Siêu xe điện Tesla Roadster “du hành vũ trụ” của Elon Musk giờ ở đâu?

Dân trí Gần chín tháng sau khi được phóng đi từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy, chiếc Tesla Roadster của Elon Musk đã vượt qua một quãng đường rất dài, vượt qua sao Hoả và đang trên đường hướng về Trái Đất.

Trước đó vào tháng 2/2018, Elon Musk đã khiến cả thế giới ngạc nhiên khi quyết định phóng vào vũ trụ chiếc xe điện Tesla Roadster mui trần kèm theo ma nơ canh. Chiếc xe được đặt tên Starman.

Chiếc Tesla Roadster đã đi một quãng đường rất xa ngoài vũ trụ và đang trên đường hướng về Trái Đất.

Để đưa được chiếc Tesla Roadster mui trần bay vào vũ trụ thực hiện sứ mệnh “lang thang” kèm theo thông điệp của Elon Musk, công ty SpaceX của Elon đã sử dụng tên lửa đẩy Falcon Heavy.

Falcon Heavy có tổng cộng 27 động cơ. Đây là tên lửa mạnh nhất từng được phóng vào vũ trụ kể từ sau tên lửa mặt trăng Saturn V của NASA. Chi phí sản xuất tên lửa này vào khoảng 90 triệu USD.

Sau thời gian trôi nổi, mới đây, SpaceX đã đưa ra một thông báo cập nhật vị trí của Starman. Theo đó, chiếc xe dự kiến ​​sẽ vượt qua quỹ đạo của Trái đất vào tháng 8 năm 2019.

SpaceX suốt thời gian qua vẫn liên tục theo dõi chặng đường của chiếc xe điện Tesla Roadster. Theo SpaceX, chiếc xe đã cách Trái đất hơn 289 triệu km, và đã đi đủ xa để lái tất cả các con đường trên thế giới 16,4 lần.

Tesla Roadster là mẫu xe thể thao sở hữu 3 động cơ điện, có thể hoạt động 1.000 km cho một lần sạc. Nó có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 1,9 giây, nhanh nhất thế giới. Xe có giá bán 200.000 USD, đến tay người dùng vào năm 2020.

Khôi Nguyên (Theo ABC)

Thành phố huyền thoại Atlantis nằm ở… sa mạc Sahara?

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu theo thuyết âm mưu vừa đưa ra những bằng chứng cho rằng đã tìm ra thành phố huyền thoại Atlantis ở trong… sa mạc Sahara nổi tiếng.

Thứ tư, 14/11/2018 - 04:40

Mục sở thị cách “sát thủ tàng hình” của đại dương săn mồi

(Dân trí) - Không những có ngoại hình kỳ lạ, cá Sao còn được biết đến như là "thợ săn tàng hình" của đại dương. Hãy cùng khám phá xem kỹ năng gì đã giúp loài động vật này sở hữu biệt hiệu đặc biệt đến vậy!

Thứ tư, 14/11/2018 - 04:31

Thợ lặn 'chết ngất' khi nhìn thấy giun biển khổng lồ dài 8m

Đoạn video thú vị cho thấy khoảnh khắc hai thợ lặn bị choáng ngợp và trở nên nhỏ bé khi bơi gần một con giun biển dài đến 8m.

Thứ ba, 13/11/2018 - 06:28

Quái vật rắn khổng lồ Titanoboa vẫn còn sống ở rừng Amazon?

(Dân trí) - Có chiều dài lên tới 13 mét và sống trong thời đại khủng long cách đây 60 triệu năm, loài rắn khổng lồ Titanoboa được đồn đại vẫn còn tồn tại trong rừng sâu Amazon.

Thứ ba, 13/11/2018 - 06:19

Quần thể Kim tự tháp Ai Cập được xây dựng bởi… người ngoài hành tinh?

(Dân trí) - Trong bộ phim tài liệu mới được phát trên kênh Netflix có tên “The Pyramid Code”, các nhà nghiên cứu và những người theo thuyết âm mưu đặt dấu hỏi lớn về khả năng các Kim tự tháp Ai Cập được “xây dựng bởi công nghệ cao”.

Thứ ba, 13/11/2018 - 11:07

Điện thoại thông minh gây hại lớn cho môi trường?

(Dân trí) - Các nhà môi trường học khuyên không nên mua điện thoại thông minh thường xuyên - không phải vì tiết kiệm tiền bạc, mà vì cần bảo vệ thiên nhiên.

Thứ ba, 13/11/2018 - 06:24

“Siêu vũ khí sát thương” của Đức quốc xã bất ngờ tái xuất?

(Dân trí) - Hơn 70 năm sau Thế chiến thứ hai, “siêu vũ khí sát thương” vẫn còn nằm trong vòng bí ẩn với thế giới được cho đã… “lơ lửng” trên bầu trời Thuỵ Điển.

Thứ ba, 13/11/2018 - 06:16

Thiết bị bay không người lái có thể tham gia cứu nạn trong tương lai

(Dân trí) - Drone hiện không phải điều gì quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, bên cạnh việc để có được những góc ảnh đẹp, bạn đã bao giờ nghĩ nó có khả năng… cứu nạn?

Thứ ba, 13/11/2018 - 06:05

Cây trồng công nghệ sinh học: Thêm lựa chọn cho nhà nông trong canh tác

(Dân trí) - Khi thế giới đối mặt với nhu cầu lương thực tăng cao và những đe dọa thiên tai như lũ lụt, xâm nhập mặn, sự đa dạng trong phương thức canh tác nông nghiệp giúp nhà nông có thể duy trì và gia tăng sản lượng lương thực giàu dinh dưỡng, an toàn với giá cả phải chăng để nuôi sống dân số toàn cầu.

Thứ ba, 13/11/2018 - 06:00

Hệ thống tái chế… không khí đặc biệt cho các phi hành gia

(Dân trí) - Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) đang phát triển một hệ thống đặc biệt có thể tái chế không khí trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS giúp các phi hành gia có nhiều oxy để thở và hứa hẹn sẽ giảm đáng kể lượng nước cần mang lên để tách thành oxy.

Thứ ba, 13/11/2018 - 05:37

Nỗi buồn trông như thế nào trong não?

(Dân trí) - Bạn biết cảm giác buồn là như thế nào? Và cho đến gần đây, các nhà thần kinh học đã phát hiện thêm một chút về cảm xúc u sầu là như thế nào từ góc độ khoa học.

Thứ hai, 12/11/2018 - 08:55

Vật thể hình quan tài khổng lồ trôi đến “nghĩa địa” của Nam Cực

Tảng băng lớn hình quan tài đang trôi dạt ra phía rìa Nam Cực, nơi được gọi là “nghĩa địa” băng.

Thứ hai, 12/11/2018 - 01:30

Người bị ám ảnh với những múi cơ hoàn hảo dễ mắc nguy cơ  trầm cảm
Người bị ám ảnh với những múi cơ hoàn hảo dễ mắc nguy cơ trầm cảm

(Dân trí) - Theo cảnh báo từ một nghiên cứu mới, những người đàn ông bị ám ảnh với việc có được những múi cơ hoàn hảo dễ mắc nguy cơ bệnh trầm cảm cao hơn “đáng kể”.

Thứ hai, 12/11/2018 - 10:54

Sự thực về hình dạng của loài cá xấu nhất hành tinh

(Dân trí) - Blobfish (cá giọt nước - Psychrolutes marcidus) được tìm thấy ngoài khơi New Zealand vào năm 2003 và sau đó nó đã giành giải loài cá “xấu nhất thế giới”.

Thứ hai, 12/11/2018 - 10:49

Người ngoài hành tinh bất ngờ xuất hiện ngay trên cao tốc?

