Con người sẽ trở thành người “siêu tinh nhuệ” và đánh bại rô-bốt

Dân trí Năm 2030, sức khỏe của con người sẽ được tăng cường để cạnh tranh với rô-bốt trong công việc.

Con người sẽ tự điều chỉnh để trở thành những nhân viên hiệu quả hơn.

Khi cuộc cạnh tranh về công việc ngày càng trở nên khốc liệt, con người sẽ hợp nhất với máy móc để làm việc nhanh hơn, khỏe hơn và thông minh hơn.

Báo cáo của công ty PricewaterhouseCoopers (PwC) đã khảo sát 10.000 công nhân từ các nước Anh, Đức, Trung Quốc, Ấn Độ và Mỹ đồng thời xem xét bốn phương hướng phát triển của công sở vào năm 2030.

Do trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần xâm nhập vào văn phòng, và người máy bắt đầu thay thế các công nhân loài người, theo báo cáo này, có 70% số người tham gia khảo sát cho họ sẽ cân nhắc đến việc sử dụng các phương pháp trị liệu để nâng cao trí óc và cơ thể nhằm cải thiện triển vọng nghề nghiệp của bản thân.

Theo nghiên cứu này, “năng lực của con người sẽ được tối đa hóa thông qua cách thức sử dụng hết sức phức tạp các thiết bị và kỹ thuật để nâng cao thể chất và sức khỏe; hiệu quả làm việc và phúc lợi của công nhân sẽ được đo đếm, giám sát và phân tích ở từng bước”.

Trí tuệ nhân tạo sẽ thâm nhập vào môi trường làm việc.

“Nhóm công nhân siêu tinh anh sẽ xuất hiện”

Ông Jon Williams - lãnh đạo của PwC cho rằng “trí tuệ nhân tạo sẽ giúp chúng ta lên kế hoạch về lực lượng lao động hiệu quả hơn nhiều, nhưng chúng ta cũng không thể chỉ ngồi ngồi một chỗ và chờ đợi tương lai”. Các tổ chức và người lao động đã hiểu về tiềm năng tương lai và những thứ có ý nghĩa với họ, và lên kế hoạch trước sẽ là sự chuẩn bị tốt nhất để thành công.

Con người và máy móc sẽ hợp nhất.

Cuộc cạnh tranh về năng lực là hết sức khốc liệt. Hiện nay, năng lực” không còn mang ý nghĩa giống như mười năm trước, và ngày nay chúng ta cũng không thể biết được các vai trò, kỹ năng và vị trí công việc trong tương lai. “Không hề có kết luận cuối cùng về công việc trong tương lai. Một trong những đặc điểm đặc trưng của thời đại của chúng ta chính là khả năng gây ngạc nhiên”.

Bạn hãy nhớ rằng, điểm khởi đầu cũng quan trọng như đích đến, có thể cách ứng phó tốt nhất là bạn phải thay đổi triệt để, nhưng cũng có thể là bạn chỉ cần tiến thêm một vài bước mà thôi.

Tuy nhiên gần ¾ số người được khảo sát không tin rằng trí tuệ nhân tạo sẽ thay thế con người trong công việc, và 86% cho rằng các kỹ năng của con người vẫn luôn cần thiết trong công việc.

Anh Thư (Theo Express)

Nguy cơ tuyệt chủng: Sao chổi gây ra mưa sao băng Perseid có thể quệt vào Trái Đất

(Dân trí) - Sự kiện ngôi sao chổi có kích thước gần 26km này có thể sẽ hủy diệt sự sống trên Trái Đất nếu nó va vào chúng ta được ghi nhận là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với nhân loại.

Thứ tư, 16/08/2017 - 02:18

Băng chữa thương tiêm vào cơ thể giúp chữa trị cơ quan nội tạng

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu ở Đại học Kỹ thuật Toronto đã đưa ra một loại vật liệu sinh học mới dùng cho phẫu thuật xâm lấn tối thiểu. Bạn chỉ cần dùng đến một kim tiêm, một miếng băng chữa thương có kích thước bằng một con tem và một chút thời gian để thực hiện phương pháp này.

Thứ tư, 16/08/2017 - 11:48

Gần như có thể loại bỏ căn bệnh ung thư cổ tử cung nhờ vắc-xin

(Dân trí) - Nghiên cứu cho rằng căn bệnh ung thư cổ tử cung gần như có thể loại bỏ hoàn toàn, nhờ vào một loại vắc-xin mới đang được cơ quan dược phẩm Úc xem xét.

