Các nhà nghiên cứu Israel chuẩn bị cho cuộc sống trên Sao Hỏa

Dân trí Một nhóm các nhà khoa học đã trải qua 4 ngày trong sa mạc khô cằn khi họ tìm cách chuẩn bị cho cuộc sống tương lai trong môi trường của sao Hỏa, nơi điều kiện có thể rất giống ở đây.

Các nhà nghiên cứu Israel chuẩn bị cho cuộc sống trên Sao Hỏa - 1

Một nhóm 6 nhà nghiên cứu Israel đã trải qua bốn ngày ở sa mạc Negev, bị cắt đứt liên hệ với xã hội, nơi mô phỏng điều kiện cho những người trên sao Hỏa.

Sa mạc này là nơi hoàn hảo để hoàn thành sứ mệnh sao Hỏa vì nó tương tự với Hành tinh đỏ về sự khô khan, địa chất và quang cảnh.

Trong thời gian lưu trú, các nhà nghiên cứu đã được trang bị bộ đồ phi hành gia đầy đủ bất cứ khi nào họ phải rời khỏi túi mà họ đang nằm trong.

Các 'phi hành gia' này cũng ăn thực phẩm mà chỉ có thể được vận chuyển đến sao Hỏa ở nơi đầu tiên, chẳng hạn như thức ăn không bị hư hỏng có trong viên nang, và sống trong những khu vực chặt chẽ trong dự án được gọi là D-Mars.

Người tham gia Guy Ron, giáo sư vật lý hạt nhân của Đại học Hebrew ở Jerusalem, Israel, nói: "D-Mars là một nửa về nghiên cứu, và một nửa còn lại là về tiếp cận. Một phần quan trọng của dự án này là thu hút sự quan tâm của công chúng và sinh viên quan tâm đến không gian."

Tiến sĩ Hillel Rubinstein, chỉ huy thực địa và người đứng đầu nhiệm vụ của Israel, mô tả D-Mars là "một kinh nghiệm đặc biệt thú vị, một đội ngũ tuyệt vời."

Trước đây, NASA đã nói rằng họ nhắm tới mục tiêu đưa người đầu tiên đến nơi nào đó trên sao Hỏa vào giữa 2030 và 2040.

Còn SpaceX của Elon Musk có sức mạnh tài chính để tiếp cận “người hàng xóm” kế bên Trái đất và nhắm mục tiêu đưa người lên Hành tinh Đỏ vào khoảng năm 2030. Những người đầu tiên này sẽ có nhiệm vụ bắt đầu xây dựng một nền văn minh mới.

Ước tính ban đầu cho thấy con người sẽ mất khoảng 9 tháng để đi đến sao Hỏa.

Đào Hiền (Theo Express)

Tại sao lá cây lại chuyển màu vào mùa thu?

(Dân trí) - Mỗi độ thu sang, cây cối lại như thay một lớp áo mới, từ màu xanh mát dịu sang vàng, cam, đỏ, làm rực rỡ cả đất trời.

Chủ nhật, 25/02/2018 - 09:58

Các nhà khoa học nói về nguy hiểm bất ngờ từ xem TV

(Dân trí) - Dành quá nhiều thời gian để xem TV sẽ làm tăng nguy cơ huyết khối tĩnh mạch. Kết luận này được đưa ra bởi các nhà khoa học thuộc Đại học Minnesota ở Hoa Kỳ, nghiên cứu của họ xuất hiện trên Science Daily.

Chủ nhật, 25/02/2018 - 07:05

Tại sao Pizza lại phổ biến ở Mỹ đến vậy?

(Dân trí) - Nhắc đến đồ ăn Mỹ là không thể không nhắc đến pizza. Vì sao vậy?

Chủ nhật, 25/02/2018 - 06:52

Các nhà khoa học tìm thấy một loại gen khiến chúng ta ghét rượu

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng, con người đang tiến hóa một loại mà đến một ngày nào đó, nó sẽ ngăn chúng ta không uống rượu vì tạo ra các “phản ứng cơ thể bất lợi”.

Thứ bảy, 24/02/2018 - 07:27

Phim khiêu dâm khiến nam giới thích búp bê tình dục hơn người thật

(Dân trí) - Những người đàn ông ham muốn “chuyện ấy” tiết lộ rằng họ thích vui vẻ với búp bê tình dục hơn là một người phụ nữ thật sự, vì phim khiêu dâm đã làm thay đổi sở thích của họ khi “vui vẻ”.

Thứ bảy, 24/02/2018 - 07:14

Lí do bạn lại “khóc” khi thái hành?

(Dân trí) - Mỗi lần thái hành bạn lại phải tìm cách vừa thái vừa tránh cho mắt tiếp xúc gần với hành để không phải “rơi nước mắt”. Tại sao lại có việc này? Có những mẹo gì để tránh rơi nước mắt khi thái hành?

Thứ bảy, 24/02/2018 - 08:24

Các nhà khoa học bác bỏ bảy huyền thoại về tình dục

(Dân trí) - Các chuyên gia đã bác bỏ bảy huyền thoại lố bịch nhất về tình dục mà ngay cả những người thông minh cũng tin.

Thứ bảy, 24/02/2018 - 06:46

Con người đầu tiên trên sao Hỏa sẽ chết như thế nào?

(Dân trí) - Nhóm chuyên gia của Viện Hàn lâm Khoa học Nga tin rằng còn quá sớm để con người trên Trái đất nghĩ đến việc bay tới sao Hỏa. Nhưng ở đây không nói đến các vấn đề về quá trình du hành, mà về sự cần thiết phải tránh được kẻ thù vô hình mà mắt người không nhìn thấy.

Thứ bảy, 24/02/2018 - 06:39

Tro bụi núi lửa có thể gây tai nạn máy bay

(Dân trí) - Vụ phun trào của núi lửa Sinabung ngày 19/2 đã khiến chính quyền Indonesia nâng cảnh báo hàng không lên mức cao nhất. Và đây là lý do ...

Thứ sáu, 23/02/2018 - 06:42

Phát hiện những bức tranh hang động lâu đời nhất được tạo ra bởi người Neanderthal

(Dân trí) - Người Neanderthal đã phát minh ra nghệ thuật 20.000 năm trước khi các tổ tiên Henri Matisse và Claude Monet nghĩ đến tô hình ảnh của những con bò rừng thời tiền sử trên bức tường hang động. Những bằng chứng mới đáng kinh ngạc từ 3 hang động ở Tây Ban Nha cho thấy rằng một số bức tranh đá sớm nhất không phải được tạo ra bởi loài người tinh khôn (Homo sapiens).

Thứ sáu, 23/02/2018 - 06:29

Không có ai sống ở Anh hiện nay là người gốc Anh thực sự

(Dân trí) - Các nhà khoa học cho biết không ai sống ở Anh thực sự là người Anh sau khi phát hiện ra rằng những người xây dựng Stonehenge gần như đã hoàn toàn bị thay thế bởi những người nhập cư châu Âu.

Thứ sáu, 23/02/2018 - 06:24

Một cơ quan giả bắt chước những gì xảy ra trong một cái chớp mắt

(Dân trí) - Con mắt giả này có thể được sử dụng để thử nghiệm các biện pháp điều trị các bệnh về mắt.

Thứ sáu, 23/02/2018 - 03:00

Các nhà khoa học chế tạo ra loại da điện tử có thể co giãn và cực kỳ nhạy cảm

(Dân trí) - Hiện nay, những người phải đeo chân tay giả đang sống trong tình trạng không thể thật sự chạm vào và cảm nhận thế giới xung quanh. Điều này sẽ thay đổi trong tương lai không xa nhờ vào một công nghệ mới do các nhà khoa học ở Đại học Stanford phát triển.

Thứ sáu, 23/02/2018 - 06:30

Bố bị căng thẳng có thể làm tổn hại đến trí não của con

(Dân trí) - Một nghiên cứu mới ở loài chuột đã phát hiện ra rằng sự căng thẳng của người bố có thể ảnh hưởng đến sự phát triển trí não ở con cái do tinh trùng bị biến đổi.

Thứ sáu, 23/02/2018 - 06:25

Lý giải nguyên nhân đàn ông thường "ra đi" ở tuổi 62

Trong một nghiên cứu mới nhất, các nhà khoa học đã tìm ra nguyên do dẫn đến tình trạng ngày càng có nhiều đàn ông tử vong từ độ tuổi 62 và tình trạng này tăng đáng kể hơn khi so sánh nam với nữ.

Thứ năm, 22/02/2018 - 05:43

Nhật Bản giúp Việt Nam nâng cao năng lực thẩm định sáng chế

(Dân trí) - Cơ quan Sáng chế Nhật Bản (JPO) sẽ giúp Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam Dự án nâng cao toàn diện năng lực trong việc xử lý đơn sở hữu công nghiệp (SHCN).

Thứ năm, 22/02/2018 - 05:18

Cửa hàng từ thiện được tặng hộp xương hóa thạch có thể năm triệu năm tuổi

(Dân trí) - Một cửa hàng từ thiện được gọi là các nhà khảo cổ chuyên nghiệp sau khi được một người tặng hộp xương khủng long có thể 5 triệu năm tuổi.

Thứ năm, 22/02/2018 - 03:22

Máy bay cực siêu âm của Trung Quốc tới New York chỉ trong 2 giờ

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã tiết lộ kế hoạch về một "máy bay ném bom hạng nặng cực siêu âm" có thể tiếp cận thành phố New York trong 2 giờ bằng cách di chuyển với một tốc độ chưa từng thấy.

Thứ năm, 22/02/2018 - 03:16

Thời gian bị béo phì càng lâu, nguy cơ bị tổn thương tim càng cao

(Dân trí) - Kết quả một nghiên cứu mới của ĐH John Hopkin chỉ ra rằng một người có thời gian béo phì càng lâu thì nguy cơ bị tổn thương tim âm thầm càng cao, có nghĩa là số năm bị thừa cân, béo phì có liên quan tới nguy cơ tổn thương tim.

Thứ năm, 22/02/2018 - 10:00

Lí do tại sao hay tìm thấy nhện trong xe

(Dân trí) - Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao mình lại hay bắt gặp loài động vật lông lá tám chân này trong xe hơi chưa? Và làm thế nào để có thể tránh cho việc này xảy ra, trong trường hợp bạn là người sợ nhện?

Thứ năm, 22/02/2018 - 09:56

Đặc điểm chung của những người sống thọ hơn, khỏe mạnh hơn

(Dân trí) - Có một nhóm người tuy lớn tuổi nhưng tinh thần rất minh mẫn, năng lực tư duy, trí nhớ không kém người trẻ tuổi, được gọi là Superager. Vậy những người này là bẩm sinh hay do chế độ ăn uống rèn luyện? Họ có lối sống như thế nào?

Thứ năm, 22/02/2018 - 09:43

In 3D gel thông minh biến đổi hình dạng

(Dân trí) - Các kỹ sư tại trường Đại học Rutgers - New Brunswick và Viện Công nghệ New Jersey đã phát minh ra phương pháp "in 4D" gel thông minh, có thể dẫn đến sự ra đời của những cấu trúc "sống" trong các cơ quan và mô người, rô bốt mềm và hệ thống phân phối thuốc theo mục tiêu.

Thứ năm, 22/02/2018 - 05:39

Dù bạn gội đầu thường xuyên thì vẫn có nguy cơ bị chấy

(Dân trí) - Biện pháp xử lý khi có chấy trên đầu là dùng kem dưỡng da hoặc thuốc xịt – những thứ này thường tiêu diệt tất cả mọi loại côn trùng trong vòng một ngày. Nhưng, tại sao bạn vẫn có nguy cơ bị chấy trên đầu cho dù vẫn luôn gội đầu thường xuyên?

Thứ năm, 22/02/2018 - 05:33

Hơn 70% cá biển vùng nước sâu nhiễm các chất nhựa dẻo

Các nhà khoa học thuộc Đại học Quốc gia Galway của Ireland vừa công bố một nghiên cứu cho thấy các chất nhựa dẻo đã được tìm thấy trong gần 3/4 số cá sống ở vùng biển sâu ở Tây Bắc Đại Tây Dương. Đây là một trong những con số cao nhất so với các vùng biển trên thế giới.

Thứ tư, 21/02/2018 - 06:51