Công nghệ lượng tử sẽ giúp thực hiện các nghiên cứu tiên tiến

Dân trí Công nghệ lượng tử có tiềm năng để cách mạng hóa năng lực điện toán và truyền thông trong nhiều ngành khác nhau.

Công nghệ lượng tử sẽ giúp thực hiện các nghiên cứu tiên tiến - 1

Hệ sinh thái lượng tử mới sẽ thúc đẩy phát triển mạnh mẽ các giải pháp phần cứng và phần mềm phức tạp, cho phép ứng dụng công nghệ lượng tử rộng rãi trong thực tế.

Chính vì thế, thông qua chương trình đào tạo bậc đại học của mình, Keysight vừa bắt tay hợp tác với Trung tâm Kỹ thuật Lượng tử (Center for Quantum Engineering) của Đại học Công nghệ Massachusetts (MIT) nhằm hỗ trợ thành lập phòng thí nghiệm máy tính lượng tử 64-qubit mới. Phòng thí nghiệm này sẽ sử dụng Bộ công cụ Kỹ thuật lượng tử của Keysight (QET), trong đó kết hợp phần cứng với phần mềm tốt nhất từ thương vụ mua lại công ty Labber Quantum gần đây của hãng.

Giáo sư, Tiến sỹ William Oliver, Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật lượng tử tại MIT kiêm Trưởng nhóm Hệ thống lượng tử MIT Engineering (EQuS) của MIT, nơi đặt phòng thí nghiệm, cho biết: "Thương vụ Keysight mua lại Labber - một công ty khởi nghiệp của nhóm EQuS thuộc MIT - mang đến những cơ hội thú vị mới nhằm thúc đẩy sáng tạo mới trong công nghệ lượng tử. EQuS mong chờ được áp dụng các giải pháp phần mềm và phần cứng lượng tử mới của Keysight trong các hoạt động nghiên cứu của phòng thí nghiệm máy tính lượng tử mới của chúng tôi."

Danh mục các giải pháp lượng tử của Keysight gồm có hệ thống kiểm soát qubit hiệu năng cao và có khả năng mở rộng, khi được kết hợp với phần mềm của Labber sẽ thực hiện điều khiển thiết bị, tạo tín hiệu, hiệu chỉnh qubit và kiểm thử thiết bị. Cùng với nhau, các giải pháp này đảm bảo khách hàng sẽ thực hiện chính xác và hiệu quả các thuật toán lượng tử trên những nền tảng lượng tử mới nổi hiện nay.

Công nghệ lượng tử sẽ giúp thực hiện các nghiên cứu tiên tiến - 2
Satish Dhanasekaran, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Chủ tịch Bộ phận Giải pháp Truyền thông của Keysight.

Satish Dhanasekaran, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Chủ tịch Bộ phận Giải pháp Truyền thông của Keysight chia sẻ: "Việc hợp tác với MIT và tích hợp Labber Quantum vào danh mục giải pháp của Keysight đã khẳng định cam kết của chúng tôi đối với phát triển điện toán lượng tử. Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ và thúc đẩy quá trình phát triển hệ sinh thái lượng tử để đẩy mạnh hoạt động sáng tạo trong các ứng dụng điện toán và kết nối thế hệ mới."

S.H

Trí tuệ nhân tạo phát hiện 3 dấu hiệu dẫn đến ca bệnh Covid-19 nặng

(Dân trí) - Nghiên cứu mới cho thấy chỉ có 1 trong số những triệu chứng này (mệt mỏi, đau nhức) có thể là dấu hiệu của bệnh nặng, nhưng cũng chỉ khi kết hợp với hai dấu hiệu khác mà phải vào viện mới biết được.

Thứ tư, 01/04/2020 - 01:48

Cụ ông sinh ra trong đại dịch cúm Tây Ban Nha “đánh bại” virus corona

(Dân trí) - Khi Ý tiếp tục vật lộn với đại dịch coronavirus, một tin tức đầy khích lệ đã xuất hiện từ quốc gia này. Một cụ ông 101 tuổi ở Rimini đã được xuất viện vào tuần trước sau khi đánh bại virus corona.

