Dân trí Hiệp hội Rối loạn ăn uống Quốc gia (National Eating Disorder Association - NEDA), Mỹ gần đây đã tài trợ cho ĐH Kansas thực hiện một nghiên cứu để phát triển ứng dụng điện thoại thông minh sử dụng trong lâm sàng điều trị rối loạn ăn uống.

Ứng dụng điện thoại thông minh theo dõi kết quả của bệnh nhân bị rối loạn ăn uống - 1

Theo người đứng đầu nhóm nghiên cứu Kelsie Forbush, trợ lý giáo sư về tâm lý học lâm sàng của ĐH Kansas, 50-60% bệnh nhân không đáp ứng với phương pháp điều trị rối loạn ăn uống hiện tại. Phần lớn các phương pháp điều trị đều cần có thời gian.

Trong khi đó các bác sĩ thiếu thời gian để theo dõi, phân tích và diễn giải các kết quả điều trị. Ứng dụng điện thoại thông minh tập trung vào bệnh nhân, dựa trên các kết quả điều trị, bệnh nhân sẽ đưa ra câu trả lời cho hàng loạt câu hỏi. Ứng dụng này sau đó diễn giải những câu trả lời này và báo cáo các kết quả đồng thời cho các bác sĩ lâm sàng bao gồm các cảnh báo nếu bệnh nhân có nguy cơ có kết cục xấu.

Nhóm nghiên cứu của Đại học Kansas sẽ sử dụng khoản tài trợ của NEDA để thử nghiệm ứng dụng trong các các cơ sở điều trị rối loạn ăn uống ở khu vực thành phố Greater Kansas. Hy vọng là với dữ liệu kết quả điều trị theo thời gian thực, chuyên gia trị liệu sẽ được chuẩn bị tốt hơn để xác định những bệnh nhân cần được điều trị hơn là theo dõi và giám sát dữ liệu hiện tại.

Nguyễn Hà

Theo Healthtechinsider

Các chuyên gia cảnh báo, socola có thể sẽ biến mất vào năm 2050

(Dân trí) - Theo Cục Quản lý Khí quyển và Khí tượng Quốc gia Hoa Kỳ, hiện tượng nóng lên toàn cầu hiện đang gây ra sự tàn phá cho các cây trồng.

Thứ bảy, 06/01/2018 - 08:29

Mũi điện tử phát hiện các bệnh về ruột

(Dân trí) - Nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Bách khoa Valencia và Viện nghiên cứu y tế La Fe, Tây Ban Nha đã phát triển nguyên mẫu của một cái mũi điện tử có thể phân biệt giữa bệnh nhân bị bệnh Crohn và viêm loét đại tràng giống như cách những chú chó có thể được đào tạo để phát hiện một số bệnh thông qua cái mũi thính.

Thứ bảy, 06/01/2018 - 08:21

Xác ướp 400 năm tuổi làm thay đổi hiểu biết về bệnh viêm gan B

(Dân trí) - Kết quả mới phân tích nguyên nhân tử vong của một xác ướp 400 tuổi khẳng định tầm quan trọng của việc nghiên cứu những loại vi-rút thời xưa đối với việc chẩn đoán và điều trị bệnh hiện đại.

Thứ bảy, 06/01/2018 - 08:17

Ánh sáng lạ giữa đêm như người ngoài hành tinh đổ bộ

Ánh sáng lạ bất ngờ xuất hiện giữa bầu trời đêm ở thị trấn Ocana, Colombia khiến người dân và chính quyền địa phương bối rối.

Thứ bảy, 06/01/2018 - 07:52

Cùng nhìn lại những “cột mốc đầu tiên” đáng nhớ trong lịch sử nhân loại

(Dân trí) - Cùng quay ngược bánh xe thời gian về những “lần đầu tiên” đáng nhớ của lịch sử nhân loại. Đó là người phụ nữ đầu tiên được cấp bằng lái xe, tấm bảng đèn hiệu đầu tiên của “thành phố ánh sáng” Las Vegas, hay bức ảnh selfie đầu tiên được chụp trên thế giới.

Thứ sáu, 05/01/2018 - 02:55

ADN của một đứa trẻ từ 11.000 năm trước cho biết thông tin mới

(Dân trí) - Đã có phát hiện mới về những người thổ dân châu Mỹ đầu tiên qua ADN của một bộ hài cốt trẻ em có niên đại 11.000 năm.

Thứ sáu, 05/01/2018 - 08:23

Hồ “đá nổi” bên cạnh một ngọn núi lửa ở Mexico là mô hình vũ trụ nghìn năm tuổi

(Dân trí) - Các nhà khảo cổ học phát hiện một hồ nước ở Mexico biểu trưng cho sự ra đời của vũ trụ sơ khai có tuổi đời lên đến 1000 năm tuổi.

Thứ sáu, 05/01/2018 - 08:20

Phát hiện chấn động: Người cổ đại sống thọ trung bình 70 tuổi

Với phương pháp xác định tuổi mới, nhà khảo cổ học người Australia đã tìm ra tuổi thọ thực sự của người cổ đại, đập tan suy nghĩ lâu nay rằng người cổ đại chỉ may mắn sống được đến tuổi 40.

Thứ sáu, 05/01/2018 - 07:31

“Siêu ngựa” biến đổi gen có thể ra đời vào năm 2019

(Dân trí) - Công nghệ chỉnh sửa gen Crispr đã thành công trong việc tạo ra một phôi ngựa có thể nhanh và khỏe hơn những con ngựa đua tốt nhất hiện nay.

