Người đàn ông ở miền Tây chế tạo thành công xe đạp máy từ máy cắt cỏ cũ

Dân trí Ông Nguyễn Văn Việt (63 tuổi) ngụ xã Bình Phước, huyện Mang Thít, Vĩnh Long vừa chế tạo thành công chiếc xe đạp máy từ máy cắt cỏ cũ. Cũng từ khi có chiếc xe đạp máy không khí gia đình ông cũng rộn rã hẳn lên bởi có nhiều người tới xem chiếc xe đạp độc, lạ này.

Chiếc xe đạp máy độc nhất vô nhị của ông Việt

Ông Việt cho biết, “con ngựa chiến” vừa ra lò của ông được “độ” lên từ chiếc xe đạp thể thao. Ban đầu ông chỉ có ý định mua chiếc xe đạp thể thao cũ về để tập thể dục buổi sáng nhưng do có tuổi nên có những lúc ông đạp về không nổi nên mới chế ra chiếc xe đạp máy này.

“Do tôi cũng có tuổi rồi nên mỗi ngày đạp xe tập thể dục buổi sáng thì thấy rất sung sức. Nhưng đến lúc đạp về thì cảm thấy mệt, nên tôi đã nghĩ ra cách chế cho xe tự chạy được lúc tôi mệt. Do đó, tôi đã tìm mua một máy cắt cỏ cũ về rồi lên internet nghiên cứu, tìm tòi vẽ ra thiết kế, sau đó nhờ thợ cơ khí làm các bộ phận cần thiết.”- Ông Việt cho biết.

Ông Việt cũng cho biết: Do tự ông đề ra bản thiết kế nên có những chi tiết chưa ăn khới với nhau, buộc ông phải sửa đi sửa lại nhiều lần mới hoàn thiện. Chi tiết tốn nhiều chất xám của ông nhất là bộ truyền động của xe.

Người đàn ông ở miền Tây chế tạo thành công xe đạp máy từ máy cắt cỏ cũ

“Ban đầu tôi cho máy truyền động trực tiếp đến bánh xe, nhưng có thể do tận dụng máy cũ của máy cắt cỏ nên chạy một lúc đã bị nóng. Sau đó tôi mới nghiên cứu chế ra bộ truyền động gián tiếp cho bánh xe nên xe chạy rất êm như.”- Ông Việt khoe.

Xe đạp máy của ông Việt có đầy đủ các bộ phận như: chuông báo, gương chiếu hậu, đồng hồ đo tốc độ,…. Ông Việt cho biết chiếc xe đạp máy của ông có thể đạt đến vận tốc 40km/h, nhưng ít khi ông chạy đến tốc độ đó. Trên xe luôn có một bình xăng dự phòng để phòng khi xe hết xăng giữa đường. Cẩn thận hơn ông còn thiết kế thêm công tắc an toàn để đề phòng những đứa trẻ hiếu động.

Ông cũng cho biết, phải mất hơn một tháng trời và chi phí gần 10 triệu đồng thì “tác phẩm” của ông mới hoàn thành và sử dụng được.

Mấy ngày qua, mỗi khi ông Việt chạy chiếc xe đạp máy của mình ra đường thì đều thu hút các ánh nhìn của mọi người. Nhiều người hàng xóm của ông Việt cho biết đây có thể là chiếc xe đạp máy đẹp, độc lạ nhất miền Tây.

Lan Anh

Những người có trí nhớ không gian tốt thì khứu giác cũng tốt

(Dân trí) - Những người có trí nhớ không gian tốt thì giỏi nhận biết mùi hơn những người có kỹ năng điều hướng kém.

Thứ hai, 22/10/2018 - 11:44

Trung Quốc sắp có máy gia tốc hạt lớn nhất thế giới

(Dân trí) - Quốc gia đông nhất thế giới vừa đưa ra thông tin gây sốc khi tiết lộ đang lên kế hoạch xây dựng máy gia tốc hạt lớn gấp… 7 lần máy gia tốc hạt (LHC) ở biên giới của Pháp và Thuỵ Sĩ.

Thứ hai, 22/10/2018 - 05:08

Phát hiện “quái vật gà không đầu” ở Nam Cực

(Dân trí) - Lần đầu tiên loài sinh vật kì lạ được các nhà khoa học đặt tên “quái vật gà không đầu” vừa được ghi hình lại ở khu vực bờ biển phía đông Nam Cực.

Thứ hai, 22/10/2018 - 05:01

Rùng mình cảnh hàng trăm con nhện con lúc nhúc trên lưng nhện mẹ

(Dân trí) - Hàng trăm con nhện con nhung nhúc trên lưng một con nhện sói mẹ được ghi lại bởi Lisa Van Kula Donovan, một người yêu động vật tại Anh quốc, khiến nhiều người không khỏi rùng mình.

Thứ hai, 22/10/2018 - 04:56

Cách để sớm biết có nên cho con đi học đại học không?

(Dân trí) - Một nghiên cứu mới cho thấy di truyền đóng một vai trò quan trọng trong việc dự báo liệu một người lớn lên có chọn đi học đại học hay không, họ sẽ học trường đại học nào và người đó sẽ làm tốt đến đâu.

Chủ nhật, 21/10/2018 - 11:49

Các nhà khoa học đã làm được kẹo cao su vĩnh cửu với hương vị tùy biến

(Dân trí) - Người tiêu dùng có thể nhận được hầu như bất kỳ hương vị nào của kẹo cao su - từ bạc hà, táo đến thịt nướng và bánh pizza.

Chủ nhật, 21/10/2018 - 11:07

NASA sắp có quyết định lớn trong việc săn lùng người hành tinh tại sao Hoả

(Dân trí) - Sứ mệnh quan trọng săn lùng dấu vết của sự sống và người ngoài hành tinh tại sao Hoả đang được các nhà khoa học tại NASA tranh luận gay gắt. Để thực hiện được điều này, các nhà khoa học đang tìm những khu vực mới để tiếp cận trên hành tinh đỏ.

Chủ nhật, 21/10/2018 - 06:01

Đá thiên thạch từ mặt trăng được đấu giá 600.000 USD

(Dân trí) - Một tảng thiên thạch được phát hiện ở khu vực Tây Bắc Châu Phi có trọng lượng khoảng 5,5kg vừa được đấu giá với mức giá 612.500 USD.

Chủ nhật, 21/10/2018 - 05:55

Khám phá phòng chiến tranh bầu cử tại trụ sở Facebook

(Dân trí) - Nhằm ngăn chặn các hành vi gian lận trong bầu cử, Facebook đã thành lập phòng chiến tranh bầu cử tại trụ sở chính của công ty, chuyên giám sát và xử lý các hành vi ngăn cản cử tri đi bỏ phiếu qua mạng xã hội.

Chủ nhật, 21/10/2018 - 05:49

Leonardo da Vinci có con mắt nghệ thuật sắc sảo do vấn đề tầm nhìn

(Dân trí) - Leonardo da Vinci là một trong những họa sĩ đáng kính nhất mọi thời đại, và giờ một nghiên cứu mới đã giúp lí giải phong cách độc đáo của ông.

Chủ nhật, 21/10/2018 - 05:42

Năm 2040, quốc gia nào sẽ sống thọ nhất thế giới?

(Dân trí) - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Y học nổi tiếng Lancet, năm 2040, Nhật Bản sẽ không còn là quốc gia sống thọ nhất thế giới. Thay thế vị trí này sẽ là Tây Ban Nha.

Thứ bảy, 20/10/2018 - 06:23

Mỹ: Phát hiện vật thể lạ cỡ lớn rơi từ ngoài không gian vào vườn nhà người dân

(Dân trí) - Một vật thể bằng kim loại rơi từ trên trời xuống có kích thước khá lớn phá tung một khoảnh vườn của một người dân ở Califonia đang khiến cư dân trong vùng lo lắng.

Thứ bảy, 20/10/2018 - 06:20

Tác dụng thực sự hai cánh tay nhỏ nhắn của khủng long T-rex là gì?

(Dân trí) - Là một trong những loài động vật săn mồi nguy hiểm nhất trên Trái Đất và đứng đầu chuỗi thức ăn cách đây 70 - 80 triệu năm, tuy nhiên, khủng long bạo chúa T – rex lại có đôi tay “nhỏ nhắn” so với thân hình. Vì sao T – Rex lại có 2 cánh tay không phát triển vẫn là câu hỏi mà các nhà khoa học đang đi tìm lời giải đáp.

Thứ bảy, 20/10/2018 - 05:21

Hy Lạp: Phát hiện xác tàu đắm hơn 2.000 năm tuổi dưới đáy biển

(Dân trí) - 5 con tàu đắm được phát hiện nằm ngoài khơi đảo Fourni (Hy Lạp) có niên đại được xác định phải hơn 2.000 năm tuổi.

Thứ bảy, 20/10/2018 - 05:15

Trong tương lai dân thành phố sẽ di chuyển bằng… cáp treo?

(Dân trí) - Việc vận chuyển con người bằng hệ thống cáp treo ngỡ chỉ xuất hiện ở các khu du lịch nhưng trên thực tế, theo tính toán thì ở quy mô đô thị, nó lại tỏ ra ưu việt hơn nhiều so với các phương tiện giao thông công cộng khác!

Thứ bảy, 20/10/2018 - 05:04

Bí ẩn trên đĩa cổ lâu đời nhất thế giới dần được hé lộ

(Dân trí) - Đĩa cổ Phaistos, một trong những bí ẩn khảo cổ lâu đời nhất thế giới đang dần được các nhà khảo cổ học giải mã.

Thứ sáu, 19/10/2018 - 06:32

Uống cà phê giúp đẹp da

(Dân trí) - Trong vài tháng qua, các tài liệu nghiên cứu khoa học đã nhấn mạnh những phát hiện mâu thuẫn khó hiểu về lợi ích và rủi ro của việc uống rượu ở mức vừa phải. Nhưng đừng lo lắng về cà phê. Thức uống rất ngon miệng này sẽ đem lại sức sống cho chúng ta.

Thứ sáu, 19/10/2018 - 02:14

Sinh vật giống cá piranha 150 triệu năm trước dùng răng nanh ăn thịt con mồi

(Dân trí) - Ý nghĩ về một loài cá ăn thịt có lẽ nghe như chuyện được dựng lên vào dịp Halloween, nhưng 150 triệu năm trước, điều này là có thật.

Thứ sáu, 19/10/2018 - 01:07

Các “vụ nổ ngàn sao” thường xuyên bắn kim loại quý khắp vũ trụ

(Dân trí) - Những vụ nổ cực lớn giữa hai sao neutron bắn ra vàng, bạc, bạch kim, uranium và nhiều nguyên tố quý hiếm khác có thể xảy ra thường xuyên trong vũ trụ, nghiên cứu mới của NASA tiết lộ.

Thứ sáu, 19/10/2018 - 01:05

Biến đổi khí hậu sẽ làm khan hiếm... bia

(Dân trí) - Chắc chắn rồi, biến đổi khí hậu làm những tảng băng có thể tan chảy, hàng trăm loài vật có thể bị tuyệt chủng trong những thập kỷ tới, và các rạn san hô có thể sớm trở thành một điều gì đó thuộc về quá khứ mãi mãi.

Thứ sáu, 19/10/2018 - 11:57

Airbus phát triển “tiền đồn” ngoài không gian cho Châu Âu

(Dân trí) - Hãng hàng không Airbus đang tham gia phát triển một dự án có tên Gateway cho Châu Âu ngoài không gian phục vụ cho kế hoạch làm tiền đồn nghiên cứu sao Hoả và không gian sâu trong tương lai.

Thứ sáu, 19/10/2018 - 10:42

SpaceX của Elon Musk sẽ mang tác phẩm điêu khắc khổng lồ vào không gian

(Dân trí) - Nếu kế hoạch thành hiện thực, ý tưởng độc đáo của nghệ sĩ Trevor Paglen phối hợp với Bảo tàng nghệ thuật Nevada (Mỹ) sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên khi được chiêm ngưỡng một tác phẩm nghệ thuật từ… ngoài không gian.

Thứ sáu, 19/10/2018 - 10:15

Việt Nam đảm nhận vị trí Chủ tịch Ủy ban Vệ tinh quan sát Trái Đất 2019

(Dân trí) - Ngày 18/10, tại Brussels (Bỉ), PGS.TS Phạm Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Trung tâm Vũ trụ Việt Nam (VNSC) trực thuộc Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam - đã đại diện cho Việt Nam đón nhận vị trí Chủ tịch Ủy ban Vệ tinh quan sát Trái Đất 2019 – CEOS Chair 2019

Thứ sáu, 19/10/2018 - 09:40

Phát hiện “tiếng hát” kì lạ từ thềm băng lớn nhất trên Trái Đất

(Dân trí) - Các nhà khoa học hiện đang nghiên cứu tại Nam Cực cho biết, trong hai năm qua, các nhà khoa học đã có một phát hiện kì lạ liên quan đến “tiếng hát” bí ẩn xuất phát từ thềm băng Ross.

Thứ sáu, 19/10/2018 - 07:22