Phát hiện sinh vật có cú kẹp càng nhanh nhất Trái đất

Trang Phạm

(Dân trí) - Bạn có thể búng tay bao nhiêu lần trong một giây? Dù thành tích của bạn là gì thì bạn cũng không thể "đọ" lại được sinh vật dưới đây.

Phát hiện sinh vật có cú kẹp càng nhanh nhất Trái đất - 1

Đó là một loài giáp xác cực nhỏ, giống như tôm có tốc độ kẹp càng hàng nghìn lần mỗi giây. Theo một nghiên cứu mới, đây là một trong những chuyển động lặp lại nhanh nhất trong thế giới động vật và là một trong những chuyển động thực tế thách thức các định luật vật lý.

Phát hiện sinh vật có cú kẹp càng nhanh nhất Trái đất

Dulichiella cf. appendiculata ăn tảo chết và rong biển ở vùng nước mát ven biển. Con đực có một càng không đối xứng duy nhất chiếm khoảng 1/3 tổng khối lượng cơ thể của chúng.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu tốc độ kẹp càng của Dulichiella cf. appendiculata bằng một thiết bị đặc biệt hỗ trợ xác định tốc độ chính xác từng khoảnh khắc trong khung hình.

Những chuyển động nhanh nhất xảy ra trong vòng chưa đầy 50 micro giây, hoặc ngắn hơn 10.000 lần so với chớp mắt của con người. Nhóm nghiên cứu cho biết tốc độ này đặc biệt đáng chú ý bởi vì lực cản của nước sẽ làm chậm quá trình chụp.

Các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng càng của Dulichiella cf. appendiculata tạo ra những âm thanh lộp độp nghe được và tạo ra các tia nước.