Thứ tư, 01/04/2020 - 06:46

Xây dựng các khu định cư trên Mặt trăng nhờ… nước tiểu

(Dân trí) - Một nhóm các nhà khoa học quốc tế thuộc Cơ quan Vũ trụ châu Âu nói rằng các phi hành gia có thể xây dựng các khu định cư trên Mặt trăng nhờ ure có trong nước tiểu của họ.

Thứ ba, 31/03/2020 - 06:33

Cách ly, đặt hàng tại nhà làm giảm ô nhiễm không khí

(Dân trí) - Theo các nhà khoa học, đặt hàng và lưu trú tại nhà đã dẫn đến việc giảm ô nhiễm không khí. Với sự sụt giảm mạnh về năng suất công nghiệp và du lịch, CO2 toàn cầu cũng đã giảm.

Thứ hai, 30/03/2020 - 02:28

MIT phát triển hợp chất có thể ngăn chặn Covid-19

(Dân trí) - Các nhà hóa học đến từ Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đang nghiên cứu một loại thuốc có thể liên kết với một phần protein của coronavirus nhằm ngăn chặn virus có thể xâm nhập vào tế bào phổi.

Thứ hai, 30/03/2020 - 06:41

Lần đầu dự đoán động vật có khả năng ăn vào bao nhiêu nhựa

(Dân trí) - Một nhóm các nhà khoa học tại Đại học Cardiff, lần đầu tiên đã phát triển một cách dự đoán kích thước của nhựa mà các động vật khác nhau có khả năng ăn vào.

Chủ nhật, 29/03/2020 - 07:03

COVID-19 có thể gây ra chấn thương tim

(Dân trí) - COVID-19 có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho những người mắc bệnh tim mạch tiềm ẩn và gây tổn thương tim ngay cả ở những bệnh nhân không mắc bệnh tim.

Thứ bảy, 28/03/2020 - 06:36

Công nghệ hơi nano có thể khử virus corona trên các bề mặt trong 70 ngày

(Dân trí) - Một bệnh viện ở New Jersey đang thử nghiệm biện pháp khử trùng các bề mặt và vật dụng trong bệnh viện bằng hệ thống khử vi sinh vật công nghệ sinh học hơi nano, gọi tắt là MSS.

Thứ sáu, 27/03/2020 - 05:23

Những hình ảnh “tự sướng” mới của Rover Curiosity trên sao Hỏa

(Dân trí) - Trong khi chúng ta đang ở trên Trái đất vật lộn với một trong những đại dịch lớn nhất trong lịch sử, rover Curiosity của NASA vẫn đang hoạt động quanh Sao Hỏa giống như đã xảy ra trong 8 năm qua.

Thứ sáu, 27/03/2020 - 03:56

Phát hiện những đặc điểm tiến hoá kì lạ trong hộp sọ loài ếch

(Dân trí) - Trong một sự nghiên cứu sử dụng phương pháp quét 3D đã tiết lộ rằng mặc dù hầu hết những con ếch sở hữu hình dạng hộp sọ mượt mà nhưng thực tế không hẳn đã như vậy.

Thứ năm, 26/03/2020 - 01:30

Mặt trăng trông giống như sao Thổ trong hình ảnh đáng kinh ngạc

(Dân trí) - Một nhiếp ảnh gia ở Guatemala đã chụp được một hình ảnh đáng kinh ngạc về mặt trăng khiến nó trông giống như một vật thể khác - Sao Thổ.

Thứ năm, 26/03/2020 - 01:26

Loài người sơ khai cũng ăn chay và đu mình giữa các cành cây

(Dân trí) - Hàng triệu năm trước, người sơ khai có bộ óc nhỏ, quăng mình từ cây này sang cây khác như những con khỉ và chỉ ăn thức ăn từ thực vật.

Thứ năm, 26/03/2020 - 06:33

Khỉ đột núi ở châu Phi đối mặt với nguy cơ nhiễm coronavirus

(Dân trí) - Bên cạnh việc đang khiến cả thế giới gặp rất nhiều khó khăn, coronavirus đang gây nguy hiểm cho một loài dễ bị tổn thương khác là khỉ đột núi có nguy cơ tuyệt chủng ở Châu Phi.

