Phát hiện hóa thạch khủng long giống quái vật hồ Loch Ness ngoài đời thực

Dân trí Hoá thạch của loài khủng long khổng lồ sống dưới đại dương được các nhà khảo cổ mới tìm thấy ở Nam Cực.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra phần hóa thạch 70 triệu năm tuổi của một con Elasmizard khổng lồ nằm dưới khu vực rất sâu ở Nam Cực không giống như bất cứ điều gì từng thấy trước đây.

Phát hiện hóa thạch khủng long giống quái vật hồ Loch Ness ngoài đời thực - 1
Các nhà khảo cổ vừa phát hiện ra một bộ xương hoá thạch khủng long hoàn chỉnh nhất.

Con vật này được cho đã từng nặng tới 15 tấn, và giờ đây nó là một trong những hóa thạch bò sát cổ đại hoàn chỉnh nhất từng được phát hiện.

“Người khổng lồ” này là một thành viên đáng sợ của gia đình bò sát Elasmizard và là loài lớn nhất từng được tìm thấy, đại diện cho một số sinh vật biển lớn nhất thời kỳ kỷ Phấn trắng.

Một số người tin rằng quái vật hồ Loch Ness huyền thoại thực tế có thể cũng là một con Plesiosaur cổ dài giống như một Elasmizard, bằng cách nào đó đã sống sót khi tất cả các loài khủng long khác bị xóa sổ.

Có nhiều giả thuyết để giải thích chiều dài đáng kinh ngạc của cổ con khủng long khổng lồ mới được phát hiện, nhưng hầu hết tin rằng đó là công cụ để săn mồi tốt hơn cả.

“Trong nhiều năm, đó là một bí ẩn ... chúng tôi không biết nó có phải là elasmizard hay không”, nhà cổ sinh vật học Jose O'Gorman thuộc Hội đồng nghiên cứu khoa học và kỹ thuật quốc gia của Argentina cho biết.

Tuy nhiên, hầu hết các nhà khoa học chỉ ra rằng quái vật hồ Loch Ness nếu có cũng chỉ khoảng 10.000 năm tuổi, trong khi Plesiosaur đã tuyệt chủng hơn 65 triệu năm trước. Và cuối cùng, không thể có đủ thức ăn trong hồ Loch Ness để hỗ trợ nhu cầu của một con quái vật biển nặng hơn 15 tấn.

Theo Fox News

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh: Khoa học đang làm “tăng tốc” các sản phẩm chủ lực

(Dân trí) - Ngày 12/6, Làm việc với tỉnh Lạng Sơn về phát triển KH&CN phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh khẳng định: “Các kết quả KH&CN trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn cho thấy, KH&CN đã đồng hành và phục vụ phát triển các sản phẩm chủ lực của đơn vị này thành hàng hóa”.

Thứ tư, 12/06/2019 - 08:21

Phát hiện vật chất bí ẩn trên Mặt Trăng

(Dân trí) - Các nhà khoa học hiện đang rất hoang mang đặt dấu hỏi lớn: “Đó là thứ gì, từ đâu đến?”.

Thứ tư, 12/06/2019 - 01:13

Kì lạ loài rắn biết “giả chết” ở Mỹ

(Dân trí) - Loài rắn kì lạ ở Bắc Carolina có hành động cực kì đặc biệt khi bị tấn công, được miêu tả như những “xác sống” thực thụ.

Thứ tư, 12/06/2019 - 01:11

Bí ẩn đằng sau vật thể nguy hiểm nhất thế giới

(Dân trí) - Một khối chất phóng xạ rộng khoảng 3m xấu xí với bề mặt nhăn nheo, giống như vỏ cây và thủy tinh, đã được hình thành trong thảm họa Chernobyl vào tháng 4 năm 1986 được đặt tên là “trái tim chết chóc” – đây là vật thể nguy hiểm nhất thế giới.

Thứ tư, 12/06/2019 - 01:08

Phát hiện mới về lịch sử của ngành nông nghiệp tại lục địa Á-Âu

(Dân trí) - Theo một khảo sát mới của dữ liệu đồng vị phóng xạ từ lục địa Á-Âu, nền nông nghiệp tại đây ra đời sớm hơn so với suy nghĩ của các nhà khoa học.