Thứ tư, 16/08/2017 - 07:17

Viêm phổi, nhiễm trùng huyết tăng nguy cơ bệnh tim

(Dân trí) - Nghiên cứu mới của châu Âu chỉ ra rằng những người trưởng thành nhập viện vì viêm phổi hoặc nhiễm trùng huyết có nguy cơ cao hơn bị bệnh tim.

Thứ tư, 16/08/2017 - 07:08

Ca cấy ghép thực quản nhân tạo thành công đầu tiên trên thế giới

Một bệnh nhân ung thư 75 tuổi ở Mỹ đã được cấy ghép thành công thực quản nhân tạo trong một ca phẫu thuật được tiến hành tại Mỹ hồi tháng 5 vừa qua.

Thứ tư, 16/08/2017 - 07:00

Bộ Khoa học và Công nghệ hỗ trợ Quảng Nam chống sâm Ngọc Linh giả

(Dân trí) - Ngày 14/8, lãnh đạo Bộ KH&CN đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam để hỗ trợ địa phương phòng chống tình trạng buôn bán, kinh doanh sâm Ngọc Linh giả.

Thứ ba, 15/08/2017 - 03:01

Bia rượu điều độ có thể giúp tăng tuổi thọ

Một ly rượu vang hoặc một cốc bia mỗi ngày có thể giúp tăng tuổi thọ ở người lớn tuổi.

Thứ ba, 15/08/2017 - 01:46

Khoảnh khắc phi hành gia trên trạm vũ trụ tạo ra bong bóng từ nước ngọt

(Dân trí) - Jack Fischer – phi hành gia của NASA đã lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) từ tháng 4/2017, anh đã tự quay một vi đeo cảnh mình tạo ra một quả bóng bằng nước trái cây trong điều kiện không trọng lực.

Thứ ba, 15/08/2017 - 01:37

Trí tuệ nhân tạo còn nguy hiểm hơn cả Bắc Triều Tiên

(Dân trí) - Mặc dù mối quan tâm lớn nhất ở thời điểm hiện tại là chiến tranh hạt nhân với Bắc Tiều Tiên, Elon Musk lại cảnh báo rằng còn có một mối nguy đáng sợ hơn nhiều.

Thứ ba, 15/08/2017 - 11:18

Chiêm ngưỡng nai sừng tấm trắng toát hiếm gặp

(Dân trí) - Mới đây, một nhiếp ảnh gia về tự nhiên đã có cơ hội một lần duy nhất trong đời khi ông gặp được một con nai sừng tấm toàn thân trắng toát.

Thứ ba, 15/08/2017 - 11:01

Bạn phải tập thể dục bao nhiêu lâu để đốt cháy hết calo trong đồ ăn vặt phổ biến?

(Dân trí) - Cơ thể tích lũy calo rất nhanh, mặc dù bạn có thể tập thể dục để đốt cháy lượng calo bạn đã ăn vào, nhưng sẽ tốn thời gian hơn rất nhiều so với khi bạn ăn chúng. Đoạn video này cho thấy thời gian cần thiết để đốt chạy lượng calo trong các loại đồ ăn vặt được ưa thích.

Thứ ba, 15/08/2017 - 10:40

Khi nào có máy bay chở khách không người lái?

(Dân trí) - Dẫn nguồn từ dự báo của các chuyên viên phân tích thuộc ngân hàng UBS, trang Sputnik cho biết, những chiếc máy bay chở khách, bay mà không cần đến phi công, có thể sớm trở thành hiện thực.

Thứ ba, 15/08/2017 - 09:51

Rượu vang và trà đen có thể giúp chống lại bệnh cúm?

(Dân trí) - Các nhà khoa học tại trường Y, ĐH Washington vừa phát hiện thấy rằng thành phần flavonoid có trong trà đen và rượu có thể giúp vi khuẩn đường ruột chống lại các nhiễm trùng và phòng ngừa cúm.

Thứ ba, 15/08/2017 - 07:11

Độc đáo loại kem ăn không bị tan chảy dưới thời tiết nắng nóng

(Dân trí) - Các nhà khoa học Nhật Bản mới đây đã chế tạo thành công một loại kem “độc nhất vô nhị” không bị tan chảy dưới tiết trời nắng nóng.

