Xem phi công, tiếp viên hàng không huấn luyện bay

(Dân trí) - Để có thể tham gia khai thác bay, các phi công và tiếp viên hàng không buộc phải trải qua một quy trình đào tạo nghiêm ngặt về mọi mặt, đặc biệt là vấn đề an toàn bay và quy định hàng không tại Trung tâm Huấn luyện bay của Vietnam Airlines tại TPHCM.

Trung tâm huấn luyện bay Vietnam Airlines ra đời năm 1998, đây không chỉ là nơi đào tạo tất cả các phi công, tiếp viên hàng không của hãng mà nhiều hãng hàng không trong nước và nước ngoài như Lào, Campuchia, Singapore cũng gửi các tiếp viên, phi công đến huấn luyện.

Dù các phi công và tiếp viên đã được học bài bản về quy trình bay, nhưng trước khi tham gia khai thác đều phải trải qua những kỳ huấn luyện nghiêm ngặt tại Trung tâm này. Kể cả khi đã tham gia bay, các phi công và tiếp viên vẫn phải thực hiện các kỳ huấn luyện thường xuyên, ngắn hạn hoặc dài hạn tại Trung tâm.

Tại đây, với các thiết bị mô phỏng và những dụng cụ chuyên biệt của hàng không, các học viên sẽ phải thực hiện các thao tác về an toàn, các quy định hàng không dân dụng Việt Nam, cung cách phục vụ trên máy bay, trải nghiệm các tình huống khẩn nguy có thể xảy ra khi khai thác bay…

Dưới đây là một số hình ảnh trong Trung tâm huấn luyện bay Vietnam Airlines do PV Dân trí ghi lại:


Tình huống khói xì ra trong khoang khách khi máy bay đang bay

Tình huống khói xì ra trong khoang khách khi máy bay đang bay

Trong tình huống máy bay phải hạ cánh xuống nước, tất cả phi hành đoàn

Trong tình huống máy bay phải hạ cánh xuống nước, tất cả phi hành đoàn và hành khách phải mặc áo phao

Tiếp viên chèo thuyền phao đi cứu hành khách

Tiếp viên chèo thuyền phao đi cứu hành khách

Đưa hành khách lên thuyền phao (mỗi thuyền phao có thể chứa được 20 người)

Đưa hành khách lên thuyền phao (mỗi thuyền phao có thể chứa được 20 người)

Huấn luyện chuẩn bị tình huống máy bay hạ cánh khẩn cấp và phải bung phao trượt

Huấn luyện chuẩn bị tình huống máy bay hạ cánh khẩn cấp và phải bung phao trượt


Từng hành khách được trượt

Từng hành khách được trượt ra khỏi máy bay khi sự cố xảy ra

Huấn luyện cung cách phục vụ cho tiếp viên trên máy bay

Huấn luyện cung cách phục vụ cho tiếp viên trên máy bay

... Và giống như máy bay đang khai thác

... Và giống như máy bay đang khai thác

Phòng huấn luyện an toàn bay

Phòng huấn luyện an toàn bay

Ngoài phi công và tiếp viên của Vietnam Airlines, Trung tâm này cũng huấn luyện

Ngoài phi công và tiếp viên của Vietnam Airlines, Trung tâm này cũng huấn luyện cho các phi công, tiếp viên của các hãng khác ở trong và ngoài nước


Nhằm tri ân những hội viên Bông Sen Vàng đã đồng hành và có đóng góp tích cực cho sự phát triển của hãng, đồng thời ra mắt ứng dụng di động (Mobile App), Vietnam Airlines vừa tổ chức chương trình “Triệu dặm tri ân - Vững tin sải cánh”. Trong chương trình này, hành khách đã được tham gia trải nghiệm các tình huống bay tại Trung tâm huấn luyện bay Vietnam Airlines.

Sự kiện diễn ra đúng dịp chương trình Bông Sen Vàng tròn 14 năm ra đời và thu hút sự tham gia của hơn 400 hội viên triệu dặm. Vietnam Airlines đã vinh danh những cá nhân tiêu biểu có đóng góp nhiều nhất kể từ khi chương trình khách hàng thường xuyên được thành lập cho đến nay và những hội viên tích lũy nhiều dặm thưởng nhất trong năm 2013.

Được biết, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục phát triển các chức năng khác trên ứng dụng di động như: Trả thưởng trực tuyến, đặt chỗ và xuất vé trực tuyến, làm thủ tục check-in trực tuyến… cho các khách hàng hội viên.


Châu Như Quỳnh