Thứ tư, 25/03/2020 - 04:59

Làm sao để hiểu các con số và thuật ngữ về virus corona?

(Dân trí) - Ba tháng qua, cả thế giới luôn hồi hộp vì Covid-19. Thật không dễ để theo dõi được tất cả các con số và nhiều thuật ngữ kỹ thuật. Chúng có nghĩa là gì và dùng để làm gì?

Thứ ba, 24/03/2020 - 06:24

Tìm ra cách chụp ảnh lỗ đen sắc nét hơn nhiều

(Dân trí) - Các nhà khoa học Harvard là những người vừa tuyên bố tìm ra cách chụp những bức ảnh sắc nét hơn về lỗ đen so với những hình ảnh mờ cũ có sẵn cho đến nay.

Thứ ba, 24/03/2020 - 06:44

Các nhà khoa học phát hiện nguyên nhân mới khiến khủng long tuyệt chủng

(Dân trí) - Vụ va chạm của một tiểu hành tinh với Trái đất đã ngăn chặn ánh sáng mặt trời chiếu xuống Trái Đất trong một thời gian dài, làm cho loài khủng long tuyệt chủng.

Thứ hai, 23/03/2020 - 07:21

Cách người Mỹ ước tính khả năng đáp ứng nhu cầu chữa Covid-19 của bệnh viện

(Dân trí) - Một công cụ vừa xuất hiện trên mạng có tên ProPublica dùng để tính toán khả năng các bệnh viện có thể phục vụ bệnh nhân trong mùa dịch Covid-19 hiện nay.

Thứ hai, 23/03/2020 - 12:05

Thiết bị mới giúp kết nối trực tiếp bộ não để ghi lại hoạt động

(Dân trí) - Với một con chip silicon được gắn ở phía trên và các dây ở phía dưới giúp đưa vào não, thiết bị đặc biệt có thể giúp các nhà nghiên cứu quay lại một bộ phim về hoạt động thần kinh.

Thứ hai, 23/03/2020 - 08:40

Atlas- sao chổi mới được phát hiện có thể tỏa sáng rực rỡ như mặt trăng

(Dân trí) - Một sao chổi tên là Atlas, được phát hiện vào tháng 12, đang trên đường tới Trái đất và có thể xuất hiện sáng như mặt trăng lưỡi liềm - trừ khi nó bị vỡ ra vì sức nóng của Mặt trời.

Thứ hai, 23/03/2020 - 08:36

Các nhà địa chất tìm thấy một mảnh vỡ lục địa cổ chứa đầy kim cương

(Dân trí) - Các mẫu đá nạm kim cương đã được tìm thấy trên một hòn đảo ở Canada, một mảnh trong phần vỏ lục địa cổ của Trái đất.

Chủ nhật, 22/03/2020 - 05:59

Giun ký sinh trong hải sản sống đã tăng hơn 280 lần so với trước đây

(Dân trí) - Kể từ những năm 1970, một loại giun ký sinh lây nhiễm cho cá, mực, cá voi, cá heo và đôi khi ngay cả con người đã tăng trên toàn cầu gấp 283 lần.

Chủ nhật, 22/03/2020 - 05:55

Chỉ cần mở nắp chai nhựa cũng có thể gây ô nhiễm môi trường?

(Dân trí) - Theo một nghiên cứu mới, chỉ cần mở nắp chai nhựa ra đã giải phóng bụi của các hạt nhựa nhỏ.

Thứ bảy, 21/03/2020 - 09:08

Thuốc điều trị HIV không hiệu quả với COVID-19?

(Dân trí) - Một nhóm các bác sĩ và nhà nghiên cứu ở Trung Quốc đã phát hiện ra rằng các loại thuốc có hiệu quả trong điều trị bệnh nhân nhiễm HIV lại không hiệu quả đối với COVID-19.

Thứ bảy, 21/03/2020 - 07:41

Khám phá ra bản chất của coronavirus chủng mới

(Dân trí) - Chuyên gia Viện Nghiên cứu Scripps (Hoa Kỳ) Kristian Andersen, cũng như một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế, đã đi đến kết luận rằng coronavirus SARS-CoV-2 phát sinh do sự tiến hóa tự nhiên.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 09:43