Loài cá sư tử cực độc đang xâm lấn Đại Tây Dương

Dân trí Một trong những loài xâm lấn khét tiếng - cá sư tử, được biết đến với sự phàm ăn và có thể ăn các đối thủ cạnh tranh trong hệ sinh thái, được cho đang xâm lấn Đại Tây Dương.

Trước tình hình hiện tại, các nhà khoa học và các công ty khởi nghiệp đang chế tạo các phương pháp để bắt và tiêu diệt những kẻ xâm lược đói khát này.

Loài cá sư tử cực độc đang xâm lấn Đại Tây Dương - 1
Cá sư tử cực độc đang có xu hướng xâm lấn khắp Đại Tây Dương.

"Thật sự rất khó để mô tả cách một con cá sư tử ăn bởi vì chúng làm điều đó trong tích tắc", Kristen Dahl, một nhà nghiên cứu tiến sĩ tại Đại học Florida nói. Cá sư tử sử dụng một loạt các chiến thuật phức tạp mà không có loài cá nào khác trên thế giới biết đến để sử dụng. Các cuộc tấn công xảy ra quá nhanh đến nỗi những con cá gần đó dường như không nhận thấy.

Với màu sắc bắt mắt, cá sư tử khá phổ biến ở các hàng buôn bán cá cảnh. Trong hơn 25 năm qua, có vẻ như các chủ sở hữu cá cảnh đôi khi đã vứt cá sư tử không mong muốn có nguồn gốc từ khu vực Ấn Độ, Thái Bình Dương vào Đại Tây Dương, theo Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA).

Cá sư tử thực sự rất nhanh và mạnh, nhưng lợi thế lớn nhất của chúng là sự mới lạ. Cá ở Đại Tây Dương đơn giản là không biết chuyện gì đang xảy ra. Các nhà sinh vật học gọi hiện tượng này là “con mồi ngây thơ”.

Kể từ khi quần thể sinh sản đầu tiên được phát hiện ngoài khơi Bắc Carolina vào năm 2000, cá sư tử đã nhanh chóng vượt qua môi trường ven biển ở Đại Tây Dương, Vịnh Mexico và Biển Caribean.

"Chúng có dấu hiệu tăng nhanh trong năm 2004 dọc theo bờ biển Đại Tây Dương của nước Mỹ. Chúng tôi nhìn thấy cá sư tử nhanh chóng lan rộng khắp vùng biển Caribbean và sau đó là Vịnh Mexico”, Pam Schofield, nhà nghiên cứu sinh học nghề cá tại Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết.

Hiện tại, cá sư tử đã có các quần thể sinh sản ở vùng biển ven bờ Venezuela, khắp vùng duyên hải Caribbean và Vịnh Mexico.

Các báo cáo về việc nhìn thấy cá sư tử đã giảm dần kể từ đỉnh điểm năm 2010, nhưng điều đó có lẽ không phải do quần thể của chúng đã giảm vì cá sư tử rất phổ biến đến nỗi việc phát hiện ra một con không còn đáng chú ý.

Điều đáng lo ngại hơn đó là cá sư tử không dễ bị bắt khi sử dụng các kỹ thuật đánh bắt truyền thống, vì vậy một số nhóm nghiên cứu và công ty khởi nghiệp đang phát triển các công cụ mới để quản lý cuộc xâm lược của loài cá này.

Theo Fox News

Tag : cá sư tử
Phương pháp sản xuất nhiên liệu carbon trung tính mới từ khí CO2

(Dân trí) - Đây là phương thức mới giúp chuyển đổi khí CO2 thành nguyên liệu chế tạo nhiên liệu lỏng bền vững rất hiệu quả trong thử nghiệm và không có phản ứng phá hủy thiết bị thông thường

Thứ năm, 19/09/2019 - 07:28

Loài chim cổ nhất thế giới vừa được phát hiện ở New Zealand

(Dân trí) - Hóa thạch của loài chim này đã được tìm thấy tại một địa điểm có nhiều hóa thạch nổi tiếng của New Zealand. Phát hiện này đã thay đổi những gì chúng ta biết về sự tiến hóa của những con chim khổng lồ bay xuyên biển.

