Chiêm ngưỡng quá trình phát triển "kỳ diệu" của kangaroo con trong túi mẹ

Dân trí Cùng chiêm ngưỡng quá trình phát triển của một chú kangaroo con, từ khi còn đỏ hỏn với kích thước chỉ bằng một hạt đậu cho đến khi có thể bước ra thế giới bên ngoài, trong chiếc túi của mẹ!

Quá trình phát triển của Kangaroo con trong túi mẹ

Tami Wilson, một nhân viên của sở thú Symbio Wildlife Park, thành phố Sydney, Australia đã ghi lại từng quá trình phát triển kéo dài 5 tháng của chú kangaroo con trong túi mẹ, từ khi được sinh ra với kích thước chỉ bằng hạt đậu cho đến khi có thể bước ra thế giới bên ngoài.

Chiêm ngưỡng quá trình phát triển "kỳ diệu" của kangaroo con trong túi mẹ - 1

Những khoảnh khắc này sau đó đã được Wilson dựng thành một đoạn video “time-lapse” giúp chúng ta có thể chứng kiến “điều kỳ diệu” của tự nhiên này trong chưa đầy 1 phút.

Chiêm ngưỡng quá trình phát triển "kỳ diệu" của kangaroo con trong túi mẹ - 2

Được biết, cũng như hầu hết các loài thú có túi khác, kangaroo con được sinh ra lúc mà cơ thể vẫn chưa phát triển đầy đủ, lúc này kích thước của con non chỉ dài khoảng 2,54 cm và nặng 0,8-1 gam. Để tiếp tục hoàn thiện, chúng phải tự bò đến túi của mẹ và sống trong đó hàng tháng trời, với nguồn cung dinh dưỡng từ sữa mẹ. Đến khi đủ cứng cáp, kangaroo con sẽ chui ra khỏi chiếc túi “ấm áp” này và bắt đầu cuộc sống mới ở thế giới bên ngoài.

Chiêm ngưỡng quá trình phát triển "kỳ diệu" của kangaroo con trong túi mẹ - 3

Theo BS

Phát hiện xác sinh vật giống khủng long được bảo tồn khá nguyên vẹn ở Ấn Độ

(Dân trí) - Xác sinh vật giống khủng long được phát hiện bởi một thợ điện đang dọn dẹp trạm biến áp đã bị bỏ hoang trong nhiều năm tại Uttarakhand, Ấn Độ. Nó được bảo quản khá nguyên vẹn với phần thịt vẫn còn dính trên xương.

Thứ hai, 18/12/2017 - 01:59

Người phụ nữ trở về từ cõi chết tuyên bố thời gian không tồn tại

Thời gian chẳng hề tồn tại theo như tuyên bố lạ lùng từ một người phụ nữ từng bị tuyên bố là đã chết nhưng đã "hồi sinh" trở lại từ bờ vực cõi tử.

Thứ hai, 18/12/2017 - 08:37

Điện thoại di động và sóng wifi có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai

(Dân trí) - Theo một nghiên cứu gây sốc mới đây, điện thoại di động và tín hiệu wifi có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai ở bà bầu lên tới gần 50%.

Thứ hai, 18/12/2017 - 06:01

Nỗ lực giải cứu “Vua đầm lầy” tại Thái Lan

(Dân trí) - Hàng chục người dân tại một ngôi làng ở Thái Lan đã hợp sức để cứu một con cá tra dầu lớn mắc kẹt trong vùng nước cạn. Video quay lại vụ việc cho thấy con cá nặng tới 450 pound (200 kg) xuất hiện ở mặt nước.

Thứ hai, 18/12/2017 - 05:57

Uống trà nóng mỗi ngày để giảm nguy cơ bệnh về mắt

(Dân trí) - Uống một tách trà nóng mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh cườm nước, một nghiên cứu mới đây cho biết.

