Ấn tượng “đội quân robot” tự động sắp xếp 200.000 kiện hàng mỗi ngày

Dân trí Robot đang làm thay con người rất nhiều thứ, trong đó có những việc được đánh giá là phức tạp và dễ nhầm lẫn như sắp xếp các kiện hàng cần vận chuyển vào đúng vị trí.

Năm ngoái, các dịch vụ vận chuyển hàng hóa của Trung Quốc đã vận chuyển hơn 30 tỷ gói hàng hóa khác nhau. Trong đó việc sắp xếp các gói hàng vào đúng vị trí để chuyển đi được xem là một công việc cần sự tỉ mỉ để không nhầm lẫn giữa các gói hàng.

Nhiều công ty vận chuyển hàng hóa tại Trung Quốc phải sử dụng một đội ngũ nhân sự lớn để sắp xếp các gói hàng như vậy trước khi chuyển chúng đi, tuy nhiên, một số công ty khác lại sử dụng một hệ thống robot tinh vi và thông minh để thực hiện giúp điều này.

“Đội quân robot” làm việc trong kho hàng của STO Express

STO Express, một trong những công ty vận chuyển hàng hóa lớn nhất tại Trung Quốc, đã sử dụng một đội ngũ hàng trăm robot để tự động sắp xếp ít nhất 200.000 kiện hàng khác nhau mỗi ngày. Nhiệm vụ của các công nhân có trong nhà máy là đặt các gói hàng lên robot, những con robot này sẽ nhận diện thông tin gói hàng thông qua các đoạn mã được in trên đó để mang gói hàng đến vị trí phù hợp để gửi đi, tránh sự nhầm lẫn.

Đặc biệt những robot này sẽ tự động đi đến nguồn sạc khi hết pin và quay trở lại làm việc khi pin đã được sạc đầy, điều này đồng nghĩa với “đội quân robot” có thể làm việc suốt 24/7. STO Express cho biết “đội quân robot” này đã giúp công ty tiết kiệm được 70% kinh phí so với việc sử dụng các công nhân làm công việc tương tự.

Ấn tượng hệ thống robot tự động sắp xếp 200.000 kiện hàng mỗi ngày

Dĩ nhiên, STO Express không phải là hãng vận chuyển đầu tiên và duy nhất sử dụng robot trong việc sắp xếp hàng hóa trong kho. Trước đó hãng thương mại điện tử Amazon của Mỹ cũng khiến nhiều người kinh ngạc với hệ thống robot thông minh làm việc trong nhà kho của mình.

Hệ thống robot tự động sắp xếp hàng hóa trong nhà kho của Amazon

T.Thủy
Theo Shanghaiist/PDL

NASA sắp công bố những phát hiện mới về “các thế giới đại dương”

(Dân trí) - Nước là chìa khóa của sự sống trên hành tinh này – và NASA tin tưởng rằng điều đó cũng đúng với các thế giới khác. Cơ quan vũ trụ này đã thông báo về một cuộc họp bí ẩn sẽ diễn ra trong tuần này để thảo luận về “những kết quả mới về các thế giới đại dương”.

Thứ tư, 12/04/2017 - 05:25

Dấu hiệu của sự sống ở độ sâu 10km dưới đáy biển

(Dân trí) - Đại dương sâu thẳm vốn được coi là nơi mà sự sống rất khó tồn tại bởi áp suất nước biển cực lớn và ánh sáng mặt trời không thể xuyên qua. Nhưng nghiên cứu mới đây cho thấy, sự sống có thể tồn tại ở rất sâu trong lòng Trái đất hơn những gì mà con người có thể tưởng tượng.

Thứ tư, 12/04/2017 - 03:42

"Cô bé người rừng" tìm thấy ở Ấn Độ không phải do khỉ nuôi dưỡng

(Dân trí) - Cô bé được người dân gọi là "Mowgli Girl", dường như chính là hình ảnh chân thực của "người rừng" trong điện ảnh. Nhiều người sống quanh khu vực cho rằng cô bé đã sống nhiều năm trong rừng mới có được sự hòa nhập với thiên nhiên đến vậy.

Thứ tư, 12/04/2017 - 01:52

Phát hiện 4 siêu Trái đất quay xung quanh một ngôi sao giống Mặt trời

(Dân trí) - Chỉ sau hai ngày, các nhà khoa học tự nguyện trong một dự án quần chúng về săn tìm hành tinh đã phát hiện 4 siêu Trái đất quay xung quanh một ngôi sao giống như mặt trời. Điều này đã khiến cho tổng số các ngôi sao phát hiện được có từ 4 hành tinh trở lên tăng thành 74 ngôi sao.

Thứ tư, 12/04/2017 - 10:41

Háo hức chờ đợi mẫu ô tô bay mới sắp ra mắt thị trường

(Dân trí) - Công ty AeroMobil mới đây vừa công bố sẽ chính thức ra mắt chiếc ô tô bay AeroMobil 3.0 vào ngày 20/4 năm nay tại triển lãm siêu xe Top Marques Monaco.

Thứ tư, 12/04/2017 - 10:26

Báo đốm nhận “bài học đau đớn” vì nôn nóng tấn công… nhím

(Dân trí) - Phát hiện hai con nhím đang di chuyển nên báo đốm chủ động tấn công nhanh và hậu quả nó đã phải nhận một “bài học đau đớn”. Mặc dù ở pha tấn công đầu tiên nhằm vào con nhím đi trước báo đốm đã phải trả giá nhưng nó vẫn tiếp tục vồ con nhím phía sau. Kết quả nhím thì chẳng bị tổn hại gì nhiều còn thân hình báo đốm bị đầy gai sắc nhọn cắm vào.

Thứ tư, 12/04/2017 - 10:08

Vắc xin HPV đã làm giảm 90% số ca mắc bệnh ở phụ nữ Scotland

(Dân trí) - Theo các nhà nghiên cứu, một loại văcxin chống lại virut gây ra do lây truyền qua đường tình dục ở người (HPV) - chiếm khoảng 90% số ca ung thư cổ tử cung - đã làm giảm đáng kể số ca mắc bệnh.

Thứ tư, 12/04/2017 - 08:13

Xem các thành viên phi hành đoàn trên Trạm Vũ trụ quốc tế trở về Trái đất

(Dân trí) - Phi thuyền Soyuz đã đưa các phi hành gia Shane Kimbrough của NASA và các phi hành gia của Nga là Sergy Ryzhikov và Andrey Borisenko hạ cánh an toàn xuống Kazakhstan ngày 10/4. 3 phi hành gia này là thành viên của phi hành đoàn trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Hiện nay, phi hành đoàn gồm có 3 người đang điều hành trạm ISS, theo kế hoạch sẽ có thêm 2 người nữa tham gia trong tháng này.

Thứ tư, 12/04/2017 - 06:59

Tìm thấy chất trám răng cổ nhất ở Ý

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một chất trám răng cổ xưa ở miền bắc nước Ý – chất trám răng cổ nhất từ trước đến nay. Chất trám răng này được tìm thấy trong một cặp răng cửa có niên đại là 13.000 năm. Chúng được làm từ nhựa đường – một dạng xăng ở thể bán rắn.

Thứ tư, 12/04/2017 - 06:34

Khoảnh khắc hà mã “giải cứu” linh dương thoát khỏi hàm cá sấu

(Dân trí) - Một video vô cùng thú vị ghi lại khoảnh khắc linh dương thoát chết một cách kỳ diệu trước hàm cá sấu. Khi vượt sông để sang bờ bên kia thì linh dương bị cá sấu tấn công. Vào thời khắc linh dương đang bị cá sấu nhấn chìm thì những con hà mã ở trên sông vội vàng tiến tới và bất ngờ tấn công cá sấu để “giải cứu” kẻ yếu thế hơn...

Thứ ba, 11/04/2017 - 06:51

Hầu hết động vật biển sâu đều tự tạo ra ánh sáng

(Dân trí) - Ở độ sâu khoảng 3km, hầu hết sự phát quang sinh học đều do các con sâu biển tạo ra, chẳng hạn như loài sâu mái chèo trong bức ảnh này.

Thứ ba, 11/04/2017 - 03:53

Phi hành gia NASA: Người ngoài hành tinh từng cứu nhân loại khỏi chiến tranh hạt nhân

Dù sự tồn tại của người ngoài hành tinh vẫn chỉ dừng lại ở sự đồn đoán, nhưng một nhóm phi hành gia NASA lại công khai tuyên bố ủng hộ giả thuyết người ngoài hành tinh tồn tại, đã đến thăm Trái đất, thậm chí từng cứu nhân loại khỏi chiến tranh hạt nhân.

Thứ ba, 11/04/2017 - 03:21

Nghiên cứu cải tiến thành công bàn sưởi ấm trẻ sơ sinh từ xe tiêm

(Dân trí) - Ở nước ta, chênh lệnh nhiệt độ ở phòng sinh của mỗi mùa thường rất cao nên các loại bàn sưởi ấm sơ sinh nhập khẩu hay báo lỗi, dễ dẫn đến hỏng hóc. Với kinh nghiệm nhiều năm công tác tại bệnh Đa khoa Bắc Quảng Bình, bác sĩ Trần Huy Bình đã nghiên cứu cải tiến thành công bàn sưởi ấm sơ sinh từ bàn tiêm.

Thứ ba, 11/04/2017 - 11:01

Hai học sinh Bắc Ninh sáng chế xe lăn nhận dạng cử chỉ của đầu

Với sản phẩm chiếc xe lăn và chiếc mũ đội trên đầu, hai học sinh trường Trung học phổ thông Hàn Thuyên, thành phố Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) đã giúp những người khuyết tật, không thể di chuyển bằng các chi có thể tự di chuyển bằng xe lăn thông qua nhận dạng các cử chỉ của đầu.

