Trẻ em Hàn Quốc chán trường lớp
(Dân trí) - Tờ Korea Times cho biết đa số học sinh tiểu học ở Hàn Quốc thấy trường lớp chẳng có gì vui vẻ. Theo một khảo sát của Viện Chương trình giảng dạy và đánh giá Hàn Quốc, so với Pháp, Anh và Nhật Bản, trẻ em Hàn Quốc ít hứng thú với trường lớp nhất.
Viện Chương trình giảng dạy và đánh giá Hàn Quốc nhận định rằng học sinh (HS) Hàn Quốc bị “chồng chất” bởi chương trình giảng dạy quá nặng nề. Hơn nữa, có quá nhiều HS trong một lớp khiến giáo viên không thể dạy HS theo trình độ học hiểu khác nhau của các em.
Viện này đã khảo sát 2.349 HS lớp 4 và lớp 5 ở 73 trường tiểu học Hàn Quốc và 10 trường ở Pháp, vương quốc Anh và Nhật Bản.
Khi được hỏi các em có thấy lớp học thú vị không, 35,2% HS Hàn Quốc trả lời “có”, trong khi đó, tỷ lệ này ở Pháp là 55%, ở vương quốc Anh là 48% và ở Nhật Bản là 42,6%.
Có tới hơn 80% HS Hàn Quốc cho biết các em không hoàn toàn hiểu những gì giáo viên dạy ở lớp. Tỷ lệ tương ứng ở Nhật Bản là 58,3%, ở Pháp là 66% và ở vương quốc Anh là 68,7%.
Trong khi chỉ có 18,3% HS Hàn Quốc cho biết là thích học, tỷ lệ HS thích học ở Anh là 48%, ở Pháp là 42% và ở Nhật Bản là 19,1%.
Theo lý giải của một nhà nghiên cứu ở Viện Chương trình giảng dạy và đánh giá Hàn Quốc, trẻ em Hàn Quốc mất hứng thú học bởi vì các em bị buộc phải học quá nhiều, và các trường chỉ đưa ra các bài giảng ở một cấp độ mặc dù khả năng học tập của các em rất khác nhau. Phương pháp giảng dạy kiểu “nhồi sọ”, thuyết giảng một chiều của giáo viên mà không có thảo luận giữa HS với nhau khiến HS cảm thấy buồn chán.