Thứ hai, 18/12/2017 - 05:46

Giật mình với "bóng ma" đi dạo quanh lâu đài cổ ở Anh

(Dân trí) - Chủ nhân lâu đài cổ ở Kent (Anh) nói rằng máy quay video đã ghi được một con ma đi dạo quanh nhà. Trên video có thể thấy một vật thể màu trắng lướt qua phòng hai lần. Đoạn video gây sốc này đã được đăng tải trên Youtube.

Chủ nhật, 17/12/2017 - 08:11

Tìm ra công nghệ giúp cây phát sáng thay đèn đường

Các nhà khoa học Mỹ đã khám phá ra phương pháp tiết kiệm năng lượng có thể khiến cây phát sáng, mang kỳ vọng thay thế đèn đường trong tương lai.

Chủ nhật, 17/12/2017 - 07:37

Giới khoa học giải mã cách mà việc hẹn hò sẽ diễn ra trong tương lai

(Dân trí) - Trong tương lai, khi mà công nghệ thực tế ảo tăng cường đã đạt được những bước tiến đáng kể; thông tin của mọi người được lưu vào hệ thống cơ sở dữ liệu chung; và người máy lại có cả suy nghĩ cũng như cảm xúc giống hệt chúng ta, thì chuyện “yêu đương” ở thời đại ấy sẽ như thế nào?

Chủ nhật, 17/12/2017 - 07:32

Một con gấu trúc Mỹ làm 9.600 người dân khổ sở cả đêm

Hành động tưởng như vô hại của con gấu trúc đã khiến 9.600 người dân tại Mỹ khốn đốn.

Chủ nhật, 17/12/2017 - 06:54

Balalaika - Thiết bị đọc ý nghĩ mới của Nga

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu thuộc Viện Kant Baltic của Đại học Liên bang Immanuel ở tỉnh Kaliningrad đã hoàn tất việc phát triển một thiết bị ghép nối thần kinh mới có thể ghi lại nhiều tín hiệu điện sinh lý cùng một lúc.

Chủ nhật, 17/12/2017 - 06:49

Startup Việt muốn thành công thì cần có tư duy toàn cầu

(Dân trí) - Đổi mới công nghệ sáng tạo là động lực thiết yếu để thúc đẩy mô hình tăng trưởng của Việt Nam thời gian tới, trong đó, các Startup đóng vai trò cốt lõi. Tuy nhiên, để khai thác triệt để chiếc cầu nối công nghệ, các Startup Việt cần một tư duy toàn cầu hóa, sẵn sàng bước ra biển lớn ngay từ trước khi thành lập.

Chủ nhật, 17/12/2017 - 06:39

Facebook thừa nhận mặt trái của sống ảo

Facebook - trang mạng xã hội hàng đầu thế giới - đã thừa nhận rằng việc dành quá nhiều thời gian "lướt face" mà không tương tác với bạn bè và người thân trong gia đình có thể làm tổn thương đến các mối quan hệ thực ngoài xã hội.

Thứ bảy, 16/12/2017 - 08:11

Kỹ thuật mới thu được tế bào gốc trong khi đẻ mổ

(Dân trí) - Các tế bào gốc có tiềm năng đáng kinh ngạc về y học tái tạo, nhưng để lấy được tế bào gốc với số lượng đủ lớn lại rất khó khăn. Nước ối được coi là nguồn cung khá dồi dào, và hiện nay các nhà khoa học từ Đại học Lund ở Thụy Điển đã phát triển một phương pháp và thiết bị có thể lấy được nước ối trong khi mổ lấy thai để thu được lượng lớn tế bào gốc một cách an toàn.

Thứ bảy, 16/12/2017 - 07:02

Phát hiện xương chim cánh cụt cổ có kích thước bằng con người ở New Zealand

(Dân trí) - Những tàn tích hóa thạch của một chú chim cánh cụt nặng 16 stone (101,6kg) lớn như một con người vừa được khai quật ở bờ biển New Zealand. Nó được đặt tên Kumimanu biceae (K. biceace), loài động vật khổng lồ này cao 5 feet 8 inch (1,72m) và có niên đại từ 60 đến 55 triệu năm trước.

Thứ bảy, 16/12/2017 - 06:54

Hiện tượng lạ mở ra con đường mới để khám phá ra thuốc giảm đau.