Thứ năm, 19/09/2019 - 07:16

Những điều bất ngờ mà giọng nói có thể tiết lộ về chính con người bạn

(Dân trí) - Thật ngạc nhiên khi biết rằng, giọng nói có thể tiết lộ tính cách, độ tinh cậy và thậm chí là cả… chiều cao của chúng ta!

Thứ năm, 19/09/2019 - 05:56

Hung thần đáy biển: Loài sâu dài 3 mét ăn cả cá chình lẫn bạch tuộc

(Dân trí) - Khi bạn nghĩ rằng mình đã biết hết những kẻ săn mồi đáng sợ của đại dương, thì thật ra “ông trùm” lại đang ẩn mình dưới lớp cát đáy biển.

Thứ năm, 19/09/2019 - 05:54

Phát hiện ra loài kỳ giông khổng lồ mới

(Dân trí) - Các nhà khoa học vừa phát hiện ra một loài kỳ giông khổng lồ mới, họ nghi ngờ đây chính là loài lưỡng cư lớn nhất thế giới.

Thứ tư, 18/09/2019 - 03:15

12 đứa trẻ tự kỷ đều là con của một người hiến tinh trùng – liệu chứng tự kỉ có phải do gene?

(Dân trí) - Một người đàn ông đã hiến tinh trùng và trở thành cha đẻ của ít nhất 12 đứa trẻ và tất cả 12 bé đều mắc chứng tự kỷ. Trường hợp bất thường này khiến một người phụ nữ đã gửi đơn kiện ngân hàng tinh trùng.

Thứ tư, 18/09/2019 - 02:59

Vì sao carbon dioxide có tác động rất lớn đến bầu khí quyển Trái đất?

(Dân trí) - Carbon dioxide chiếm 0,04% bầu khí quyển của thế giới, tuy nhiên nó rất quan trọng trong sự nóng lên toàn cầu dù chỉ chiếm một tỉ lệ “nhỏ” như vậy.

Thứ tư, 18/09/2019 - 02:31

Ngôi sao “lớn nhất” trong vũ trụ vừa được phát hiện nặng gấp 700.000 lần Trái đất

(Dân trí) - Gấp 2 lần khối lượng của Mặt trời và gần 700.000 lần so với Trái đất. Đó là những con số được một nhóm các nhà nghiên cứu đưa ra sau khi phát hiện "ngôi sao neutron lớn nhất từng được đo".

Thứ tư, 18/09/2019 - 06:06

Não của những người vẽ bằng chân cho thấy sự thích nghi kì diệu

(Dân trí) - Một phát hiện mới đã chứng minh bộ não của con người có thể vô cùng linh hoạt để thích nghi với hoàn cảnh.

Thứ tư, 18/09/2019 - 06:03

“Đã con mắt” với dây chuyền sản xuất kem quy mô lớn ở nước ngoài

(Dân trí) - Dám chắc rằng, quy trình sản xuất kem ở quy mô công nghiệp trong video dưới đây cũng “mát lạnh” và “hấp dẫn” không kém gì cảm giác ăn một cây kem thực sự.

Thứ tư, 18/09/2019 - 06:00

Điều gì sẽ xảy ra nếu một Hố Đen cỡ đồng xu tấn công Trái Đất?

(Dân trí) - Trong vũ trụ bao la, Hố Đen có lẽ chính là “hung thần” đáng sợ nhất mà chúng ta từng biết đến. Với lực hấp dẫn khổng lồ, không có bất kỳ vật chất nào, kể cả ánh sáng có thể thoát khỏi Hố Đen nếu chúng vượt qua ranh giới về khoảng cách an toàn.

Thứ tư, 18/09/2019 - 05:59

Australia cổ đại là nhà của các loài động vật có túi khổng lồ

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu đang xây dựng hình ảnh về loài palorchestids với hộp sọ giống với heo vòi và móng vuốt có hình dạng của thanh gươm scimitar.

Thứ ba, 17/09/2019 - 01:40

Phát hiện lỗ đen vũ trụ “đói khát” bất thường trong thiên hà

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu từ UCLA đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng kể từ tháng 5, một hố đen có tên Sagittarius A * đã tiêu thụ một lượng lớn khí và bụi liên sao khác thường.

Thứ ba, 17/09/2019 - 06:47

Loài sinh vật ác mộng dưới đáy biển

(Dân trí) - Loài sinh vật này có kích cỡ không to hơn ngón tay cái của người nhưng lại là động vật ăn thịt chết người.

Thứ ba, 17/09/2019 - 06:42

Đây là cách mà người nước ngoài có thể cho ra lò hơn 100 cây kẹo mút mỗi phút

(Dân trí) - Kẹo mút là một món đồ ngọt rất phổ biến ở Việt Nam cũng như toàn thế giới. Hãy cùng đi sâu vào tìm hiểu cách món ăn vặt gắn liền với bao thế hệ này được sản xuất!

Thứ ba, 17/09/2019 - 06:37

Clip hài hước cho thấy chó là những... vận động viên đầy tài năng

(Dân trí) - Đoạn clip ngắn tổng hợp những màn trình diễn kỹ năng bật cao và nhảy xa đáng kinh ngạc của những chú chó, cho thấy chúng không thua kém hoặc thậm chí vượt trội so với các vận động viên chuyên nghiệp.

Thứ hai, 16/09/2019 - 03:05

Vi khuẩn tạo ra hóa chất để đánh dấu bằng mùi hương ở mèo

(Dân trí) - Mèo nhà, giống như nhiều động vật có vú khác, sử dụng dịch tiết có mùi từ một túi ở hậu môn để đánh dấu lãnh thổ và giao tiếp với các động vật khác.

Thứ hai, 16/09/2019 - 09:57

Mô hình nơ ron sinh học đặc biệt có khả năng bắt chước như não người

(Dân trí) - Các nhà khoa học Nga vừa công bố xây dựng thành công mô hình nơ ron sinh học có khả năng bắt chước như não người.

Thứ hai, 16/09/2019 - 09:55

Liên bang Nga chuyển giao nhiều công nghệ hiện đại cho Việt Nam

(Dân trí) - Ngày 15/9, tại thủ đô Moscow (LB Nga), Viện Hàn lâm Quốc tế về Khoa học Hệ thống (MASI) Liên bang Nga, Trường Đại học Tổng hợp Công nghệ Hoá học Mendeleev và Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) đã tổ chức buổi lễ ký kết hợp tác, nghiên cứu, phát triển và chuyển giao cho Việt Nam nhiều công nghệ mới.

Thứ hai, 16/09/2019 - 08:26

Sao chổi bí ẩn đang hướng về Trái đất có thể là “du khách” từ một hệ sao khác

(Dân trí) - Sao chổi bí ẩn được cho sẽ bay gần sao Hỏa vào tháng 10 và có thể chạm tới điểm gần Mặt trời nhất vào cuối tháng 12.

Thứ hai, 16/09/2019 - 06:52

Tại sao trẻ sơ sinh không có nước mắt hoặc mồ hôi?

(Dân trí) - Bạn sẽ không thấy những giọt nước mắt lăn dài trên đôi má mũm mĩm của những đứa trẻ sơ sinh. Nhưng vì sao những đứa bé đáng yêu vừa mới được sinh ra lại không có nước mắt có lẽ không phải ai cũng biết.

Thứ hai, 16/09/2019 - 06:49

Tăng cường IQ với bộ câu hỏi luyện não “7 cấp độ”

(Dân trí) - Rèn luyện trí não đều đặn là một thói quen tốt mà chúng ta cần duy trì để cải thiện trí nhớ, tăng cường sự nhạy bén của tư duy, đồng thời chống lại quá trình lão hóa của thần kinh trung ương.

Thứ hai, 16/09/2019 - 06:32

“Rợn người” với những loài chim nguy hiểm nhất thế giới (P1)

(Dân trí) - Với cơ thể thể cao hàng mét cùng cú ra đòn có thể giết chết các loài thú lớn thậm chí là cả sư tử và con người, những sát thủ dưới đây thực sự xứng đáng với danh hiệu “nguy hiểm nhất” thế giới loài chim.

Thứ hai, 16/09/2019 - 06:30

Loài khủng long bí ẩn được xác định “nhầm” hàng thập kỷ

(Dân trí) - Sau khi bị nhầm lẫn với một loài khác, vừa qua loài khủng long bí ẩn mới được xác định lại. Loài bò sát này được cho là bắt được cá và có thể dễ dàng bơi giữa các đảo.

Chủ nhật, 15/09/2019 - 06:17