Những loài bò sát kỳ lạ bậc nhất hành tinh!

Dân trí Thế giới động vật xung quanh chúng ta luôn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn khi còn vô số loài kỳ lạ như: thằn lằn người nhện, rắn vẩy rồng hay rùa lá vàng,...

Những loài bò sát kỳ lạ bậc nhất hành tinh! - 1

Bipes Biporus là một loại thằn lằn có hình dáng hết sức đặc biệt khi khoác lên mình bộ dáng nửa giun, nửa rắn, thậm chí còn có cả 2 chân trước. Loài vật này chỉ sinh sống tại vùng biển Baja California thuộc Mexico.

Bipes Biporus còn được gọi là thằn lằn chuột chũi khi suốt ngày đào hàng và dành thời gian ở dưới lòng đất để tìm thức ăn. Đây là chủng loài có nhiều vẩy nhất (tính trong lớp bò sát gồm rắn và thằn lằn) và có số lượng "cư dân" khá đông đúc.

Những loài bò sát kỳ lạ bậc nhất hành tinh! - 2

Rắn rồng là một trong những loài bò sát quý hiếm và khó bắt gặp nhất trên thế giới. Loài rắn này có độc nhưng nọc độc của nó không gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

“Truyền nhân” của rồng châu Á này sống chủ yếu tại một số quốc gia thuộc Đông Nam Á như: Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Myanmar,Brunei,…  Chúng được tìm thấy ở khu vực ẩm ướt, đặc biệt là đồng lúa hoặc khe suối.

Những loài bò sát kỳ lạ bậc nhất hành tinh! - 3

Mặc dù thuộc dòng dõi ăn thịt đáng sợ bậc nhất thế giới, nhưng cá sấu sông Hằng, với cái tên khoa học là Gavialis Gangeticus lại rất lành tính khi không gây nguy hiểm cho con người.

Có thể đạt tới chiều dài 6 mét đối với con trưởng thành nhưng cá sấu sông Hằng chỉ thích ăn cá. Nguyên nhân chính là do chiếc mỏ vửa dài vừa nhỏ đã khiến chúng khó tiếp nạp thức ăn có kích cỡ lớn.

Những loài bò sát kỳ lạ bậc nhất hành tinh! - 4

Điểm đặc biệt của rắn ăn trứng châu Phi là chúng không có nọc độc và răng nanh. Do đó, khi nhận thấy mối nguy hiểm đang rình rập, con vật này sẽ lượn tròn cơ thể nhiều “hoa văn” của mình để hù dọa và làm hoa mắt đối phương. Điều này đã khiến cho những đối thủ to lớn khác phải e dè loài rắn này.

Không những thế, rắn châu Phi còn sở hữu cho mình một bộ hàm rất linh hoạt, giúp chúng nuốt chửng những quả trứng  to gấp 10 lần trọng lượng cơ thể một cách dễ dàng. Thức ăn này sẽ bị phá vỡ sau khi được đẩy xuống bụng. Khi hấp thụ hết chất dinh dưỡng, vỏ trứng tự khắc sẽ bị đào thải ra ngoài.

Những loài bò sát kỳ lạ bậc nhất hành tinh! - 5

Rùa Mata Mata là một trong những loài rùa cổ đại của sót lại trên trái đất. Ngoài cái tên rất độc đáo, loài rùa này còn được xem là “bậc thầy” trong việc ngụy trang. Chúng có thể hóa thân thành lá khô hay tảng đá nhờ màu sắc và chiếc mai kỳ lạ của mình.

Rùa Mata Mata có thể nặng đến 15kg, dài 45cm. Thức ăn chủ yếu của chúng là cá, côn trùng hay những sinh vật nhỏ sống dưới nước.

Những loài bò sát kỳ lạ bậc nhất hành tinh! - 6

Thằn lằn Agama còn được gọi là thằn lằn người nhện, có thân hình hết sức sặc sỡ khi có một cái đầu đỏ, mình xanh. Có thể nói rằng con vật này là một trong những loài bò sát đẹp nhất hành tinh.

Agama có chiều dài trung bình từ 6-9 inch và mỗi lần sinh sản từ 6-8 quả trứng. Điều đặc biệt là tuổi thọ của loài thằn lằn này có thể lên đến 15 năm nếu được nuôi dưỡng đúng cách.

Vì vẻ ngoài đẹp đẽ cùng với tính tình hiền lành, nhút nhát, mà thằn lằn Agama đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng khi tình trạng săn bắt loài vật này rất cao.

Tổng hợp

CÁC BÀI MỚI
Ứng dụng công nghệ in 3D tạo ra vitamin tổng hợp toàn diện nhất!

(Dân trí) - Công nghệ in 3D giúp tạo ra một loại thực phẩm chức năng bổ sung vitamin, với công thức phối trộn được tùy biến để phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của mỗi người!