Thứ ba, 11/04/2017 - 09:16

Khó tin cảnh rùa chậm chạp đớp gọn chim bồ câu trong chớp mắt

(Dân trí) - Từ trước đến nay, loài rùa luôn được xem là một trong những loài động vật chậm chạp nhất thế giới. Ít ai có thể tin được, chúng có thể săn được những con mồi nhanh nhẹn như loài chim bồ câu.

Thứ ba, 11/04/2017 - 06:56

Da nhân tạo có thể được hỗ trợ bởi ánh sáng mặt trời

(Dân trí) - Nghiên cứu độ nhạy cảm của da nhân tạo để có thể hỗ trợ cho người tàn tật cảm nhận được sức ép hoặc sự tiếp xúc với chân - tay giả của họ là một chủ đề nóng của các nhà nghiên cứu. Tuy nhiên vấn đề đặt ra ở đây là cần một kỹ thuật mới để cung cấp nguồn năng lượng cho da để nó có thể gửi tín hiệu.

Thứ ba, 11/04/2017 - 06:07

Chất làm ngọt có hàm lượng calo thấp sẽ thúc đẩy sự hình thành chất béo?

(Dân trí) - Nhiều người chọn các chất làm ngọt có hàm lượng calo thấp để thay thế đường, nhưng một nghiên cứu mới đây cho thấy rằng những chất này không ích lợi gì. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện thấy rằng việc tiêu thụ một lượng lớn các chất làm ngọt có hàm lượng calo thấp có thể thúc đẩy sự hình thành chất béo, đặc biệt là ở những người bị béo phì.

Thứ ba, 11/04/2017 - 05:57

Một loại tên lửa chỉ mất 5 phút để bay vào không gian

(Dân trí) - Loại tên lửa này sắp làm thay đổi hành trình lên vũ trụ - đó là tên lửa Haas 2CA do Tập đoàn Vũ trụ ARCA thiết kế. Hiện nay, nó là loại tên lửa rẻ nhất trong các loại cùng dạng, và có thể tiến vào vũ trụ nhanh và rẻ hơn so với các loại tên lửa tương tự.

Thứ ba, 11/04/2017 - 05:33

Hiệu quả không ngờ của việc dùng... bao cao su đậy bình rượu lên men

(Dân trí) - Một hộ gia đình sản xuất rượu ở Cuba đang kinh doanh rất thành công nhờ tìm ra bí quyết ngâm rượu đặc biệt, đó là dùng bao cao su làm “nắp” đậy bình rượu trong quá trình lên men.

Thứ hai, 10/04/2017 - 07:16

Báo săn mẹ một mình "đối đầu" với ba con linh cẩu để bảo vệ đàn con

(Dân trí) - Nhận thấy ba con linh cẩu có ý định “nhăm nhe” tấn công đàn con của mình, báo săn mẹ đã một mình dũng cảm chiến đấu với kẻ thù. Với tốc độ và sự di chuyển khôn khéo, báo săn liên tục ra đòn với mục đích ngăn cản linh cẩu tiếp cận đến vùng ẩn nấp của những con báo con. Dường như nỗ lực của báo săn mẹ đã được đền đáp…

Thứ hai, 10/04/2017 - 05:29

Không còn hy vọng phục hồi lại rạn san hô lớn nhất thế giới

(Dân trí) - Năm 2017 chứng kiến hiện tượng tẩy trắng san hô trên diện rộng lần thứ 2 liên tiếp tại rạn san hô Great Barrier Reef (Australia). Hy vọng về quá trình phục hồi san hô tại đây đã gần như không còn.

Thứ hai, 10/04/2017 - 05:18

Chết cười với clip về chú cá xấu tính phá hoại nỗ lực của cá khác

(Dân trí) - Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc một chú cá liên tục phá hoại nỗ lực đào hang của một chú cá khác khiến người xem không thể nhịn cười.

Thứ hai, 10/04/2017 - 02:03

Lý do đáng lo ngại khi một số người bị đỏ mặt do uống rượu

(Dân trí) - Có một số người mà mặt sẽ trở nên đỏ bừng khi uống rượu, và đây không phải là một dấu hiệu tốt. Những người mà bị đỏ mặt khi uống rượu là do mắc phải một hội chứng gọi là phản ứng đỏ mặt do rượu. Đó là họ đang làm cơ thể bị nhiễm độc mỗi khi uống rượu.

Thứ hai, 10/04/2017 - 10:49

Sắp có hình ảnh chân thực đầu tiên về hố đen bí ẩn trong vũ trụ

Hố đen lâu nay vẫn được coi là vô hình, nhưng có thể sắp phải hiện hình nhờ một dự án đầy tham vọng mà qua đó, loài người còn lần đầu biết được cách vận hành của hố đen.

Thứ hai, 10/04/2017 - 09:25