Thứ tư, 12/06/2019 - 06:57

Những loài bò sát kỳ lạ bậc nhất hành tinh!

(Dân trí) - Thế giới động vật xung quanh chúng ta luôn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn khi còn vô số loài kỳ lạ như: thằn lằn người nhện, rắn vẩy rồng hay rùa lá vàng,...

Thứ tư, 12/06/2019 - 06:12

“Cây biết đi": Đột phá công nghệ giúp Hà Lan dẫn đầu thế giới về hoa

(Dân trí) - Với những chiếc chậu “biết đi”, hàng vạn cây hoa sẽ được nuôi trồng và chăm sóc gần như hoàn toàn tự động, góp phần tạo nên vị thế hàng đầu thế giới của nền công nghiệp hoa Hà Lan

Thứ tư, 12/06/2019 - 06:10

Các nhà khoa học “giải mã” giới hạn về thể chất của con người!

(Dân trí) - Chúng ta phải thừa nhận rằng, không phải tất cả mọi thứ đều có thể đạt được nhờ sự cố gắng, và một trong những minh chứng rõ ràng nhất chính là giới hạn về thể chất của con người!

Thứ tư, 12/06/2019 - 06:08

Bộ Khoa học và Công nghệ chính thức thông tin về vụ việc xăng giả

(Dân trí) - Bộ Khoa học và Công nghệ vừa chính thức thông tin về việc năm 2018 tổ chức thanh tra chuyên đề nhằm hướng dẫn và chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về đo lường, chất lượng xăng dầu trong sản xuất, nhập khẩu, lưu thông trên thị trường nhưng lại không phát hiện được xăng giả.

Thứ ba, 11/06/2019 - 12:17

Tế bào gốc có thể được chỉnh sửa gene ngay bên trong cơ thể sinh vật sống

(Dân trí) - Lần đầu tiên, các nhà khoa học đã tìm cách biến đổi tế bào gốc bên trong cơ thể chuột, một kỳ tích cuối cùng có thể mở ra tiềm năng mới.

Thứ ba, 11/06/2019 - 10:35

Các nhà khoa học cảnh báo một tiểu hành tinh khổng lồ có thể tấn công Trái Đất

(Dân trí) - Tiểu hành tinh có đường kính khoảng 40 m là thiên thể duy nhất trong danh mục “Danh sách rủi ro” của Cơ quan Vũ trụ châu Âu được cho có cơ hội tấn công hành tinh của chúng ta trong năm 2019.

Thứ ba, 11/06/2019 - 10:32

Kinh hoàng lươn “quái vật” nghiền nát lon nước ngọt dù đã đầu lìa khỏi thân

(Dân trí) - Đoạn video ghi lại cảnh đầu của một con lươn sói tưởng như đã chết khi lìa khỏi thân khiến nhiều người không khỏi giật mình vì nó vẫn đủ sức nghiền nát cả một lon nước ngọt.

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:18

Ý tưởng “Đảo Mặt Trời” khổng lồ có thể biến nước biển thành… xăng!

(Dân trí) - Bằng cách sử dụng chính năng lượng mặt trời và năng lượng gió, những hòn đảo nhân tạo khổng lồ này có thể biến CO2 trở thành nhiên liệu tái tạo, từ đó giải quyết hai vấn đề lớn mà con người đang gặp phải: “Biến đổi khí hậu” và “cạn kiệt nhiên liệu hóa thạch”!

Thứ ba, 11/06/2019 - 06:17

“Kỳ thú” cách sản xuất xà phòng thủ công từ dầu olive của Trung Đông!

(Dân trí) - Khác với các loại xà phòng sản xuất hàng loạt mà hầu hết chúng ta đang sử dụng, cách để làm ra một bánh xà phòng thủ công từ dầu olive sẽ thú vị và đòi hỏi sự khéo léo của người thợ hơn nhiều!

