Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS đưa học sinh đến niềm vui học tập bằng hành động

Trường Thịnh

(Dân trí) - Ngày nay, "giáo dục tích cực" đã trở thành mục tiêu hàng đầu đối với những trường học có triết lý giáo dục tiến bộ. Trường Quốc tế Nam Mỹ (UTS) đã thể hiện bằng những hành động ấn tượng, đưa học sinh tìm đến niềm vui học tập hiệu quả hơn.

Học thật, vui thật

Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS đưa học sinh đến niềm vui học tập bằng hành động - 1

Học sinh UTS vui vẻ mỗi ngày đến trường.

Mỗi buổi chiều đón con, phụ huynh trường UTS có thể cảm nhận sự tích cực về mặt tinh thần của con trẻ. Dù học chương trình phổ thông song ngữ với lịch học chen kín nhưng các em ùa về với vẻ ngoài phấn chấn. 

Cô Nguyễn Thị Ngọc Lan - Hiệu trưởng UTS - khẳng định trường hành động tích cực để xây dựng ngôi trường giáo dục tích cực. Học sinh và giáo viên cùng nhau tạo ra môi trường dạy - học hiệu quả nhưng không quá chú trọng điểm số. Với tinh thần này, nhà trường xây dựng văn hóa lời khen: Khen văn minh, sâu sắc, thúc đẩy từ bên trong học sinh. Nhà trường truyền thông điệp khen không khó, giúp phụ huynh và giáo viên biết khen đúng, khen đủ, từ đó khích lệ học sinh theo cách rõ rệt.

Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS đưa học sinh đến niềm vui học tập bằng hành động - 2

Trường UTS hướng học sinh trở thành công dân toàn cầu ở thế kỷ 21.

Ở UTS, nhà trường hành động cụ thể để giúp học sinh trở thành công dân toàn cầu có đủ kỹ năng cần thiết của thế kỷ 21. Đích đến của trường là giúp từng học sinh - tùy thế mạnh, năng khiếu mà trở thành con người hạnh phúc, đóng góp lớn cho xã hội. Để tạo nên được diện mạo và kết quả như hiện nay, là nhờ vào việc nhà trường đã nhất quán và kiên định xây dựng môi trường giáo dục tích cực.

Một trong những việc mang tính đột phá giúp học sinh được thụ hưởng giáo dục tích cực là UTS đã đưa môn học Well-being (từ chương trình Quốc tế Oxfoxd) vào chương trình chính khóa từ lớp 1 đến lớp 12. Cụ thể, Well-being là môn học giúp học sinh khỏe mạnh về thể chất và hạnh phúc về tinh thần với 4 cấu phần: chăm sóc cơ thể, chăm sóc tâm trí, chăm sóc các mối quan hệ, chăm sóc bản thân và thế giới. 

Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS đưa học sinh đến niềm vui học tập bằng hành động - 3

Môi trường giáo dục tích cực tại Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS.

Học sinh không còn "ghét" bài tập

"Khi UTS tạo ra môi trường giáo dục tích cực và áp dụng hiệu quả, điều nhận thấy là học sinh thay đổi thái độ học tập rõ rệt. Học sinh không còn thái độ kháng cự, sự chủ động học tập cũng xuất hiện. Học sinh bớt "ghét" bài tập hơn, đa số học hành trong vui vẻ", ông Nguyễn Minh Khôi, chuyên viên tham vấn trường học UTS, chia sẻ. 

Ở UTS, học sinh mạnh dạn đến phòng tham vấn tâm lý và cởi mở trong việc chia sẻ vấn đề mình gặp phải. Ông Khôi tiết lộ: "Cởi mở và tin tưởng từ cấp học nhỏ nhất là điều có thể thấy ở ngôi trường này. Mỗi khi gặp khúc mắc về tâm lý, các em đều mạnh dạn tìm đến phòng tham vấn. Bất ngờ hơn, phòng tham vấn tâm lý còn đón cả khách là giáo viên. Mỗi khi thầy, cô cần tham vấn về vấn đề của học sinh hoặc bản thân thì cũng được giải quyết trước khi bước vào lớp". 

Một trong những điều khiến học sinh tại UTS chủ động, hoạt bát là do được học chương trình mà các em sẽ tham gia tiết học thiết kế với nhiều tình huống đòi hỏi vận động liên tục theo kiểu "chơi mà học". Học sinh không còn ngồi một chỗ để nghe giảng mà hào hứng, tăng tốc cùng với đồng đội tham gia liên tục từ chương trình này đến chương trình khác, qua đó lãnh hội kiến thức theo cách tự nhiên.

Việc "học tập đa dạng" như vậy giúp học sinh cảm thấy thú vị. Đơn cử, một học sinh lớp 1 được cùng bạn chế biến món ăn có lợi cho sức khỏe và thuyết trình món ăn đó bằng tiếng Anh. Qua hoạt động đó, học sinh được học nấu ăn, rèn luyện kỹ năng thuyết trình và trau dồi khả năng nói tiếng Anh. Dù học 3 nội dung trong 1 hoạt động, nhưng bé vẫn cảm thấy hào hứng. 

Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS đưa học sinh đến niềm vui học tập bằng hành động - 4
Hoạt động đa dạng tại UTS mang đến động lực học tập tự nhiên cho học sinh

"Điểm tích cực mà tôi thấy rõ ở UTS là học sinh được học tập bằng nhiều dự án chứ không phải học theo cách nhồi nhét kiến thức. Học tập thông qua trải nghiệm dự án, các em cảm thấy hào hứng hẳn lên. Trong năm 2024, tôi vui khi thấy con trai của mình liên tục cùng các bạn làm đề tài nhóm. Cậu bé từ chỗ nhút nhát, thụ động, ít biểu lộ cảm xúc, khi vào học tại UTS đã tự tin, hoạt bát và vui vẻ hẳn lên", chị Hà Thu Mai, phụ huynh em Trần Hà Dũng, học sinh lớp 10 tại UTS, chia sẻ. 

Quá trình phát triển nhân cách, bồi đắp trí tuệ của trẻ được quyết định bởi môi trường giáo dục rất nhiều. Một đứa trẻ gặp môi trường giáo dục tích cực như UTS là sự thuận lợi lớn. Đó cũng là lý do các giáo viên tại UTS dành hết tâm sức để mỗi ngày góp hết sự tích cực của cá nhân, tạo thành môi trường giáo dục tích cực như hiện nay.

Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS là thành viên của Hội đồng các trường quốc tế (CIS) - tổ chức kiểm định giáo dục quốc tế hàng đầu thế giới.

Với quan niệm mỗi đứa trẻ đều sở hữu những tài năng mà một nhà giáo dục tâm huyết luôn tìm thấy, và vai trò của mỗi nhà giáo dục là "Tận tâm ươm dưỡng nhân tài", học sinh UTS được tạo mọi điều kiện để phát triển toàn diện cả về khía cạnh học thuật và tài năng. Khám phá thông tin về UTS thông qua trang thông tin của trường tại:

Website: https://utschool.edu.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/NamMyUTS/