Cơ quan tình báo Mỹ đang phát triển trí tuệ nhân tạo làm gián điệp?

Dân trí Một hệ thống vệ tinh gián điệp sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) được đặt tên “Sentient” cực kỳ bí mật giống như một bộ não nhân tạo toàn diện trên bầu trời đang được cho là sản phẩm mới của cơ quan tình báo Mỹ.

Mặc dù không được các cơ quan chức năng thừa nhận nhưng một số nguồn thạo tin cho rằng cơ quan tình báo Mỹ đã phát triển một hệ thống AI có khả năng kết hợp những luồng thông tin khổng lồ với dữ liệu vệ tinh để tìm hiểu về mọi thứ từ người dân và dân cư đến các khu vực chiến tranh và sân bay của kẻ thù.

Cơ quan tình báo Mỹ đang phát triển trí tuệ nhân tạo làm gián điệp? - 1
Cơ quan trinh sát quốc gia (NRO) của Mỹ được cho đang xây dựng một hệ thống sử dụng trí tuệ nhân tạo làm gián điệp.

Về mặt giả thuyết, AI có thể kết hợp hình ảnh vệ tinh với tất cả các loại điểm dữ liệu, cho dù đó là nguồn tin tức, cảm biến môi trường hoặc thông tin từ phương tiện truyền thông xã hội để có được những hiểu biết sâu sắc về thế giới bên dưới.

"Sáng kiến ​​của hệ thống là một thử nghiệm và nỗ lực phát triển để nhập dữ liệu và suy ra thông tin có thể trong tương lai từ sự hiểu biết hiện tại về vấn đề tình báo", một tài liệu trong yêu cầu của báo chí gửi đến Cơ quan trinh sát quốc gia Mỹ (NRO) nhấn mạnh.

Tuy nhiên, ngoài cái tên, dự án Sentient vẫn có rất ít thông tin về những gì nó thực hiện. Nhưng dự án này được cho có tiềm năng làm cho các vệ tinh dân sự hiệu quả hơn.

NRO tiết lộ rằng người dân không nên quá quan tâm đến giám sát trong nước, vì trong một sắc lệnh đặc biệt đã nêu rõ những thông tin nào mà chính quyền có thể thu thập một cách hợp pháp đối với người dân ở Mỹ.

NRO là thành viên của Cộng đồng tình báo Mỹ và là thành viên của Bộ Quốc phòng Mỹ liên quan đến các vệ tinh và tín hiệu tình báo. Không giống như các cơ quan tình báo khác, chẳng hạn như Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) hoặc Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA), NRO vẫn còn tương đối xa lạ và ít người biết đến.

Đã tìm ra cách đối phó với bệnh chết não không thể chế ngự

(Dân trí) - Các nhà khoa học tại Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ đã cố gắng làm chậm sự phát triển của nhiễm trùng prionie ở chuột thí nghiệm. Các bệnh tương tự, bao gồm bệnh dại ở bò và bệnh Creutzfeldt-Jakob, vẫn không thể chữa được và dẫn đến tử vong sớm.

Thứ hai, 05/08/2019 - 07:34

Phương pháp ghép tế bào gốc mới có thể giúp phục hồi tim bị tổn thương

(Dân trí) - Theo một nghiên cứu mới do Quỹ Tim mạch Anh (BHF) tài trợ, sự kết hợp của các tế bào tim có nguồn gốc từ tế bào gốc có thể giúp ích rất nhiều trong việc điều trị đau tim.

Thứ hai, 05/08/2019 - 06:46

Mặt Trăng “già” hơn 100 triệu năm so với những gì chúng ta từng biết

(Dân trí) - Thông tin được xác nhận theo một nghiên cứu mới từ Viện Địa chất và Khoáng vật học thuộc Đại học Cologne, Đức.

Thứ hai, 05/08/2019 - 06:42

Con người sẽ như thế nào nếu sinh nở trong không gian?

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã nghiên cứu rất nhiều động vật mang thai trong không gian, bao gồm kỳ nhông, cá và chuột, nhưng cho đến gần đây nhà khoa học mới bắt đầu đi tìm lời giải liên quan đến con người.

Thứ hai, 05/08/2019 - 06:33

Tiết lộ bất ngờ về hành tinh "địa ngục"

(Dân trí) - Hành tinh "địa ngục" WASP-121b, được phát hiện bốn năm trước trong chòm sao Korma, hóa ra có hình dạng không phải là tương tự như quả bóng tròn, mà là giống quả trứng thuôn dài hoặc là quả bóng bầu dục khổng lồ.

Chủ nhật, 04/08/2019 - 07:21

Rác thải nhựa trên biển – ai là thủ phạm?

(Dân trí) - Các nước giàu, có cơ sở hạ tầng tốt để tái chế rác thải thì cho rằng Đông Nam Á phải chịu trách nhiệm cho ô nhiễm biển. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy.

Chủ nhật, 04/08/2019 - 07:10

Xét nghiệm máu phát hiện bệnh Alzheimer ở ​​giai đoạn đầu với độ chính xác 94%

(Dân trí) - Các nhà khoa học mới đây cho biết có thể chẩn đoán chính xác tới 94% các trường hợp mắc bệnh Alzheimer nhờ xét nghiệm máu theo phương pháp mới.

Chủ nhật, 04/08/2019 - 06:58

Bí ẩn bộ xương “ma cà rồng” được xác định 200 năm sau khi chôn cất

(Dân trí) - Trong một nghĩa địa ở Connecticut (Mỹ )có từ cuối thế kỷ XVIII có một ngôi mộ nổi bật được cho là mộ của “ma cà rồng” cuối cùng đã được xác định danh tính thực sự.

Chủ nhật, 04/08/2019 - 06:55

Dơi dùng lá làm… “gương” để tìm con mồi trong bóng tối

(Dân trí) - Vào những đêm không trăng trong một khu rừng nhiệt đới, những con dơi dễ dàng xuyên qua bóng tối, bắt những con côn trùng nằm im lặng trên lá cây, một điều dường như không thể nhưng thực tế vẫn có thể.

Chủ nhật, 04/08/2019 - 06:51

Hành tinh có kích thước gấp đôi Trái Đất có thể hỗ trợ sự sống

(Dân trí) - Các nhà thiên văn học vừa tìm thấy một ngoại hành tinh hay còn được biết đến là một "siêu Trái Đất" có khả năng hỗ trợ sự sống.

Chủ nhật, 04/08/2019 - 06:47

Gay cấn cuộc chiến sống còn giữa sư tử và voi

(Dân trí) - Sư tử cái thường đi săn theo bầy, còn voi thì cũng thường di chuyển theo đàn. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, một con voi đơn độc bị lạc đàn đã bị một con sư tử cái tấn công, dẫn đến một cuộc chiến sinh tử giữa hai con vật.

Thứ bảy, 03/08/2019 - 05:11

Cho chó liếm vết thương, một phụ nữ phải cắt bỏ một phần cánh tay

(Dân trí) - Một phụ nữ ở Ohio, Mỹ, cảm thấy như mình bị cúm, nằm xuống đi văng và tỉnh dậy 10 ngày sau đó thì thấy cả 2 cánh tay bị… cắt cụt một phần.

Thứ bảy, 03/08/2019 - 12:43

Một vụ phóng tên lửa trông như thế nào khi nhìn từ ngoài vũ trụ

(Dân trí) - Khi những cảnh quay về tên lửa rời bệ phóng đã trở nên quá quen thuộc thông qua các phương tiện truyền thông, hãy thử tìm “cảm giác lạ bằng cách chiêm ngưỡng sự kiện kỳ vĩ này từ…vũ trụ.

Thứ bảy, 03/08/2019 - 12:36

Những sản phẩm tuyệt vời sẽ khiến bạn thán phục nhà thiết kế

(Dân trí) - Chỉ cần một sự thay đổi nhỏ nhưng “đúng chỗ”, các đồ vật, thiết kế quen thuộc cũng đã có thể trở nên tiện nghi và hữu dụng hơn gấp bội phần!

Thứ bảy, 03/08/2019 - 12:33

Hàng triệu hố đen đang ẩn nấp trong thiên hà của chúng ta

(Dân trí) - Có một tranh cãi được đưa ra bởi bộ đôi vật lý vũ trụ người Nhật Bản, những người đã đưa ra đề xuất về một cuộc truy lùng hàng triệu “hố đen biệt lập” (Isolated black holes – viết tắt là IBH) có khả năng cư ngụ ngay tại thiên hà của chúng ta.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 03:48

Hợp chất trong rượu vang đỏ có thể điều trị chứng lo âu và trầm cảm

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu từ Đại học Buffalo (Mỹ) mới phát hiện ra một chất trong rượu vang đỏ có tên là resveratrol có tác dụng chống căng thẳng quá mức.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 05:29

Các nha sĩ lấy ra hơn 500 chiếc răng từ miệng của một cậu bé… 7 tuổi

(Dân trí) - Cậu bé 7 tuổi ở Ấn Độ đã khiến các nha sĩ tá hoả khi phát hiện đã đến hơn 500 chiếc răng trong miệng.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 05:26

Nhật Bản cho phép nghiên cứu về phôi lai người - động vật lần đầu tiên

(Dân trí) - Điều này không có nghĩa là chúng ta có thể mong đợi được nhìn thấy các nhân mã, nàng tiên cá ngoài đời thực trong tương lai không xa, nhưng điều đó sẽ giúp chúng ta có thể tiến gần hơn đến việc cấy ghép đặc biệt hơn.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 05:23

Phát hiện tế bào mới có thể tái tạo gan

(Dân trí) - Các nhà khoa học tại Đại học King của Vương quốc Anh mới phát hiện ra một loại tế bào có thể tái tạo mô gan.

Thứ năm, 01/08/2019 - 06:47

Tín hiệu não sẽ được giải mã thành văn bản trong tương lai

(Dân trí) - Các bác sĩ đã có thể biến tín hiệu não thành câu viết trong một dự án nghiên cứu nhằm giúp các bệnh nhân khuyết tật nghiêm trọng gặp vấn đề trong giao tiếp.

Thứ năm, 01/08/2019 - 06:44

Sét hóa đá: Điều kỳ diệu khi tia sét đánh xuống bãi cát!

(Dân trí) - Chúng ta không thể nhốt tia sét vào trong một cái chai để cất giữ nhưng hoàn toàn có thể đào nó lên từ… bãi biển.

Thứ năm, 01/08/2019 - 05:22

Các nhà khoa học tìm ra nguồn của đám mây phóng xạ bí ẩn trôi dạt khắp châu Âu

(Dân trí) - Vào tháng 9 năm 2017, một đám mây ô nhiễm phóng xạ đã trôi dạt khắp châu Âu khiến các nhà khoa học đau đầu vì không tìm ra nguồn gốc từ đâu.

Thứ tư, 31/07/2019 - 03:03

Sản xuất máy bay rẻ hơn nhờ tăng hiệu suất điện phân magie

(Dân trí) - Theo tuyên bố của cơ quan báo chí của trường Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia MISIS của Nga, các nhà khoa học đến từ bộ kim loại màu và vàng của trường đã tìm ra cách giảm bớt giá thành sản xuất magie công nghiệp, được sử dụng rộng rãi trong ngành hàng không và công nghiệp quốc phòng.

Thứ tư, 31/07/2019 - 02:36