Thứ sáu, 05/01/2018 - 06:29

Ba bước đơn giản để làm chủ bất kì lĩnh vực mới nào

(Dân trí) - Khi chúng ta già đi, việc học một thứ gì đó mới trở nên phức tạp, tẻ nhạt và tốn thời gian hơn bao giờ hết, và thế là “những thiên tài trẻ tuổi có thể nói được năm ngôn ngữ khác nhau” trở thành đề tài yêu thích quen thuộc, bởi vì chúng ta luôn tự hỏi làm thế nào chúng có thể xuất sắc như thế nhỉ?

Thứ sáu, 05/01/2018 - 06:19

Rượu làm tổn hại chuỗi phân tử DNA, dẫn đến bệnh ung thư

Một nghiên cứu vừa công bố đã làm rõ mối liên quan giữa việc uống rượu và bệnh ung thư, chỉ ra rằng rượu gây tổn hại đến chuỗi phân tử DNA (deoxyribonucleic) của các tế bào gốc có chức năng sản xuất máu mới, dẫn đến ung thư.

Thứ năm, 04/01/2018 - 02:55

Khu rừng tự sát rợn tóc gáy ở Nhật Bản

Nằm bên sườn núi Fuji, chỉ mất hai giờ lái xe từ thủ đô Tokyo (Nhật Bản), khu rừng Aokigahara mang đến cho người ta cảm giác lạnh lẽo rợn tóc gáy nếu biết có hàng trăm người đến đây tự tử.

Thứ năm, 04/01/2018 - 02:46

Vấn đề giữa trẻ vị thành niên và việc sử dụng điện thoại mà bạn nên biết

(Dân trí) - Thế giới công nghệ đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của thanh thiếu niên hiện nay, sẽ là rất khó để cha mẹ có thể cấm con cái họ rời mắt hoàn toàn khỏi điện thoại thông minh.

Thứ năm, 04/01/2018 - 08:42

Cửa sổ kính năng lượng mặt trời sử dụng công nghệ chấm lượng tử

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Los Alamos đã thiết kế các cửa sổ kính năng lượng mặt trời vừa hiệu quả và mang lại lợi nhuận bằng cách kết hợp công nghệ chấm lượng tử (quantum dot) với cấu trúc hai lớp kính (double pane).

Thứ năm, 04/01/2018 - 08:37

Hệ thống mới cải thiện khả năng chẩn đoán bệnh sớm

(Dân trí) - Sự hiện diện hoặc thay đổi nồng độ của một số protein trong chất dịch sinh học có thể là chỉ số cho thấy một người đang bị bệnh. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu của bệnh, các dấu hiệu sinh học này khó phát hiện vì còn chưa rõ nét.

Thứ năm, 04/01/2018 - 07:02

Canada lạnh đến nỗi phải đưa chim cánh cụt vào trong nhà

(Dân trí) - Do tình hình đóng băng hiện tại ở Bắc Mỹ, Sở thú Calgary ở Bắc Mỹ đã phải tiến hành các biện pháp mạnh để bảo vệ các loài động vật khỏi thời tiết giá lạnh nơi đây – kể cả chim cánh cụt vua, loài vật chịu lạnh giỏi nhất.

Thứ năm, 04/01/2018 - 06:52

Một tiểu hành tinh vừa sượt ngang Trái Đất

Một tiểu hành tinh, được các nhà khoa học phát hiện chỉ cách đây 6 hôm trước, vừa băng qua Trái Đất ở khoảng cách rất gần vào 7h40 sáng (giờ Việt Nam) ngày 3/1.

Thứ tư, 03/01/2018 - 09:32

Chỉ với hai người có thể khôi phục dân số thế giới không?

(Dân trí) - Ý tưởng khôi phục lại dân số thế giới từ hai người có vẻ rất khả quan với câu chuyện về Adam và Eve, nhưng vấn đề cận huyết dường như đã khiến việc này trở thành không thể.

Thứ tư, 03/01/2018 - 04:14

86 vì sao đã được đặt tên chính thức

(Dân trí) - Tháng 12 vừa rồi, các nhà thiên văn học và những người yêu thích không gian học vừa mới nhận được một món quà ngay từ đầu tháng: hoàn thành việc đặt tên chính thức mới cho 86 vì sao.

Thứ tư, 03/01/2018 - 04:04

Đèn đường thông minh tự điều chỉnh ánh sáng tại Na Uy

Na Uy đã lắp đặt đèn đường tự động, giảm sáng khi không có phương tiện lưu thông, với hy vọng hạ lượng phát thải carbon của quốc gia này.

Thứ tư, 03/01/2018 - 12:22

Loạt sinh vật kinh dị ẩn sâu dưới lớp băng vĩnh cửu Siberia

Tuần trước, các nhà khoa học tại vùng Pavlodar (Kazakhstan) đã phát hiện ra hộp sọ của loài kỳ lân một sừng Siberia chết cách đây 29.000 năm.

Thứ tư, 03/01/2018 - 12:01

Có một ngày thế giới sẽ không còn socola

(Dân trí) - Socola - thứ đồ ngọt được yêu thích trên toàn thế giới sẽ có một ngày biến mất hoàn toàn vì sự nóng lên toàn cầu.

Thứ tư, 03/01/2018 - 08:08

Tập thể dục 10 phút mỗi ngày có thể thúc đẩy bộ não làm việc tốt hơn

(Dân trí) - Một nghiên cứu mới cho thấy rằng chỉ cần 10 phút hoạt động có thể cải thiện hiệu suất làm việc trong thời gian ngắn cho não.

Thứ tư, 03/01/2018 - 06:49

Kĩ thuật nhân giống mới của cuộc cách mạng xanh

(Dân trí) - Công nghệ mới mang tính tiên phong đã được xây dựng nên để thúc đẩy việc tìm kiếm trên toàn cầu giúp cải thiện mùa màng.

Thứ tư, 03/01/2018 - 06:42