Kỷ nguyên công nghệ 4.0: Nhu cầu nhân sự ngành Dịch vụ khách hàng tăng mạnh

(Dân trí) - Nhu cầu nhân sự ngành Dịch vụ khách hàng sẽ tăng trưởng ấn tượng lên đến mức 12% trong những năm tới đồng nghĩa với việc cơ hội đang mở ra với những ai đang hoặc có dự định theo học ngành quản trị Dịch vụ như Quản lý Khách sạn, Du lịch hay Quản lý Sự kiện.

Công nghệ phát triển thúc đẩy nhu cầu nhân sự chất lượng cao ngành Dịch vụ

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã bắt đầu và mang đến những thay đổi tích cực trong cuộc sống của chúng ta. Nhưng bên cạnh đó, nỗi lo lắng thường trực khi robot sẽ dần dần thay thế vai trò của con người và rất nhiều nhân sự thuộc nhóm ngành sản xuất đang đứng trước nguy cơ thất nghiệp. Trước nỗi trăn trở này, CEO của ManpowerGroup - ông Jonas Prising - đánh giá: "Công nghệ cao sẽ phát triển phi mã và trách nhiệm của chúng ta là tìm ra cách phối hợp con người với máy móc."

Một điều thú vị mà khảo sát của Manpower chỉ ra là mặc cho robot đang ngày càng chứng tỏ sự hữu dụng của mình, các nhà tuyển dụng lại có xu hướng gia tăng sử dụng lao động trong tương lai. Cơ hội sẽ đến với nhân sự ngành Công nghệ thông tin (tăng 4%), sản xuất công nghiệp (tăng 5%) và tăng trưởng ấn tượng với ngành Dịch vụ khách hàng (tăng 12%).

Sở dĩ dẫn đến điều đó bởi khi robot xuất hiện sẽ hỗ trợ con người, nhà quản lý sẽ buộc phải gia tăng nhu cầu về chất, đòi hỏi nhân sự không chỉ nâng cao chuyên môn mà còn cả những kỹ năng mềm khác. Do đó, cơ hội đang mở ra với những ai đang hoặc có dự định theo học ngành Dịch vụ bởi những gì bạn học được cũng chính là những điều xã hội đang và sẽ rất cần.

Kỷ nguyên công nghệ 4.0: Nhu cầu nhân sự ngành Dịch vụ khách hàng tăng mạnh - 1
Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay giữa vô vàn lựa chọn thì BMIHMS là một gợi ý. Ngôi trường hàng đầu nước Úc ngành Quản trị Khách sạn, Du lịch và Sự kiện xứng đáng là điểm bắt đầu cho sự nghiệp rộng mở của bạn trong tương lai.

BMIHMS cung cấp nền tảng giáo dục hoàn hảo cho ngành Dịch vụ khách hàng

Blue Mountains International Hotel Management School (BMIHMS) là trường Quản lý khách sạn hàng đầu nước Úc (QS 2019). Thành tựu này là một quá trình cải tiến chương trình học, cung cấp những giá trị cần thiết để đáp ứng được cốt lõi của ngành dịch vụ khách hàng là “thỏa mãn nhu cầu của khách hàng” với “chất lượng tốt nhất”. Trong đó, để thực hiện yêu cầu đầu tiên cần những kiến thức về chuyên môn, trong khi để đáp ứng yêu cầu thứ hai lại đòi hỏi về kỹ năng nhiều hơn. Nói ngắn gọn, chỉ số EQ (Emotional Quotient) quan trọng hơn nhiều so với chỉ số IQ (Intelligence Quotient)

Thời gian học tập tại BMIHMS không chỉ là giai đoạn bổ sung kiến thức nền tảng, kiến thức chuyên môn về mặt lý thuyết cho sinh viên mà còn là quá trình thực hành thực sự, từ những chi tiết nhỏ nhất như bày bàn tiệc, rót rượu, dọn phòng đến việc lên kế hoạch tổ chức một sự kiện, làm thế nào để xử lý khủng hoảng với khách hàng, và còn nhiều điều quan trọng khác không ngừng được BMIHMS cập nhật để phù hợp với xu thế phát triển của ngành Dịch vụ. Bản thân sinh viên mỗi ngày đi học đều khoác lên mình bộ trang phục và tác phong chuyên nghiệp như bước vào một môi trường làm việc thực sự.

