Cận cảnh bò Tây Tạng mẹ dạy cho báo tuyết một bài học nhớ đời

Dân trí Báo tuyết chủ đích tấn công một con bò Tây Tạng nhỏ nhưng đã nếm phải trái đắng. Trong khi những đồng loại trưởng thành khác bỏ chạy, bò Tây Tạng mẹ đã dũng cảm ở lại chiến đấu với báo tuyết để cứu con. Nỗ lực tuyệt vời của bò mẹ đã khiến báo tuyết phải buông tha con mồi và bỏ chạy.

Video: YouTube

Ánh sáng đèn LED có thể tác động lớn đến động vật hoang dã

(Dân trí) - Theo một nghiên cứu mới của trường Đại học Exeter (Anh), việc sử dụng đèn LED để chiếu sáng đường phố cần được điều chỉnh để giảm thiểu tác động đến môi trường.

Thứ năm, 16/02/2017 - 06:15

Triển vọng cho ra đời pin Lithium hoàn toàn rắn

(Dân trí) - Lần đầu tiên, một nhóm các kỹ sư tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã thăm dò các tính chất cơ học của vật liệu điện phân rắn sunfua để xác định hiệu suất cơ học của vật liệu khi đưa vào pin.

Thứ năm, 16/02/2017 - 05:57

Choáng với pha tăng tốc để “hạ gục” linh dương của báo săn

(Dân trí) - Một đoạn video ghi lại cảnh tăng tốc của báo săn để tóm gọn linh dương. Khi phát hiện thấy con mồi báo săn tăng tốc như "một chiếc xe hơi", nó có thể tăng tốc từ 0 đến 95 km trong vòng 3 giây. Với “siêu tốc độ” như vậy nên báo săn chẳng mất nhiều thời gian để “hạ gục” linh dương bất chấp trước đó nó cách khá xa con mồi.

Thứ tư, 15/02/2017 - 05:44

Các nhà khoa học Nga tìm ra cách chế tạo chất nổ siêu mạnh

Kết quả nghiên cứu công bố trên tạp chí Physical Review B và Journal of Physical Chemistry Letters cho biết, các nhà hóa học và vật lý học Nga đã tìm ra cách chế tạo chất nổ "hoàn hảo" với tất cả đặc tính từ nitơ, hafini hoặc crom. Chất nổ có thể thu được ở áp suất tương đối thấp.

Thứ tư, 15/02/2017 - 05:00

Cận cảnh cuộc chiến sống còn giữa hai con rắn

(Dân trí) - Một con rắn màu nâu rất độc và một con rắn đen bụng đỏ đã vướng vào một cuộc gặp gỡ chết chóc ở Nam Úc.

Thứ tư, 15/02/2017 - 11:28

Bạn sẽ bị hói? Gen của bạn sẽ trả lời điều đó

(Dân trí) - Hơn 200 gen khác nhau gây ra hói đầu đã được các nhà nghiên cứu ở Đại học Edinburgh xác định trong một nghiên cứu lớn nhất về tình trạng này. Những phát hiện mới này có thể được sử dụng để dự đoán khả năng một người đàn ông sẽ bị rụng tóc nghiêm trọng.

Thứ tư, 15/02/2017 - 10:56

Độc đáo máy gieo hạt khí động sử dụng nguyên lý hút chân không

(Dân trí) - Hiện nay, người nông dân vẫn chủ yếu sử dụng các phương pháp thủ công truyền thống trong việc gieo hạt. Sau nhiều lần chứng kiến sự vất vả của bà con nông dân, anh Phạm Tú Anh Vũ đến từ thành phố Hồ Chí Minh đã nghiên cứu sáng tạo ra chiếc máy gieo hạt khí động có thể thực hiện liên hoàn 4 công đoạn cùng lúc, như bón phân lót, rạch hàng, gieo hạt và lấp đất.

Thứ tư, 15/02/2017 - 10:49

Tái khởi động việc tìm kiếm kho báu trong mộ Vua Tutankhamun

(Dân trí) - Nhóm nghiên cứu của Đại học Bách khoa Turin sẽ tìm kỹ ở khu chôn cất và khu vực xung lân cận với hy vọng tìm được các kho báu tiềm năng.

Thứ tư, 15/02/2017 - 09:54

Các nhà khoa học báo động: Sex đang trên bờ vực tuyệt chủng

Giáo sư David Spigelhalter từ Đại học Cambridge cảnh báo rằng có thể 15 năm nữa lạc thú ái ân sẽ không còn tồn tại.

Thứ tư, 15/02/2017 - 07:10

Tàu thăm dò của NASA sẽ tìm kiếm người ngoài hành tinh trên mặt trăng Europa

(Dân trí) - NASA đã công bố chi tiết kế hoạch cho nhiệm vụ hạ cánh một tàu vũ trụ trên Europa – mặt trăng của sao Mộc. Nhiệm vụ được lên kế hoạch cho năm 2024 này sẽ phân tích Europa về các dấu hiệu của sự sống, tiềm năng để con người định cư và mô tả kỹ hơn về nước trên và dưới bề mặt của mặt trăng này.

Thứ tư, 15/02/2017 - 07:00

Ắc quy có thể nạp điện lại bằng cacbon điôxít

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu Đại học Pennsylvania State mới đây đã phát triển thành công một loại ắc quy có thể nạp điện lại có tên là flow cell có thể sạc lại bằng dung dịch gốc nước chứa cacbon điôxít hòa tàn thải ra từ các nhà máy nhiệt điện dùng nguyên liệu hóa thạch.

Thứ tư, 15/02/2017 - 06:54

Phát hiện ‘siêu Trái đất’ có thể mang sự sống nằm gần hệ Mặt trời

Từ phát hiện này, các nhà khoa học dự đoán tất cả các ngôi sao gần Mặt trời của Trái đất đều có các vệ tinh tự nhiên. Do đó, tồn tại khả năng có hành tinh giống Trái đất với các điều kiện cần cho sự sống phát triển.

Thứ ba, 14/02/2017 - 05:19

Bò sát đã phát triển nọc độc trước loài rắn cả trăm triệu năm

(Dân trí) - Bằng chứng hóa thạch mới cho thấy, những loài có nọc độc đầu tiên đã sống từ khoảng 260 triệu năm trước. Các loài bò sát giống với động vật có vú –loài Euchambersia mirabilis – sống ở miền nam châu Phi trong kỷ Permo – Triassic. Đó là loài Euchmbersia duy nhất được biết đến.

Thứ ba, 14/02/2017 - 12:09

Thiết bị bay không người lái tiếp theo có hình dạng và bay như loài dơi

(Dân trí) - Các nhà khoa học đến từ nhiều trường đại học kỹ thuật của Mỹ đã tạo ra một chiếc máy bay không người lái cực nhỏ và có thể chuyển động dễ dàng, thiết bị này được lấy cảm hứng từ những chú dơi.

Thứ ba, 14/02/2017 - 11:58

Các nhà khoa học nêu chính xác ngày tận thế

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã xác định được chính xác ngày tận thế. "Thủ phạm"gây ra cái chết của tất cả sự sống trên Trái đất chính là mặt trời.

Thứ ba, 14/02/2017 - 07:43

Túi phân hủy sinh học giúp cứu sống nhiều động vật và giảm ô nhiễm đại dương

(Dân trí) - Mỗi năm, có tới hơn 8 triệu tấn nhựa kẹt lại trong các đại dương, giết chết khoảng 100.000 động vật biển. Tuy nhiên, vấn đề này sẽ được giải quyết khi một chiếc túi được làm từ rễ cây sắn và tinh bột tự nhiên ra đời.

Thứ ba, 14/02/2017 - 07:33

NASA đã có thể quan sát được các tai lửa trên mặt trời

(Dân trí) - Hiện nay, kính viễn vọng không gian tia Gamma Fermi của NASA đã có thể phát hiện các tai lửa mặt trời xảy ra ở mặt chúng ta không nhìn thấy. Điều này giúp cho các nhà khoa học hiểu rõ hơn về bão mặt trời và cải thiện dự báo về các đợt phun lửa trong tương lai.

Thứ ba, 14/02/2017 - 07:00

15 mẹo khoa học để ai đó phải lòng bạn

(Dân trí) - Các tấm thiệp màu hồng và đỏ, kẹo hình trái tim, và các hộp sô-cô-la ngoài cửa hàng đang chờ những người đang yêu mua về cho ngày lễ Valentine. Tuy nhiên, nếu đó không phải là trạng thái của bạn hiện nay – và bạn muốn thay đổi thì dưới đây là một số phương pháp dựa trên nghiên cứu khoa học khiến ai đó yêu và đắm chìm trong tình yêu.

Thứ ba, 14/02/2017 - 06:04

Tiểu hành tinh lớn hơn tòa nhà Empire State có thể sẽ va vào trái đất

(Dân trí) - Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) vừa đưa ra cảnh báo về một tiểu hành tinh với kích thước lớn hơn tòa nhà Empire State có thể sẽ va chạm với trái đất trong tương lai.

Thứ ba, 14/02/2017 - 05:47

Các nhà khoa học: Chocolate cải thiện sex

Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra rằng chocolate có thể cải thiện quan hệ tình dục giữa các đối tác, nhờ chất peptide trong thành phần sản phẩm.

Thứ hai, 13/02/2017 - 05:48

Giới tính của thai nhi  có vai trò trong hệ thống miễn dịch của người mẹ
Giới tính của thai nhi có vai trò trong hệ thống miễn dịch của người mẹ

(Dân trí) - Phụ nữ cho thấy cơ thể họ phản ứng khác nhau khi mang thai con trai hay con gái. Một số nghiên cứu cho rằng giới tính của thai nhi có thể đóng một vai trò làm cho các bà mẹ nhận thấy sự khác biệt khi ốm nghén, thèm ăn thứ gì và các triệu chứng khác khi mang thai.

Thứ hai, 13/02/2017 - 02:23

Hãi hùng với pha cá sấu phi thân để hạ gục linh dương

(Dân trí) - Cá sấu có thể nặng nề di chuyển trên cạn nhưng khi có nguồn nước thì tốc độ của nó được cải thiện rất nhiều. Trong đoạn clip này, một con linh dương Impala uống nước ở một vũng lầy cách cá sấu đang ở trên cạn một khoảng khá xa nhưng chỉ với một pha phi thân lướt trên mặt nước cá sấu đã hạ gục được con mồi.

Thứ hai, 13/02/2017 - 01:13

Phẫu thuật ung thư tuyến tiền liệt có thể ảnh hưởng đến chiều dài “cậu nhỏ”

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu ở khoa Khoa học sức khỏe, Đại học Kanazawa, Nhật Bản thấy rằng, phẫu thuật điều trị ung thư tuyến tiền liệt có thể tạm thời rút ngắn chiều dài của “cậu nhỏ” ngay sau khi phẫu thuật.

Thứ hai, 13/02/2017 - 10:05

Tiếng nổ bóng bay có thể lớn hơn cả tiếng súng và gây tổn hại đến thính giác

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu tại Canada thấy rằng, khi một quả bóng bay bị nổ có thể tạo ra âm thanh lớn hơn cả một khẩu súng ngắn và có thể gây tổn hại thính giác.

Thứ hai, 13/02/2017 - 09:56