Hô biến thiên thạch thành đá chữa bệnh "ma thuật" gây xôn xao ở Indonesia

Một thiên thạch rơi xuống đảo Sumatra của Indonesia đang làm dậy sóng mạng xã hội nước này nhưng lần này vì khả năng chữa bệnh "ma thuật" của nó hơn là giá trị tiền tệ.

Hô biến thiên thạch thành đá chữa bệnh ma thuật gây xôn xao ở Indonesia - 1

Thiên thạch nặng 2,2kg rơi xuống làng Astomulyo.

Theo Asia One, người dân địa phương ở khu vực thiên thạch rơi vào tuần trước ở Lampung, tỉnh cực nam Sumatra, dường như đã tìm thấy hòn đá khi nó vẫn còn nóng. Sau đó, họ đã đặt nó vào một bồn nước, rồi lấy chai nước về nhà uống hoặc đổ lên người, xem đây là một biện pháp phòng ngừa hoặc chữa bệnh.

Một video về hòn đá thiên thạch được ngâm trong nước đã được đăng tải trên Facebook và các trang mạng xã hội khác, thu hút hàng chục nghìn lượt xem, trong khi các phương tiện truyền thông địa phương lẫn quốc gia đều đưa tin về vụ việc này.

Roni Pamungkas, một cư dân địa phương 23 tuổi cho biết: "Họ tin rằng hòn đá là một tảng đá ma thuật và nước ngâm tảng đá này có thể mang lại phước lành và may mắn cũng như tăng cường sức khỏe. Nó trở thành thần dược kỳ diệu của họ".

Edi Kurniawan, người đứng đầu làng Astomulyo, nơi hòn đá nặng 2,2kg rơi xuống, cho biết hầu hết cư dân địa phương coi thiên thạch là linh thiêng vì nó rơi vào một đêm tốt lành theo tín ngưỡng linh vật địa phương.

"Một người (ở Astomulyo) được coi là có khả năng tâm linh đã đề nghị ngâm hòn đá vào nước để nước này được sử dụng để chữa bệnh", ông Edi nói với This Week in Asia.

Hòn đá hiện được coi là tài sản chung của tất cả dân làng ở Astomulyo và họ có thể bán nó nếu họ muốn, ông Edi nói thêm.

Lần gần đây nhất một thiên thạch rơi xuống Sumatra là vào tháng 8/2020. Người tìm thấy nó - một nhà sản xuất quan tài tên là Josua Hutagalung - đã bán nó cho một nhà sưu tập đá ở Mỹ thông qua một nhà môi giới ở Bali.

Nhưng sau khi nhiều phương tiện truyền thông đưa tin rằng tảng đá đáng giá hơn rất nhiều so với số tiền mà người đàn ông 33 tuổi trênđược trả, có lẽ lên tới 1,7 triệu USD, Josua đã phải lẩn trốn vì sự chú ý của giới truyền thông quá lớn. 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm