Lễ phát động “Trẻ em cũng phải đội mũ bảo hiểm”

(Dân trí) - “Trẻ em cũng phải đội mũ bảo hiểm” là chiến dịch quốc gia kéo dài 3 năm kể từ 2011. Mục tiêu của chiến dịch là cải thiện tỉ lệ sử dụng mũ bảo hiểm cho trẻ đồng thời nâng cao kiến thức về an toàn giao thông, góp phần giảm số lượng thương vong.

H.A

Ngày 5/9/2013, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban An toàn giao thông (Ban ATGT) và Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (Quỹ AIP), tổ chức lễ phát động Giai đoạn 3 chiến dịch “Trẻ em cũng phải đội mũ bảo hiểm” tại Trường tiểu học Lê Văn Tám, Quận Tân Phú, TPHCM. 

Tham dự buổi lễ còn có đại diện của nhiều quận/huyện, các phòng Giáo dục và đào tạo, đại diện các trường tiểu học trên địa bàn 5 quận mục tiêu của dự án là Tân Phú, Bình Tân, Hóc Môn, Gò Vấp, và Quận 9, cùng toàn thể các em học sinh, thầy cô giáo và đại diện phụ huynh trường tiểu học Lê Văn Tám.

“Trẻ em cũng phải đội mũ bảo hiểm” là chiến dịch quốc gia thuộc dự án “Tăng cường thực hiện qui định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em” kéo dài 3 năm kể từ năm 2011. Mục tiêu của chiến dịch là cải thiện tỉ lệ sử dụng mũ bảo hiểm cho trẻ em, xóa bỏ những quan niệm sai lầm của phụ huynh về việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, đồng thời nâng cao kiến thức về an toàn giao thông góp phần giảm số lượng thương vong do tai nạn giao thông.

Lễ phát động “Trẻ em cũng phải đội mũ bảo hiểm”


Giai đoạn III của chiến dịch bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12/2013, bao gồm nhiều hoạt động tuyên truyền đa dạng về chủ đề mũ bảo hiểm cho trẻ em qua nhiều kênh truyền thông như truyền thông đại chúng, tuyên truyền trực tiếp tới đối tượng mục tiêu, xử lý vi phạm, khuyến khích thay đổi hành vi và phát huy vai trò các đối tác trong lĩnh vực an toàn giao thông.

Phim tuyên truyền “Khi con lớn lên” và phim tài liệu “Nỗi đau không chỉ riêng ai” sẽ tiếp tục được phát sóng trên đài truyền hình quốc gia và địa phương. Bên cạnh đó, các buổi thông tin tuyên truyền và bản tin phát thanh tại cổng trường nhắm tới đối tượng phụ huynh học sinh sẽ được tổ chức ngay khi năm học mới bắt đầu. Việc phân phát các vật phẩm truyền thông miễn phí, phiếu giảm giá mũ bảo hiểm, bốc thăm may mắn khi ký cam kết đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, ngày hội gia đình cũng sẽ được tổ chức. Các hoạt động truyền thông trực tuyến cũng sẽ được mở rộng hơn với cuộc thi ảnh tìm kiếm “Gia đình đại sứ của chiến dịch Trẻ em cũng phải đội mũ bảo hiểm” cùng một số hoạt động đáng chú ý khác.
 
Lễ phát động “Trẻ em cũng phải đội mũ bảo hiểm”


Bà Nguyễn Diệu Nương, Giám đốc Chương trình Quốc gia Quỹ AIP cho biết: “Tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em ở TPHCM tăng rõ rệt kể từ khi bắt đầu Giai đoạn 1 của chiến dịch, từ 22% lên 48,6%. Do vẫn có khoảng cách khá xa giữa tỷ lệ đội mũ bảo hiểm của trẻ em và người lớn, sang Giai đoạn 3 này, Quỹ phòng chống Thương vong Châu Á sẽ tiếp tục thường xuyên phối hợp với các bên liên quan và tiến hành nhiều hoạt động truyền thông thiết thực hơn nữa nhằm đưa tỷ lệ trẻ em có đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông lên mức 80%”.

H.A

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm