Sôi động chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai 2013”

(Dân trí) - Tồn tại dưới hình thức những chiếc vé được sử dụng trên smart phone, Vticket là đề án đã giành chiến thắng trong đêm chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai 2013” do CLB Nhà Doanh nghiệp Tương lai - Đại học Ngoại thương Hà Nội tổ chức.

Tối 20/4, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) đã diễn ra đêm Chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai 2013”. Đêm chung kết đã thể hiện sức nóng của mình ngay trong thời gian kiểm tra vé khi từng hàng dài người đứng chờ đến lượt mình. Vì số lượng chỗ ngồi có hạn, đã có rất nhiều người phải ra về trong sự tiếc nuối của họ và ban tổ chức.
 
Nhiều sinh viên đã phải ra về vì sức chứa của Trung tâm Nghệ thuật Âu cơ có hạn.

Nhiều sinh viên đã phải ra về vì sức chứa của Trung tâm Nghệ thuật Âu cơ có hạn.

 
Trải qua 2 vòng thi căng thẳng và kịch tính trong suốt 6 tháng qua, vượt qua hơn 150 đề án, 5 cái tên đã cống hiến một đêm thi vô cùng nhiệt huyết, sôi động và hấp dẫn chính là: Chiêm tinh số; vTicket - Mạng xã hội về tiêu dùng dành cho giới trẻ Việt Nam trên smart phone; Nhà hàng Lẩu chay dân tộc Đàm hoa viên; Dịch vụ hỗ trợ giáo dục Bé Mầm; Mintown - sàn giao dịch thương mại điện tử.

Năm đội thi trải qua ba vòng thi chính: Vòng thi Thử thách - Trả lời câu hỏi tình huống của chương trình; Vòng thi Chinh phục - Giới thiệu tới Khán giả về đề án Kinh doanh thông qua số lượng 5 slide thuyết trình giới hạn; Vòng thi Bản lĩnh - Phản biện giữa các đội thi.

Trong phần thi đầu tiên - Thử thách, các thí sinh đã hoàn thành tốt những câu hỏi chương trình đưa ra. Các câu hỏi tình huống được thể hiện dưới dạng các clip với nội dung vô cùng phong phú và thực tế: việc cân nhắc vấn đề khi làm đối tác với một công ty lớn với sự cố rút vốn giữa chừng, bảo vệ hình ảnh của công ty với những tin đồn từ phía đối thủ, việc bán vé online không đảm bảo dẫn tới nhiều thiệt hại… Nếu Đàm Hoa Viên xuất sắc trong khả năng xứ lí vấn đề truyền thông thì vTicket lại khôn ngoan trong tiếp xúc với những công ty lớn. Phần trả lời của các đội đều có được những nhận xét tích cực và được chỉ ra thêm những khía cạnh sâu sắc hơn.
 
Ba đội xuất sắc nhất tiến vào vòng 3 để thể hiện bản lĩnh trước chất vấn của các đối thủ.

Ba đội xuất sắc nhất tiến vào vòng 3 để thể hiện bản lĩnh trước "chất vấn" của các đối thủ.

Đến phần thi thứ hai - Chinh phục, khả năng sáng tạo của các thí sinh đã được thể hiện rõ ràng khi đội thi đưa những dự án kinh doanh của mình đến gần với mọi người, đồng thời thể hiện sự vượt trội và khả thi trong đề án của mình: một Mintown với quy mô rộng, hoài bão lớn, một Đàm hoa viên đậm đà ẩm thực quê hương, một Chiêm tinh số với những số liệu hùng hồn hay một Bé mầm với những khảo sát thực tế ấn tượng… “Chinh phục” đã hoàn toàn chinh phục được ban giám khảo và khán giả với cách trình bày đầy tự tin, lôi cuốn cũng như sự tinh tế, thông minh. Những nhận xét của ban giám khảo không chỉ đơn thuần là đúng sai, mà hơn cả, đó là những lời khuyên quý báu của những người trải nghiệm, mở ra những khía cạnh có chiều sâu và chỉ thẳng những vấn đề còn tồn tại.

Sức nóng lan tỏa dần khi cả hội trường được chứng kiến bản lĩnh và sự tự tin trong phần thi thứ ba - Debate của 3 đội thi: Đàm hoa viên, Chiêm tinh số và Vticket. Tuy phải dừng chân sớm hơn nhưng Bé mầm và Mintown đã thực sự để lại cho khán giả những ấn tượng khó quên. 30 phút như nảy lửa trên sân khấu đã thực sự khiến người xem phải dõi theo cả 6 lượt phản biện. 30 phút không thiếu những phản biện sắc bén, những phút giây hài hước và những khoảnh khắc khiến cả hội trường vỗ tay thán phục bởi bản lĩnh và tài năng của đội thi.
 
Nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương với dự án Vticket - Mạng xã hội về tiêu dùng

Nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương với dự án Vticket - Mạng xã hội về tiêu dùng dành cho giới trẻ Việt Nam trên smart phone đã giành giải Nhất cuộc thi.

Và sau hơn 3 tiếng vô cùng căng thẳng, “Khởi nghiệp cùng Kawai 2013” đã tìm được đương kim vô địch khi cái tên Vticket vang lên. Có thể nói, bản lĩnh của những nhà doanh nghiệp tương lai đã giúp Vticket đã chinh phục được không chỉ ban giám khảo mà còn cả hơn 700 sinh viên tham dự. Giải Nhì và giải Ba lần lượt thuộc về 2 đề án Đàm hoa viên và Chiêm tinh số. Các giải phụ được trao cho Mintown với Đội thi được yêu thích nhất và Giaỉ Dự án mạng xã hội tiềm năng nhất, Đàm Hoa Viên cũng mang về cho mình thêm giải Dự án kinh doanh tiềm năng nhất từ nhà tài trợ Rio Creative.

GS.TS Hoàng Văn Châu - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương chia sẻ: “Khởi nghiệp cùng Kawai” được tổ chức giúp sinh viên trên toàn miền Bắc có cơ hội thử sức kinh doanh ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học, hiện thực hóa ý tưởng của mình. Đây cũng là sân chơi bổ ích để các bạn sinh viên áp dụng những kiến thức được học vào thực tế".
 
Mời bạn đọc xem clip trích đoạn nhóm dự án Vticket thể hiện "bản lĩnh" trước chất vấn của đối thủ:
 

Đối thủ Đàm hoa Viên chất vấn.
 

Nhóm dự án Vticket thuyết phục đối thủ bằng sự trả lời
 mạch lạc, dứt khoát.
 

Phạm Oanh - Nguyễn Hùng

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm