Những loại thực phẩm có tác dụng chống viêm

Dân trí Những loại thực phẩm dưới đây có thể giúp cơ thể chống viêm:

Đu đủ

Những loại thực phẩm có tác dụng chống viêm - 1

Đu đủ chứa nhiều thuộc tính chống viêm đáng ngạc nhiên. Nó chứa loại chất giảm đau papain, vốn là enzym proteolytic. Đây là loại enzym có hiệu quả như thuốc chống viêm. Ngoài ra, đu đủ cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, có các thuộc tính chống vi khuẩn, chống tăng đường huyết, chống huyết áp cao và chống ung thư. Chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết, loại quả này có tác dụng chống viêm mạnh mẽ.

Nhân sâm

Tác dụng chữa bệnh của nhân sâm đã được biết đến. Chứa nhiều hóa chất thực vật như gingerol, shogaol, zingeron… có thuộc tính chống viêm và chống oxy hóa, nhân sâm là món quà tặng tuyệt vời của thiên nhiên dành cho con người để điều trị viêm mà không gây tác dụng phụ. Nó có hiệu quả trong việc chữa trị viêm xương khớp.

Nghệ

Những loại thực phẩm có tác dụng chống viêm - 2

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng curcumin có trong nghệ ức chế viêm khiến cho các phân tử như cyclooxygenase 2 (Cox-2), lipooxygenase(LOX), leukotrienes và thromboxane chống viêm có hiệu quả.

Hạt chia

Hạt chia chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất cung cấp các thuộc tính chống viêm. Giàu các axit béo như alpha-linolenic và linolenic, mucin và strontium, hạt chia là bài thuốc chữa viêm tuyệt vời. Bằng cách đảo ngược quá trình viêm chúng rất hữu ích trong việc điều chỉnh cholesterol và hạ huyết áp.

Cần tây

Những loại thực phẩm có tác dụng chống viêm - 3

Cần tây chứa nhiều kali, chất chống oxy hóa và vitamin. Nhờ vậy, nó có khả năng chống viêm ở mức độ lớn. Cần tây đảm bảo sự cân bằng khoáng chất trong cơ thể, là một yếu tố chính để giảm viêm.

Nam việt quất

Nam việt quất rất hiệu quả trong điều trị viêm. Đây là loại quả có tác dụng chữa viêm khớp dạng thấp, viêm dạ dày và hệ thống tim mạch. Chúng cũng tăng khả năng miễn dịch và là nguồn chất chống oxy hóa phong phú. Nhờ giàu các dưỡng chất thực vật, nam việt quất là một phương thuốc giúp chống lại viêm.

Hạt óc chó

Việc sản sinh các chất dẫn truyền thần kinh như chất P và bradykinins là thủ phạm làm tăng tình trạng đau và viêm ở khu vực bị ảnh hưởng.

Hạt óc chó có thể ức chế hiệu quả những chất dẫn truyền thần kinh này do đó có tác dụng giảm viêm.

Nguyễn Hà

Theo Boldsky

Phát hiện “kim tự tháp của người ngoài hành tinh” dưới đáy biển?

(Dân trí) - Một chuyên gia săn lùng người ngoài hành tinh cho rằng "các cuốn sách lịch sử nên được viết lại sau khi các kim tự tháp này được phát hiện ở dưới đáy biển”.

Thứ hai, 23/10/2017 - 03:58

Hài hước khoảnh khắc rắn lắc đầu theo giai điệu nhạc rock

(Dân trí) - Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc một con rắn mũi lợn lắc lư và nhún nhảy đầu của mình theo giai điệu của một ca khúc nhạc rock khiến nhiều người ngỡ ngàng, thích thú.

Thứ hai, 23/10/2017 - 03:48

Muỗi đã tiến hóa để bay với cái bụng căng máu mà bạn không thể phát hiện

(Dân trí) - Muỗi là những động vật bay kỳ lạ. Nếu như những phi hành gia điển hình của chúng ta – chim sẻ hay ruồi giấm - bay bằng cách nhảy bổ vào không khí, và chỉ khi đang bay chúng mới bắt đầu vỗ cánh thì muỗi có sự khác biệt khó hiểu khi làm trái ngược với cách cơ bản đó.

