Nhìn vào bức tranh sẽ cho thấy đúng tuổi tác của bạn

Cùng một bức tranh, nhưng người ở độ tuổi khác nhau sẽ nhìn ra hình ảnh khác nhau - cô gái hoặc bà già.
Xem tiếp
Bố mẹ có nên dạy trẻ con nói dối?

(Dân trí) - Hầu hết trẻ con được dạy là không được nói dối từ khi còn nhỏ. Nhưng một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Toronto cho thấy học cách nói dối có lẽ thật sự mang lại những lợi ích nhận thức trên phạm vi rộng.
Xem tiếp
Phân của trẻ sơ sinh – nguồn lợi khuẩn dồi dào!

(Dân trí) - Chắc sẽ chẳng bao giờ các kệ hàng sẽ đầy ắp sữa chua mang tên “phân trẻ em”. Nhưng các nhà khoa học rất vui mừng về việc tìm ra nguồn vi khuẩn mới có thể giúp những người mắc nhiều bệnh khác nhau từ nguồn phân này.
Xem tiếp
Tại sao người này bị muỗi cắn nhiều hơn người kia?

(Dân trí) - Đáng ngạc nhiên là chỉ một phần nhỏ trong số hơn 3.000 loài muỗi thực sự chuyên đốt người. Thay vào đó, hầu hết chúng kiếm ăn từ nhiều nguồn khác nhau.
Xem tiếp
Kỳ giông mọc lại đuôi gần như hoàn chỉnh nhưng thằn lằn thì không?

(Dân trí) - Những khác biệt ở tế bào gốc trong tủy sống giúp lý giải khả năng tái tạo bộ phận cơ thể của loài động vật lưỡng cư này.
Xem tiếp
Tế bào gốc có thể giải thích vì sao khứu giác của chó phát triển

(Dân trí) - Vì sao một số loài động vật có vú như chó có khứu giác rất phát triển trong khi một số động vật khác như con người lại gặp khó khăn vì hệ khứu giác tương đối kém.
Xem tiếp
Tấm vải liệm Turin có thể là giả tạo

(Dân trí) - Nhóm nhà khoa học người Ý được gọi để kiểm tra lý do tại sao máu trên Tấm vải liệm Turin màu đỏ và không màu nâu. Thông thường, máu đỏ sẽ bị ôxy hóa bởi tia cực tím trong ánh sáng mặt trời và chuyển thành màu nâu - nhưng máu trên tấm vải niệm Turin vẫn còn màu đỏ huyền bí.
Xem tiếp
Các nhà khoa học giải mã phản ứng của cún cưng với cảm xúc của chủ

(Dân trí) - Các nhà khoa học từ ĐHTH Johns Hopkins ở Hoa Kỳ đã giải mã được phản ứng của cún cưng với xúc cảm của chủ nhân.
Xem tiếp
Hiện tượng nóng lên toàn cầu gây ra làn sóng tự tử?

(Dân trí) - Sự gia tăng nhiệt độ trên trái đất sẽ làm tăng đáng kể số lượng các vụ tự tử tại Hoa Kỳ và Mexico, các nhà khoa học tuyên bố trong bài báo đăng trên tạp chí Nature Climate Change.
Xem tiếp
Đeo cà vạt chật có thể làm giảm chức năng não

(Dân trí) - Nghiên cứu mới chỉ ra rằng thắt cà vạt chật có thể gây giảm lưu thông máu tới não và do vậy giảm khả năng hoạt động bình thường của não.
Xem tiếp
Kỹ thuật máy học có thể dự đoán tuổi sinh học của cơ

(Dân trí) - Teo cơ là một trong những quá trình liên quan tới lão hóa và có liên quan tới suy giảm cơ xương và chức năng của nó Các nhà khoa học Mỹ mới đây đã phát triển một kỹ thuật máy học mới có thể dự đoán được tuổi sinh học của cơ và giúp ngăn ngừa teo cơ.
Xem tiếp
Làm "chuyện ấy" vào mùa đông có nhiều khả năng tạo ra những đứa trẻ mảnh mai

(Dân trí) - Một nghiên cứu cho thấy, làm “chuyện ấy” vào mùa đông có nhiều khả năng tạo ra những đứa trẻ mảnh mai một cách tự nhiên, những người không bao giờ phải lo lắng về vấn đề cân nặng.

Video1 - 5 / 14