học đã chú trọng triển khai xây dựng có hiệu quả các mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập”, Hội Khuyến học tỉnh và các cấp hội cơ sở đã triển khai thực hiện việc chỉ đạo điểm xây dựng mô hình xã hội học tập.

Hiện có 9/9 huyện tham gia mô hình này với tổng số 25 đơn vị và có 10/25 đơn vị đạt 15 tiêu chí “Cộng đồng học tập cấp xã”.

Từ nguồn tài trợ của Hội Khuyến học Việt Nam, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị đã tổ chức trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó
Từ nguồn tài trợ của Hội Khuyến học Việt Nam, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị đã tổ chức trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó

Thông qua việc kiểm tra, đánh giá, xếp loại, công nhận các mô hình học tập, đã phát huy tính tích cực, hiệu quả, góp phần hạn chế trẻ em bỏ học, các em học sinh tích cực học tập và rèn luyện, người lớn ngày càng có ý thức hơn trong việc tự học.

Nhằm chăm lo tốt hơn cho công tác khuyến học, khuyến tài, Hội Khuyến học tỉnh cùng các cấp hội đã tích cực vận động, kêu gọi các đơn vị, nhà hảo tâm, đoàn thể, tổ chức tài trợ xây dựng Quỹ Khuyến học. Tính đến hết quý 3/2017, Quỹ Khuyến học toàn tỉnh đã huy động trên 24,5 tỷ đồng, riêng Hội khuyến học tỉnh huy động hơn 5,9 tỷ đồng.

Từ nguồn Qũy này, Hội Khuyến học tỉnh và các cấp hội đã tổ chức trao các loại học bổng, khen thưởng, đỡ đầu dài hạn, hỗ trợ, tặng quà cho hàng nghìn học sinh, sinh viên và các đối tượng, góp phần khích lệ, động viên nhiều học sinh, giáo viên nỗ lực phấn đấu trong công tác dạy và học.

Đ. Đức