“SPELL đã tạo sức mạnh cho các em vươn lên”
(Dân trí) - Đó là lời của thầy Tạ Ngọc Sơn - Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang III, xã Xuân Quang III, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên khi nói đến sự đóng góp của Chương trình hỗ trợ học tập (SPELL) đối với mái trường của mình.
Thầy đánh giá như thế nào về hiệu quả của chuơng trình này?
Trường Tiểu học Xuân Quang III có 29 học sinh được hưởng học bổng SPELL. Qua sự hỗ trợ thiết thực của chương trình, tôi cho rằng các em đã có sự chuyển biến khá tích cực trong việc học tập. Tôi đặc biệt đánh giá cao vai trò các lớp phụ đạo cho các em học sinh.
Dù còn gặp một vài khó khăn như thời gian đối với học sinh, các giáo viên phải nghiên cứu soạn giáo trình riêng để phù hợp trình độ của từng học sinh. Tuy nhiên, các thầy, cô giáo và học sinh đã tham gia rất tích cực, các em học sinh tiếp thu tốt và có tiến bộ.
Trong tổng số 29 học sinh SPELL, trên 55% học sinh đã đạt khá và giỏi, còn lại là đạt trung bình. Qua so sánh, đối chiếu với việc học chính khóa của các em, tôi cho rằng đấy là một thành công và tôi cũng thấy rất phấn khởi.
Bên cạnh đó, các em được hưởng học bổng SPELL là con em những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn nên nguy cơ bỏ học của các em là rất cao. Việc hỗ trợ vật chất, lẫn tinh thần của SPELL đã tạo sức mạnh, điều kiện cho các em và gia đình vươn lên.
Xin thầy cho biết vai trò của nhà trường trong việc thực hiện chương trinh này?
Tôi nghĩ rằng, cái đích mà chương trình hướng đến cũng là mục tiêu chung mà xã hội đang đề ra. Do đó, nhà trường đã thực hiện rất nghiêm túc các công việc mà chương trình đã hướng dẫn như khảo sát, đánh giá các hộ để tìm đúng các đối tượng cần hỗ trợ cũng như thực hiện dạy phụ đạo, kiểm tra, giám sát, đề xuất với chính quyền địa phương...
Điều đặc biệt là những việc chúng tôi làm đã nhận được sự phối hợp rất tích cực của chính quyền xã, hội khuyến học địa phương. Từ đó, việc triển khai chương trình gặp nhiều thuận lợi và có hiệu quả.
Xin cảm ơn thầy!
PV