Thứ ba, 15/08/2017 - 07:05

Bất ngờ phát hiện 91 núi lửa bên dưới lớp băng Nam Cực

Chỉ cần một núi lửa phun trào, đồng loạt hơn 100 núi lửa dưới lớp băng sẽ kích hoạt và thảm kịch xảy ra.

Thứ hai, 14/08/2017 - 06:51

Cá vàng tự sản xuất ra rượu để sống sót khi thiếu khí ô-xy

(Dân trí) - Các nhà khoa học ở Đại học Oslo và Liverpool đã khám phá được chìa khóa cho khả năng trao đổi chất độc đáo của cá vàng: đó là một cặp protein phân hủy carbohydrate bên trong ty thể. Một trong hai protein này cũng tương tự như protein ở các loài khác, tuy nhiên loại protein còn lại thì là “độc nhất vô nhị”.

Thứ hai, 14/08/2017 - 06:40

Học sinh Quảng Nam, Đà Nẵng thi tài sáng tạo robot

(Dân trí) - Sáng 14/8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP Đà Nẵng tổ chức họp báo Cuộc thi sáng tạo Robot dành cho học sinh THPT Đà Nẵng mở rộng lần thứ 5 - Robodnic 2017. Cùng thi tài với các em học sinh Đà Nẵng, còn có các đội thi đến từ Quảng Nam.

Thứ hai, 14/08/2017 - 06:31

Người khổng lồ từng dạo bước khắp Trái Đất?

(Dân trí) - Có một dấu chân phát hiện ở Trung Quốc được những người theo thuyết âm mưu cho rằng thuộc về một người khổng lồ, nó làm dấy lên các tuyên bố về những con người to lớn từng đi lại trên Trái Đất.

Thứ hai, 14/08/2017 - 11:27

Hài hước chú vẹt có khả năng sủa giống hệt chó

(Dân trí) - Chú vẹt trắng trong đoạn clip như muốn chứng minh cho chủ nhân của mình thấy nó cũng có khả năng canh giữ nhà khi bắt chước được tiếng sủa giống hệt loài chó.

Thứ hai, 14/08/2017 - 11:20

Sắp có trạm di động trên … Mặt Trăng

(Dân trí) - Các nhà khoa học đang tính đến việc sẽ đưa các trạm di động phủ sóng LTE lên Mặt Trăng vào cuối năm 2018 giúp các robot liên lạc trở lại Trái Đất dễ dàng hơn.

Thứ hai, 14/08/2017 - 10:48

Trung Quốc thử nghiệm thành công tàu đệm từ siêu tốc thế hệ mới

Tàu đệm từ tốc độ thấp và trung bình thế hệ mới của Trung Quốc mới đây đã hoàn thành bài chạy thử nghiệm với tốc độ 120 km/giờ tại thành phố Thượng Hải.

Thứ hai, 14/08/2017 - 07:46

Chân dung người ngoài hành tinh dưới góc nhìn của các nhà khoa học

Trong khi có quan điểm cho rằng người ngoài hành tinh giống người Trái Đất sống trên mặt đất để phát triển công nghệ tên lửa đạn đạo thì cũng có nhà khoa học nhận định người ngoài hành tinh có thể hình thành từ một số chất hóa học giống loài người như khí helium, carbon, oxy… nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc ngoại hình họ phải giống như chúng ta.

Thứ hai, 14/08/2017 - 07:08

Tại sao gói khoai tây chiên luôn trống ở phía trên?

(Dân trí) - Bạn cực ghét khi mở một túi bim bim (khoai tây chiên) và thấy quá nhiều chỗ trống? Công ty sản xuất bim bim nào lại cố gắng đánh lừa người tiêu dùng như vậy? Không hề có! Trên thực tế, khoảng trống đó là để phục vụ cho một mục đích cực tốt: để đảm bảo rằng bim bim luôn tươi và ngon khi bạn ăn. Khoảng trống đó chứa đầy một thành phần bí mật: ni- tơ!

Thứ hai, 14/08/2017 - 07:03

Não nhân tạo từ công nghệ in 3D mở ra hy vọng cho bệnh nhân Alzheimer

Một bộ não nhân tạo mi-ni đang được các nhà khoa học Anh phát triển trong phòng thí nghiệm có thể sẽ được sử dụng để sửa chữa những vùng não bị tổn thương cho bệnh nhân mắc chứng sa sút trí tuệ Alzheimer.

Thứ hai, 14/08/2017 - 06:42