Thứ năm, 13/06/2019 - 02:27

Hành trình “kỳ diệu” từ trang giấy đến một cuốn sách!

(Dân trí) - Sự kỳ diệu của những cuốn sách không chỉ nằm ở giá trị nội dung chứa đựng bên trong, mà còn thể hiện ngay từ công đoạn chúng được sản xuất.

Thứ năm, 13/06/2019 - 10:38

Những sự thật khó tin cho đến khi bạn tận mắt nhìn thấy!

(Dân trí) - Mỗi bức ảnh dưới đây sẽ là một Fun Fact trực quan đầy thú vị về kiến thức khoa học hay những hiện tượng, quá trình đang diễn ra từng ngày trên hành tinh mà chúng ta đang sống!

Thứ năm, 13/06/2019 - 08:47

Chuyên gia cảnh báo: Robot sát thủ biến hóa như tắc kè hoa, gây tội ác làm khó cảnh sát

Robot sát thủ trong hình hài con người sở hữu khả năng thay hình, đổi dạng khó lường để thực hiện hành vi tội ác, một chuyên gia cảnh báo.

Thứ năm, 13/06/2019 - 07:33

Chuyên gia nói về sự nguy hiểm khi ăn kem trong thời tiết nắng nóng

(Dân trí) - Nếu ăn kem nhanh, sẽ có sự làm mát mạnh mẽ ở đường hô hấp trên. Điều đó đe dọa sự phát triển các bệnh hô hấp cấp tính.

Thứ năm, 13/06/2019 - 07:01

Chó bị “lây” căng thẳng từ chủ nhân

(Dân trí) - Chó không chỉ có khả năng đồng cảm với người, mà còn cùng đau khổ nếu chủ nhân thường xuyên ở trạng thái căng thẳng. Các nhà khoa học Thụy Điển đã đi đến kết luận như vậy trong công trình nghiên cứu công bố trên tạp chí Scientific Reports.

Thứ năm, 13/06/2019 - 06:43

Các nhà khoa học nêu những điều cần phải lo ngại khi đi máy bay

(Dân trí) - Gần đây, các nhà khoa học cho biết rằng hành khách đi máy bay ngồi gần bệnh nhân bị cúm có nguy cơ tăng 80% lây nhiễm. Một chuyến bay dài đầy rủi ro khiến cho bệnh viêm tắc tĩnh mạch tăng nặng. Tuy nhiên, không cần sợ hãi bức xạ cao khi đi máy bay.

Thứ năm, 13/06/2019 - 06:34

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh: Khoa học đang làm “tăng tốc” các sản phẩm chủ lực

(Dân trí) - Ngày 12/6, Làm việc với tỉnh Lạng Sơn về phát triển KH&CN phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh khẳng định: “Các kết quả KH&CN trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn cho thấy, KH&CN đã đồng hành và phục vụ phát triển các sản phẩm chủ lực của đơn vị này thành hàng hóa”.

Thứ tư, 12/06/2019 - 08:21

Phát hiện vật chất bí ẩn trên Mặt Trăng

(Dân trí) - Các nhà khoa học hiện đang rất hoang mang đặt dấu hỏi lớn: “Đó là thứ gì, từ đâu đến?”.

Thứ tư, 12/06/2019 - 01:13

Kì lạ loài rắn biết “giả chết” ở Mỹ

(Dân trí) - Loài rắn kì lạ ở Bắc Carolina có hành động cực kì đặc biệt khi bị tấn công, được miêu tả như những “xác sống” thực thụ.

Thứ tư, 12/06/2019 - 01:11

Bí ẩn đằng sau vật thể nguy hiểm nhất thế giới

(Dân trí) - Một khối chất phóng xạ rộng khoảng 3m xấu xí với bề mặt nhăn nheo, giống như vỏ cây và thủy tinh, đã được hình thành trong thảm họa Chernobyl vào tháng 4 năm 1986 được đặt tên là “trái tim chết chóc” – đây là vật thể nguy hiểm nhất thế giới.

Thứ tư, 12/06/2019 - 01:08

Phát hiện mới về lịch sử của ngành nông nghiệp tại lục địa Á-Âu

(Dân trí) - Theo một khảo sát mới của dữ liệu đồng vị phóng xạ từ lục địa Á-Âu, nền nông nghiệp tại đây ra đời sớm hơn so với suy nghĩ của các nhà khoa học.

Thứ tư, 12/06/2019 - 06:57

CÙNG CHUYÊN MỤC
“Cây biết đi": Đột phá công nghệ giúp Hà Lan dẫn đầu thế giới về hoa

(Dân trí) - Với những chiếc chậu “biết đi”, hàng vạn cây hoa sẽ được nuôi trồng và chăm sóc gần như hoàn toàn tự động, góp phần tạo nên vị thế hàng đầu thế giới của nền công nghiệp hoa Hà Lan

Thứ tư, 12/06/2019 - 06:10

Các nhà khoa học “giải mã” giới hạn về thể chất của con người!

(Dân trí) - Chúng ta phải thừa nhận rằng, không phải tất cả mọi thứ đều có thể đạt được nhờ sự cố gắng, và một trong những minh chứng rõ ràng nhất chính là giới hạn về thể chất của con người!

Thứ tư, 12/06/2019 - 06:08

Bộ Khoa học và Công nghệ chính thức thông tin về vụ việc xăng giả

(Dân trí) - Bộ Khoa học và Công nghệ vừa chính thức thông tin về việc năm 2018 tổ chức thanh tra chuyên đề nhằm hướng dẫn và chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về đo lường, chất lượng xăng dầu trong sản xuất, nhập khẩu, lưu thông trên thị trường nhưng lại không phát hiện được xăng giả.

Thứ ba, 11/06/2019 - 12:17

Tế bào gốc có thể được chỉnh sửa gene ngay bên trong cơ thể sinh vật sống

(Dân trí) - Lần đầu tiên, các nhà khoa học đã tìm cách biến đổi tế bào gốc bên trong cơ thể chuột, một kỳ tích cuối cùng có thể mở ra tiềm năng mới.

Thứ ba, 11/06/2019 - 10:35

Các nhà khoa học cảnh báo một tiểu hành tinh khổng lồ có thể tấn công Trái Đất

(Dân trí) - Tiểu hành tinh có đường kính khoảng 40 m là thiên thể duy nhất trong danh mục “Danh sách rủi ro” của Cơ quan Vũ trụ châu Âu được cho có cơ hội tấn công hành tinh của chúng ta trong năm 2019.

Thứ ba, 11/06/2019 - 10:32

Kinh hoàng lươn “quái vật” nghiền nát lon nước ngọt dù đã đầu lìa khỏi thân

(Dân trí) - Đoạn video ghi lại cảnh đầu của một con lươn sói tưởng như đã chết khi lìa khỏi thân khiến nhiều người không khỏi giật mình vì nó vẫn đủ sức nghiền nát cả một lon nước ngọt.

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:18

Phát hiện hóa thạch khủng long giống quái vật hồ Loch Ness ngoài đời thực

(Dân trí) - Hoá thạch của loài khủng long khổng lồ sống dưới đại dương được các nhà khảo cổ mới tìm thấy ở Nam Cực.

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:09

Ý tưởng “Đảo Mặt Trời” khổng lồ có thể biến nước biển thành… xăng!

(Dân trí) - Bằng cách sử dụng chính năng lượng mặt trời và năng lượng gió, những hòn đảo nhân tạo khổng lồ này có thể biến CO2 trở thành nhiên liệu tái tạo, từ đó giải quyết hai vấn đề lớn mà con người đang gặp phải: “Biến đổi khí hậu” và “cạn kiệt nhiên liệu hóa thạch”!

Thứ ba, 11/06/2019 - 06:17

“Kỳ thú” cách sản xuất xà phòng thủ công từ dầu olive của Trung Đông!

(Dân trí) - Khác với các loại xà phòng sản xuất hàng loạt mà hầu hết chúng ta đang sử dụng, cách để làm ra một bánh xà phòng thủ công từ dầu olive sẽ thú vị và đòi hỏi sự khéo léo của người thợ hơn nhiều!

Thứ ba, 11/06/2019 - 06:15

Nguyên Tổng giám đốc NASA nói về “hành trình thám hiểm của nhân loại” với giới trẻ Việt

(Dân trí) - Chiều ngày 10/6, tại Trung tâm Vũ trụ Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, nhiều bạn trẻ yêu thích khám phá vũ trụ đã được tọa đàm trực tiếp với ông Charles Frank Bolden Jr. – nguyên Tổng giám đốc NASA xoay quanh câu chuyện “hành trình thám hiểm của nhân loại”.

Thứ hai, 10/06/2019 - 05:03

Sở KH&CN Sóc Trăng lên tiếng về việc "gác cổng" nhưng không phát hiện được xăng giả

(Dân trí) - Theo số liệu của Sở Khoa học và Công nghệ Sóc Trăng, trong vòng 30 tháng, có 4 cơ sở có liên quan đến đại gia Trịnh Sướng (Tám Sướng) được thanh tra tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng sản phẩm nhưng chỉ có 1 cơ sở vi phạm về đo lường, còn chất lượng luôn đảm bảo.

Thứ hai, 10/06/2019 - 04:05

Video cận cảnh cặp đôi sư tử trắng quý hiếm và tuyệt đẹp

(Dân trí) - Đoạn clip ghi lại cận cảnh cặp đôi sư tử trắng đã cho thấy rõ hơn về “vẻ đẹp tinh khiết” của những sinh vật quý hiếm này.

Thứ hai, 10/06/2019 - 02:43