Thứ ba, 11/06/2019 - 06:15

Nguyên Tổng giám đốc NASA nói về “hành trình thám hiểm của nhân loại” với giới trẻ Việt

(Dân trí) - Chiều ngày 10/6, tại Trung tâm Vũ trụ Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, nhiều bạn trẻ yêu thích khám phá vũ trụ đã được tọa đàm trực tiếp với ông Charles Frank Bolden Jr. – nguyên Tổng giám đốc NASA xoay quanh câu chuyện “hành trình thám hiểm của nhân loại”.

Thứ hai, 10/06/2019 - 05:03

Sở KH&CN Sóc Trăng lên tiếng về việc "gác cổng" nhưng không phát hiện được xăng giả

(Dân trí) - Theo số liệu của Sở Khoa học và Công nghệ Sóc Trăng, trong vòng 30 tháng, có 4 cơ sở có liên quan đến đại gia Trịnh Sướng (Tám Sướng) được thanh tra tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng sản phẩm nhưng chỉ có 1 cơ sở vi phạm về đo lường, còn chất lượng luôn đảm bảo.

Thứ hai, 10/06/2019 - 04:05

Video cận cảnh cặp đôi sư tử trắng quý hiếm và tuyệt đẹp

(Dân trí) - Đoạn clip ghi lại cận cảnh cặp đôi sư tử trắng đã cho thấy rõ hơn về “vẻ đẹp tinh khiết” của những sinh vật quý hiếm này.

Thứ hai, 10/06/2019 - 02:43

Vụ triệt phá đường dây xăng giả “khủng”:  Thanh tra không phát hiện xăng giả
Vụ triệt phá đường dây xăng giả “khủng”: Thanh tra không phát hiện xăng giả

(Dân trí) - Trong năm 2018, Bộ Khoa học Công nghệ triển khai thanh tra 3 vấn đề nóng, trong đó có vấn đề chất lượng xăng dầu. Thực hiện kế hoạch này, Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Đắk Nông đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh xăng dầu, xong kết quả chỉ có 1 trường hợp không đảm bảo tiêu chuẩn, chứ không phát hiện xăng giả.

Thứ hai, 10/06/2019 - 01:54

Đầu quái thú 40.000 năm vẫn nguyên vẹn tại vùng Siberia

Phần đầu quái thú thời tiền sử được bảo vệ tốt đến mức não bên trong sau hàng chục thiên niên kỷ vẫn không bị phân hủy.

Thứ hai, 10/06/2019 - 06:51

Các chuyên gia cảnh báo không nên ăn bột sống

(Dân trí) - Các chuyên gia từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đã tiết lộ những nguy hiểm của việc ăn bột thô.

Thứ hai, 10/06/2019 - 06:33

Trung Quốc tiến một bước gần hơn tới tương lai của Cyborg

(Dân trí) - Quốc gia tỷ dân đang đặt nhiều hi vọng vào việc phát triển công nghệ đặc biệt có thể được sử dụng trong mọi thứ, từ chăm sóc sức khỏe và giáo dục đến bảo mật, chơi game và giải trí.

Thứ hai, 10/06/2019 - 06:31

Các nhà khoa học đánh giá mức độ vi hạt nhựa mà chúng ta nuốt vào cơ thể

(Dân trí) - Các nhà môi trường Canada đã phát hiện ra rằng, hàng năm, trung bình mỗi người hít, uống hoặc nuốt hơn 75.000 vi hạt nhựa xâm nhập vào cơ thể cùng với cá biển, các sản phẩm thực phẩm khác hoặc nước đóng chai. Ảnh hưởng sức khỏe có thể của việc này được tiết lộ trên tạp chí ES&T.

Thứ hai, 10/06/2019 - 06:26

Phát hiện 3 loài ếch mới ở Thái Bình Dương

(Dân trí) - Một đoàn thám hiểm tới đảo New Guinea ở Thái Bình Dương đã phát hiện ra 3 loài ếch cây hoàn toàn mới.

Chủ nhật, 09/06/2019 - 05:05

Miệng núi lửa rộng 1500 km trên sao Hỏa có thể có sự sống

(Dân trí) - Nhà vật lý Brian Cox cho biết, Sao Hỏa hiện trông giống như một sa mạc đá, có thể đã từng là một thiên đường thực sự với thác nước và dòng sông.

Chủ nhật, 09/06/2019 - 05:02