Kỷ nguyên công nghệ 4.0: Nhu cầu nhân sự ngành Dịch vụ khách hàng tăng mạnh - 2
Sự hiểu biết tỉ mỉ và phong phú của bạn về những công việc liên quan đến dịch vụ khách hàng càng khiến bạn thích nghi với công việc tốt hơn, mang đến trải nghiệm tốt hơn dù là trong bất kì lĩnh vực nào.

Xen kẽ với những kì học tại trường là hai đợt thực tập kéo dài 6 tháng cho phép sinh viên được vận dụng toàn bộ những kiến thức đã học vào môi trường thực tế ở những khách sạn lớn hàng đầu thế giới. Song song với đó, việc tiếp cận yêu cầu thực tế của công việc mang lại cho sinh viên những mục tiêu rõ ràng mà các bạn cần trau dồi trong những kỳ học tiếp theo, đảm bảo cho việc học trở nên sống động và thực tế chứ không chỉ là những lý thuyết một cách sách vở. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời và đắt giá mà không phải ngành học nào cũng cho phép bạn thực hiện.

Kỷ nguyên công nghệ 4.0: Nhu cầu nhân sự ngành Dịch vụ khách hàng tăng mạnh - 3
Sinh viên BMIHMS trong giờ thực hành

Sinh viên của BMIHMS nhận được mức lương tối thiểu là AU $18,29/giờ, tức là ít nhất khoảng AU $35,000 tương đương gần 600 triệu đồng trong những kỳ thực tập.

Chính mô hình đào tạo hiệu quả này đã mang đến đầu ra là những nhân sự chất lượng cao, được chào đón ở những Cty Dịch vụ / Khách sạn hàng đầu trên toàn thế giới. Số liệu thống kê ghi nhận mỗi sinh viên BMIHMS nhận được trung bình 2,4 lời mời làm việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Những trải nghiệm thú vị khác cũng như những kinh nghiệm về việc việc học tập, thực tập và làm thêm khi học tập tại BMIHMS sẽ được Đại diện nhà trường, các anh chị cựu sinh viên cùng đại diện G’Connect Hospitality Education chia sẻ trong sự kiện:

Kỷ nguyên công nghệ 4.0: Nhu cầu nhân sự ngành Dịch vụ khách hàng tăng mạnh - 4

Đăng ký tham dự tại đây.

G’Connect Hospitality Education là Trung tâm cung cấp dịch vụ Tư vấn hướng nghiệp/Du học chuyên biệt trong lĩnh vực Quản trị Khách sạn, Du lịch & Sự kiện. Với đội ngũ nhân viên không chỉ am hiểu về các chương trình đào tạo, thủ tục nhập học, xin thị thực (visa), mà còn được bổ sung kiến thức trong lĩnh vực Khách sạn và Du lịch để có thể đưa ra những lời khuyên thiết thực nhất cho các bạn sinh viên Việt Nam. Bên cạnh đó, với mong muốn đem đến cho sinh viên sự chuẩn bị thiết thực nhất, G’Connect Hospitality Education sẽ cung cấp cho bạn:

 Chương trình chuẩn bị du học ngành Khách sạn, Du lịch & Sự kiện

• Khóa học Pha chế cà phê (Barista) / Tiệc trà

G’Connect Hospitality Education – VP Đại diện Học viện BMIHMS tại Việt Nam

TP.HCM: 6b Tú Xương, Phường 7, Quận 3 | Hà Nội: 30 Phan Đình Phùng, Quận Ba Đình

Tổng đài miễn phí: 1800 6710 | Hotline: 0913 839 963 (Cô Thùy)    

Email: info@gconnect.edu.vn |Web: gconnect.edu.vn

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm