Không có dấu hiệu của người ngoài hành tinh trong 1.300 ngôi sao gần nhất

Dân trí Đó là kết quả mới nhất từ chương trình Tìm kiếm Trí tuệ ngoài Trái đất (SETI) toàn diện nhất từng được thực hiện, khảo sát 1.327 ngôi sao gần Trái Đất nhất để tìm tín hiệu từ những sinh vật thông minh.

"Chắc chắn không có gì rõ ràng ngoài kia. Không có nền văn minh tiên tiến đáng kinh ngạc nào đang cố gắng liên hệ với chúng tôi với các máy phát cực kỳ mạnh mẽ”, Daniel Price, nhà vật lý thiên văn tại Đại học California, Berkeley, và tác giả chính của báo cáo được công bố trên Tạp chí Vật lý thiên văn, nói.

Không có dấu hiệu của người ngoài hành tinh trong 1.300 ngôi sao gần nhất - 1
Phát hiện mới cho thấy không có sự sống của người ngoài hành tinh trong 1.300 ngôi sao gần nhất so với Trái Đất.

Trong khi nhóm nghiên cứu không tìm thấy bất cứ điều gì trong khoảng thời gian này, Price nói rằng có thể có nhiều lời giải thích cho việc thiếu tín hiệu của người ngoài hành tinh. Có lẽ việc tìm kiếm được tiến hành ở tần số sai, hoặc những tín hiệu đó bị ẩn bởi nhiễu sóng vô tuyến từ Trái Đất.

Cuộc tìm kiếm được thực hiện như một phần của sáng kiến ​​Đột phá, một nỗ lực trị giá 100 triệu USD, được tài trợ bởi tỷ phú người Nga, Yuri Milner, nhằm mục đích quét bầu trời để tìm ra kỹ thuật hoặc bằng chứng được tạo ra bởi các sinh vật ở thế giới khác.

Sáng kiến ​​này, đã khởi động vào năm 2015, dựa trên 2 trong số các kính viễn vọng mạnh nhất thế giới: Kính thiên văn Robert C. Byrd Green Bank ở Tây Virginia và Kính viễn vọng Parkes ở New South Wales, Úc - để cố gắng nghe lén thông tin liên lạc của người ngoài hành tinh.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích số lượng cực lớn dữ liệu ở các bước sóng vô tuyến và quang học, nhìn vào hơn 1000 ngôi sao trong vòng 160 năm ánh sáng từ Trái Đất.

Vài ngàn tín hiệu thú vị xuất hiện trong quá trình tìm kiếm, tuy nhiên tất cả hóa ra đều bắt nguồn từ các thiết bị giống như các vệ tinh do con người tạo ra.

Jason Wright, nhà vật lý thiên văn tại Đại học bang Pennsylvania, người không tham gia vào công việc, nói rằng rất ấn tượng với cam kết của các nhà nghiên cứu về việc công bố dữ liệu của họ.

"Tôi nghĩ rằng nó sẽ là một trong những khám phá quan trọng nhất mà loài người từng thực hiện", Price nhấn mạnh.

Bãi đá cổ Stonehenge được xây dựng bởi người ngoài hành tinh?

(Dân trí) - Những người theo thuyết âm mưu mới đây tiếp tục đưa ra lập luận mới về bãi đá cổ Stonehenge, một công trình tượng đài cự thạch thời kỳ đồ đá mới và thời kỳ đồ đồng gần Amesbury ở Anh.

Chủ nhật, 23/06/2019 - 07:44

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra những dấu hiệu sớm nhất của bệnh Parkinson trong não

(Dân trí) - Khoảng 100 người có đột biến hiếm gặp trong một gene có tên SNCA khiến họ có nguy cơ mắc bệnh Parkinson gần như chắc chắn.

Chủ nhật, 23/06/2019 - 07:42

Các nhà khoa học lần đầu thu được âm thanh của quần thể cá voi khổng lồ cực hiếm

(Dân trí) - Lần đầu tiên, các nhà nghiên cứu của Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) có hồ sơ về tiếng kêu có thể là cách giao tiếp của một nhóm nhỏ cá voi phía đông Bắc Thái Bình Dương ở biển Bering.

Chủ nhật, 23/06/2019 - 07:38

Kì lạ người đàn ông có nội tạng đảo ngược

(Dân trí) - Một người đàn ông 66 tuổi ở Mỹ đã khiến các bác sĩ không khỏi bất ngờ khi các cơ quan nội tạng đều ở vị trí ngược hoàn toàn so với người bình thường.

Thứ bảy, 22/06/2019 - 04:02

Những thước phim kỳ thú về thế giới dưới nước nhờ camera gắn trên mai rùa

(Dân trí) - Bằng cách gắn camera hành trình lên một chú rùa, nhóm thợ lặn đã ghi lại được những thước phim cực kỳ thú vị về thế giới dưới nước, cũng như tập tính sống của loài động vật có mai này!

Thứ bảy, 22/06/2019 - 11:51

Nghiện Smartphone có thể khiến chúng ta “mọc sừng” theo nghĩa đen!

(Dân trí) - Nghe có vẻ khó tin, nhưng theo một nghiên cứu từ các nhà khoa học Úc, việc liên tục sử dụng smartphone có thể khiến chúng ta mọc một chiếc “sừng” ngay trên hộp sọ!

Thứ bảy, 22/06/2019 - 09:50

Khoa học nói về sự nguy hiểm chết người của những bãi tắm

(Dân trí) - Nhóm nghiên cứu từ Đại học Cooper ở Camden đã thông báo về mối đe dọa mới của những bãi tắm đối với du khách. Báo cáo được công bố trên tạp chí Annals of Internal Medicine.

Thứ bảy, 22/06/2019 - 07:05

Tại sao muỗi đốt lại ngứa?

(Dân trí) - Mùa hè là mùa của muỗi. Và nốt muỗi đốt thực sự là rất khó chịu - không chỉ vì sưng và đau, mà còn vì cảm giác ngứa ngáy không giống với bất kỳ cái gì khác. Và một khi bạn bắt đầu gãi, thật khó có thể dừng lại.

Thứ bảy, 22/06/2019 - 06:43

Kì lạ người phụ nữ có "âm đạo mù"

(Dân trí) - Một phụ nữ 20 tuổi ở Pakistan đã báo cáo với các bác sĩ rằng cô gặp khó khăn khi quan hệ tình dục với chồng.

Thứ sáu, 21/06/2019 - 06:26

Cá robot có thể bơi nhiều giờ bằng… máu tổng hợp

(Dân trí) - Thay vì sử dụng động cơ cồng kềnh, các kỹ sư đã chuyển sang phát triển một con cá sư tử robot, hoàn chỉnh với lớp da silicon mềm mại, bơm máu tổng hợp trong suốt một ngày.

Thứ sáu, 21/06/2019 - 06:21

Rượu làm tăng nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ

(Dân trí) - Uống rượu được biết có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư vú của phụ nữ, nhưng nhiều phụ nữ không biết về vấn đề này.

Thứ sáu, 21/06/2019 - 06:18

Phát hiện loài “mèo cáo” hoàn toàn mới ở Pháp

(Dân trí) - Trên đảo Corsica của Pháp ở Địa Trung Hải, một loài thú kỳ lạ, cực hiếm vừa mới được phát hiện. Người dân địa phương gọi là mèo cáo.

Thứ sáu, 21/06/2019 - 06:15

Cận cảnh trăn khổng lồ nuốt chửng cá sấu

(Dân trí) - Bộ ảnh đáng kinh ngạc cho thấy một con trăn khổng lồ ô liu nuốt chửng cả một con cá sấu nước ngọt ngoại cỡ.

Thứ năm, 20/06/2019 - 03:01

Bất ngờ với cách phòng bệnh ung thư đường ruột

(Dân trí) - Các nhà bác học Mỹ đã đi đến kết luận rằng khoảng hai khẩu phần sữa chua mỗi tuần sẽ giúp nam giới giảm nguy cơ phát triển u tuyến (khối u lành tính), là loại u có thể dẫn tới ung thư ruột,

Thứ năm, 20/06/2019 - 06:58

Các vệ tinh tan chảy trong bầu khí quyển Trái đất như thế nào?

(Dân trí) - Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) đã công bố trên trang web của mình một video về thí nghiệm trong đó một phần của vệ tinh không gian bị tan chảy trong đường ống gió plasma.

Thứ năm, 20/06/2019 - 06:50

Các nhà khoa học Nga đặt mục tiêu cho sự ra đời của con người đầu tiên trong vũ trụ

(Dân trí) - Các nhà khoa học Nga đã sẵn sàng đặt mục tiêu trở thành những người đầu tiên thực hiện thí nghiệm cho một đứa trẻ ra đời trong không gian, hy vọng vào thành công của việc này dựa trên những ưu tiên trong nhiều lĩnh vực của y học vũ trụ.

Thứ năm, 20/06/2019 - 06:36

Những “Fun  Facts” sẽ khiến bạn phải bất ngờ về thú cưng của mình!

(Dân trí) - Chó có khả năng đánh hơi được cảm xúc cũng như bệnh tật của chủ nhân; bộ não của loài mèo giống con người đến 90%; răng của thỏ sẽ dài ra không có giới hạn… và còn nhiều “Fun Facts” nữa sẽ khiến bạn bất ngờ về thú cưng của mình!

Thứ tư, 19/06/2019 - 02:15

Khám phá chất lỏng “phi Newton”: Vật chất thú vị nhất thế giới!

(Dân trí) - Chất lỏng phi Newton là một loại vật chất chống lại các định luật vật lý, khi có thể thay đổi tức thời giữa thể lỏng và thể rắn, làm tiền đề  cho hàng loạt ứng dụng tuyệt vời, cũng như những thí nghiệm cực kỳ mãn nhãn!

Thứ tư, 19/06/2019 - 02:14

Khoa học: Người càng tắm lâu thì càng… cô đơn!

(Dân trí) - “Tắm” không chỉ đơn giản là làm sạch cơ thể hay đem lại những sự thư giãn tuyệt vời, mà theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học, khoảnh khắc riêng tư này còn là tấm gương phản chiếu con người bên trong của bạn!

Thứ tư, 19/06/2019 - 10:05

Linh cẩu đã xuất hiện ở… Bắc Cực trong Kỷ băng hà cuối cùng

(Dân trí) - Các nhà khảo cổ học đã phát hiện nhiều hoá thạch nhiều sinh vật ở Bắc Cực. Tuy nhiên lần đầu tiên phát hiện ra hoá thạch linh cẩu.

Thứ tư, 19/06/2019 - 06:53

Đảo quốc Greenland mất hơn 2 tỷ tấn băng chỉ trong một ngày

(Dân trí) - Greenland đang trải qua sự tan chảy cực độ, các chuyên gia dự đoán sẽ có nhiều điều tồi tệ xảy ra.

Thứ tư, 19/06/2019 - 06:51

Bí ẩn những đám mây trên sao Hoả

(Dân trí) - Trên Trái Đất, các phân tử nước dính vào những hạt muối biển nhỏ hoặc bụi thổi vào không khí tạo thành những đám mây trắng. Tuy nhiên, khi nói đến sao Hỏa, sự hiện diện của các đám mây giữa khí quyển từ lâu vẫn là một bí ẩn đối với các nhà khoa học.

Thứ tư, 19/06/2019 - 06:46

75 doanh nghiệp nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2018

(Dân trí) - Ngày 18/6, Bộ Khoa học và Công nghệ đã họp báo công bố giải thưởng chất lượng quốc gia và Giải thưởng chất lượng Quốc tế - Thái Bình Dương năm 2018.

Thứ ba, 18/06/2019 - 08:45

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Tận dụng cách mạng 4.0 để ứng phó biến đổi khí hậu

(Dân trí) - “Biến đổi khí hậu ảnh hưởng mô thức sản xuất, sinh kế người dân… nhưng tôi tin rằng với bản lĩnh ý chí người Việt Nam, người dân Nam bộ thì chúng ta sẽ làm giàu được trên mảnh đất mà cha ông để lại”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Thứ ba, 18/06/2019 - 08:40