Thứ hai, 23/10/2017 - 10:33

Uống rượu có thể làm tăng khả năng nói ngoại ngữ?

(Dân trí) - Một nghiên cứu gần đây kết luận uống rượu với một lượng vừa phải có thể cải thiện khả năng nói ngoại ngữ thứ hai.

Thứ hai, 23/10/2017 - 08:34

Giải mã chức năng của các chi tiết khó hiểu chúng ta thường gặp hàng ngày

(Dân trí) - Liệu bạn có thực sự hiểu rõ được chức năng của những chi tiết mà chúng ta thường thấy trong cuộc sống hàng ngày như: vệt đen trên mép kính xe hơi, lề vở hay chiếc lỗ nhỏ trên ổ khóa? Hãy cùng tìm lời giải trong bài viết dưới đây.

Thứ hai, 23/10/2017 - 06:31

Ô nhiễm môi trường giết chết con người nhiều gấp 15 lần chiến tranh

(Dân trí) - "Ô nhiễm môi trường đang giết chết con người nhiều gấp 15 lần chiến tranh. Đây là con số do các nhà khoa học thuộc Ủy ban Tạp chí khoa học Lancet về các vấn đề ô nhiễm và sức khoẻ đưa ra", trang Sputnik của Nga thông tin.

Chủ nhật, 22/10/2017 - 05:44

Nguyên nhân chính dẫn đến phụ nữ từ chối sex?

(Dân trí) - Nguyên nhân chính dẫn đến chấm dứt cuộc sống tình dục là cảm giác đau rát khi giao hợp cũng như tình trạng bất lực hoặc thiếu vắng sự cảm thông hợp tác đúng cách của bạn tình.

Chủ nhật, 22/10/2017 - 05:33

Các loài vật đã phải di cư xa như thế nào?

(Dân trí) - Cho dù con người đã đi xa đến đâu, thì vẫn không thể so sánh được với các loài động vật. Để xem xét khoảng cách này một cách trực quan, chúng tôi đã tập hợp khoảng cách siêu phàm mà các loài động vật đã di trú.

Chủ nhật, 22/10/2017 - 05:21

Bức ảnh tê giác đen bị cưa sừng giành giải “Nhiếp ảnh gia Động vật hoang dã của năm”

(Dân trí) - Bức ảnh chụp phần thân một con tê giác đen, sừng của nó đã bị cắt đi sau khi bị bắn bởi bọn săn bắn trái phép, bức ảnh là tác phẩm của Brent Stirton– người giành giải Nhiếp ảnh gia Động vật Hoang dã của năm.

Chủ nhật, 22/10/2017 - 07:57

Những sự thật sẽ làm bạn ngạc nhiên về đất nước sạch nhất thế giới

(Dân trí) - Singapore là một đất nước với rất nhiều điều kỳ thú. Bên cạnh những hình phạt hết sức đặc biệt, tại quốc đảo này, bạn còn có thể bắt gặp cỗ máy bán siêu xe tự động độc nhất vô nhị trên thế giới. Ngoài ra, đây cũng là nơi duy nhất mà người ta có thể thưởng thức món ăn của nhà hàng được gắn sao Michelin chỉ với 1,5 USD.

Chủ nhật, 22/10/2017 - 07:37

Cách đưa ra lời khen và chỉ trích có  ảnh hưởng tích cực
Cách đưa ra lời khen và chỉ trích có ảnh hưởng tích cực

(Dân trí) - Trong bất kỳ một mối quan hệ nào (trong gia đình hay trong nhóm), cách khen ngợi hay chỉ trích luôn đóng vai trò quan trọng. Các nhà khoa học đã tiến hành nhiều nghiên cứu về chủ đề này và tìm ra tỷ lệ Losada.

Thứ bảy, 21/10/2017 - 04:33

Sáng chế  làm sạch răng miệng trong chưa đầy 3 giây
Sáng chế làm sạch răng miệng trong chưa đầy 3 giây

(Dân trí) - Một kỹ sư đã sáng chế ra bàn chải thông minh có khả năng làm sạch răng miệng trong vòng chưa đầy 3 giây.

Thứ bảy, 21/10/2017 - 04:23

Một lổ hổng bí ẩn tái xuất hiện ở Nam Cực sau 42 năm

(Dân trí) - Có một chiếc hố bí ẩn, lớn hơn cả tiểu bang Maryland (Mỹ) đã tái xuất hiện ở giữa Nam Cực sau 42 năm.