(Dân trí) - Video được một lái xe người Mỹ ghi lại được khi đang di chuyển với tốc độ cao trên cao tốc ở bang Texas khiến cư dân săn lùng UFO lại dậy sóng.

Thứ hai, 12/11/2018 - 06:27

Phát hiện nhiều xác ướp mèo, bọ hung trong mộ cổ Ai Cập nghìn năm tuổi

(Dân trí) - Các nhà khảo cổ học tại Ai Cập vừa phát hiện ra một ngôi mộ bí ẩn có tuổi đời 4.400 năm tuổi tại khu vực Saqqara, thuộc khu vực nghĩa địa cổ đại của Ai Cập.

Thứ hai, 12/11/2018 - 06:15

Cần sa có thể thay đổi bộ phận đưa ra quyết định ở não

(Dân trí) - Một loại thuốc giống cần sa mà những con chuột đực trong độ tuổi “thanh niên” được cho sử dụng đã làm thay đổi cấu trúc não bộ của chúng.

Thứ hai, 12/11/2018 - 06:10

Một giấc ngủ ngắn buổi chiều có thể giúp giảm cân

(Dân trí) - Nếu bạn đang cố giảm cân, một giấc ngủ ngắn vào buổi chiều có thể giúp đẩy mạnh việc giảm cân của bạn.

Thứ hai, 12/11/2018 - 06:04

Robot mèo nhanh và nhẹ nhất thế giới - tương lai của thú cưng máy

(Dân trí) - “Nybble” là tên của robot mèo nhẹ và có tốc độ di chuyển nhanh nhất thế giới. Sản phẩm này được ra mắt để hướng đến những người cô đơn muốn có thú cưng bầu bạn nhưng họ lại có quá ít thời gian cũng như kinh nghiệm để chăm sóc một con vật bằng xương bằng thịt.

Chủ nhật, 11/11/2018 - 02:38

Phát hiện dấu chân sinh vật kì lạ cách đây 310 triệu năm

(Dân trí) - Nhà địa chất học của Đại học Nevada Las Vegas, Stephen Rowland, đã có một phát hiện bất ngờ về dấu chân của một sinh vật được cho giống bò sát xuất hiện cách đây tới 310 triệu năm.

Chủ nhật, 11/11/2018 - 05:59

Tìm thấy bức tranh Graffiti 2.000 năm tuổi ở Israel

(Dân trí) - Các nhà khảo cổ học tại Israel vừa phát hiện ra một bức tranh Graffiti cổ có niên đại khoảng 2.000 năm trong một bể chứa nước La Mã cổ đại.

Chủ nhật, 11/11/2018 - 05:55

Trên sao Hoả có những kiến trúc cổ của người ngoài hành tinh?

(Dân trí) - Nhà nghiên cứu UFO theo thuyết âm mưu nổi tiếng Scott C Warring vừa tuyên bố đã tìm ra những bằng chứng mới về sự có mặt của người ngoài hành tinh trên sao Hoả.

Chủ nhật, 11/11/2018 - 05:50

Các nhà khảo cổ học đã tính sai niên đại của các Kim tự tháp Ai Cập?

(Dân trí) - Nhà sử học có tên Matt Sibson đến từ Anh quốc mới đây đã đưa ra thông tin gây sốc với cộng đồng nghiên cứu bí ẩn của các Kim tự tháp ở Ai Cập. Theo Matt Sibson, khu phức hợp gồm các Kim tự tháp nổi tiếng thế giới thực tế được xây dựng vào khoảng… 5.000 năm trước Công Nguyên.

Chủ nhật, 11/11/2018 - 05:44

Mất ngủ có thể gây ra lo âu

(Dân trí) - Kết quả nghiên cứu cho thấy một đêm không ngủ có thể khiến não bộ tràn đầy lo lắng vào ngày hôm sau. Ngoài ra, hoạt động não ở những người thức đêm cũng bị thay đổi.

Thứ bảy, 10/11/2018 - 09:02