(Dân trí) - Thành viên của gia đình có thể bị bỏng và bị gãy xương mà cảm thấy hầu như không đau, có nghĩa họ thường không nhận ra thương tích.

Thứ bảy, 16/12/2017 - 06:45

Cách để hạn chế rối loạn nhịp sinh học khi đi máy bay

(Dân trí) - Khi sử dụng chuyến bay đường dài qua nhiều múi giờ khác nhau, đồng hồ sinh học trong não con người sẽ bị rối loạn. Sự rối loạn nhịp sinh học ngày đêm này sẽ gây những ảnh hưởng sức khỏe, đặc biệt trên giấc ngủ, gọi là hiện tượng jet lag.

Thứ bảy, 16/12/2017 - 06:33

Trung Quốc ra mắt tàu không người lái nhanh nhất thế giới

Trang web Chinanews.com đưa tin tàu không người lái (USV) nhanh nhất thế giới do Trung Quốc phát triển có tên gọi "Tianxing-1", đã lần đầu tiên được giới thiệu tại Triển lãm Kinh tế hàng hải Trung Quốc tại Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc vào ngày 14/12.

Thứ sáu, 15/12/2017 - 07:40

Mưa axit do ô nhiễm không khí có thể gây ra lở đất chết người ở Trung Quốc

(Dân trí) - Chất lượng không khí kém có liên quan đến khoảng 4.000 người chết ở Trung Quốc mỗi ngày, nhưng trong một nghiên cứu mới, các nhà khoa học địa chất đã phát hiện ra rằng còn có một mối đe doạ khác do ô nhiễm đã bị bỏ sót.

Thứ sáu, 15/12/2017 - 05:37

Chế tạo robot để khám phá bí ẩn bên trong Đại Kim Tự Tháp Giza

(Dân trí) - Sử dụng phương pháp hình ảnh và một robot dựa trên các tia vũ trụ, các nhà khoa học hy vọng sẽ khám phá ra những bí ẩn của kim tự tháp này.

Thứ sáu, 15/12/2017 - 01:48

Phát hiện hệ sao 8 hành tinh giống hệ Mặt Trời

Một hệ mặt trời mới với 8 hành tinh giống như hệ Mặt Trời của chúng ta vừa mới được phát hiện nhờ sự hỗ trợ của kính viễn vọng không gian Kepler của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) và chương trình phân tích của trí thông minh nhân tạo do Google phát triển.

Thứ sáu, 15/12/2017 - 01:21

Các lại thực phẩm công nghệ cao mà chúng ta sẽ ăn trong tương lai

(Dân trí) - Có thể bạn không tin nhưng đồ ăn được sản xuất bằng công nghệ in 3D, thịt tổng hợp trong phòng thí nghiệm, cá giả làm từ tảo biển…rất có thể sẽ trở thành loại thực phẩm chủ yếu của người trong tương lai!

Thứ sáu, 15/12/2017 - 11:06

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện nhanh cá mập tại Australia

Trong bối cảnh ngày càng xảy ra nhiều vụ cá mập tấn công người, Australia đã triển khai máy bay không người lái công nghệ cao có khả năng phát hiện cá mập để có thể cảnh báo sớm nhất có thể cho du khách và người dân tắm biển cũng như những người lướt sóng.

Thứ sáu, 15/12/2017 - 08:55

Những người bướng bỉnh thường sống lâu hơn

(Dân trí) - Một nghiên cứu mới đây kết luận sự lạc quan, tính bướng bỉnh và đạo đức nghề nghiệp có thể giúp bạn sống lâu hơn.

Thứ sáu, 15/12/2017 - 08:10

Người ngồi sau xe máy có nguy cơ chấn thương đầu cao hơn

(Dân trí) - Một nghiên cứu ở Mỹ đã phát hiện ra rằng hành khách đi xe máy ít khi đội mũ bảo hiểm hơn người lái xe, điều này làm tăng nguy cơ bị chấn thương sọ não trong tai nạn.

Thứ sáu, 15/12/2017 - 05:31