Thứ bảy, 21/10/2017 - 07:31

Nga tìm cách đặc trị vi khuẩn 'nhờn' thuốc kháng sinh

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Bách khoa St. Petersburg Peter Đại đế (Nga) đã tìm ra cách để đối phó với đặc điểm kháng thuốc kháng sinh của vi khuẩn.

Thứ bảy, 21/10/2017 - 06:38

Đàn ông dễ bị ung thư nếu “yêu” bằng miệng

(Dân trí) - Nam giới “yêu” bằng miệng với từ năm bạn tình trở lên thì sẽ có nguy cơ mắc ung thư cao hơn, đặc biệt là khi họ hút thuốc.

Thứ bảy, 21/10/2017 - 06:30

Khoa học giải mã cách để luôn cảm thấy hạnh phúc

(Dân trí) - Khó có thể ngờ rằng, việc học tập, chơi thể thao hay nói cảm ơn với một ai đó, cũng có thể mang lại niềm vui và hạnh phúc cho chúng ta. Hãy cùng lắng nghe cách giải thích của khoa học cho điều nghe có vẻ lạ lùng này!

Thứ bảy, 21/10/2017 - 06:12

Kính viễn vọng không gian James Webb Space Telescope sẽ săn lùng người ngoài hành tinh

(Dân trí) - Một kính viễn vọng không gian cỡ lớn sẽ được NASA phóng lên quỹ đạo cách Trái Đất 1 triệu dặm để tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh.

Thứ sáu, 20/10/2017 - 05:42

Đột phá trong điều trị ung thư ruột

(Dân trí) - Ung thư ruột có thể được điều trị bằng một loại thuốc mới ít độc hại hơn bất kỳ liệu pháp hiện tại nào.

Thứ sáu, 20/10/2017 - 05:31

Phát hiện ra một hang động khổng lồ trên mặt trăng

(Dân trí) - Các cơ quan vũ trụ vẫn luôn hy vọng sẽ dùng mặt trăng làm một điểm dừng trên đường đến sao Hỏa và xa hơn nữa. Một ngày nào đó, khu vực Marius Hills trên mặt trăng sẽ đóng vai trò như một nơi ở tạm thời của con người trong vũ trụ.

Thứ sáu, 20/10/2017 - 10:42

Bộ não vẫn hoạt động sau khi cơ thể đã chết

(Dân trí) - Các nhà khoa học cho rằng mọi người sẽ nhận thức được rằng mình đã chết, do ý thức của họ vẫn tiếp tục hoạt động ngay cả khi cơ thể đã không còn dấu hiệu của sự sống.

Thứ sáu, 20/10/2017 - 09:52

Điều gì xảy ra với bộ não và cơ thể khi bạn ăn cay?

(Dân trí) - Ớt cay đánh lừa khiến bộ não của bạn nghĩ rằng miệng của mình đang bốc cháy nhưng trong ớt không hề có lửa thật. Vậy thì điều gì đang xảy ra?

Thứ sáu, 20/10/2017 - 06:54

Lý giải nguyên nhân một số người bị các vết thương rất lâu lành

Các nhà khoa học Anh mới đây đã phát hiện ra nguyên nhân một số người bị các vết thương rất lâu lành.

Thứ sáu, 20/10/2017 - 06:40

Những minh chứng cho thấy con người vẫn đang tiến hóa từng ngày

(Dân trí) - "Sự tiến hóa" nghe có vẻ xa xôi nhưng thực ra lại rất gần gũi. Theo đó, nếu nhìn lại khoảng thời gian vài trăm thậm chí chỉ vài chục năm trước, bạn có thể tìm thấy những sự biến đổi rõ rệt trên cơ thể của con người.

Thứ sáu, 20/10/2017 - 06:25

Những phát minh cổ đại mà đến nay giới khoa học vẫn chưa thể giải mã (P2)

(Dân trí) - Trên thực tế, có không ít các sản phẩm hay kỹ thuật được phát minh ra từ cách đây hàng ngàn năm, mà cho đến nay vẫn khiến các nhà khoa học bó tay trong việc giải mã cách thức cũng như công dụng của chúng.

Thứ sáu, 20/10/2017 - 06:22