Hà Nội: Thay đổi thời gian nhận hồ sơ chuyển trường

(Dân trí) - Sở GD-ĐT Hà Nội vừa thông báo lịch thay đổi thời gian nhận hồ sơ chuyển trường của học sinh THPT. Theo đó, từ ngày 29/12/2011 đến ngày 5/1/2012, các trường THPT trên địa bàn TP sẽ nhận hồ sơ chuyển trường của HS chuyển đến.

Theo trong thời gian này các trường có trách nhiệm cấp giấy chứng nhận, hoàn thiện hồ sơ chuyển trường cho những học sinh (HS) có nhu cầu chuyển đi.

Biên bản xét duyệt và danh sách HS chuyển đến tại đơn vị mình sẽ được nộp về Sở GD-ĐT để làm thủ tục xét duyệt theo quy định. Kết quả xét duyệt được công bố tại trường trong hai ngày 19 và 20/1/2012.

Đối với những HS chuyển từ các tỉnh, TP khác về Hà Nội, Sở yêu cầu, nếu là HS chuyển đến các trường THPT công lập thì phải có điều kiện: HS hoặc cha, mẹ, hoặc người giám hộ phải có hộ khẩu thường trú, hoặc quyết định điều động công tác của cha, mẹ hoặc người giám hộ. Trường hợp HS hoặc cha, mẹ, hoặc người giám hộ có hộ khẩu tạm trú thì chỉ được chuyển đến các trường THPT ngoài công lập trên địa bàn TP.

Theo quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội thì hồ sơ chuyển trường bao gồm: Đơn xin chuyển trường do cha mẹ hoặc người giám hộ ký, có ý kiến tiếp nhận của hiệu trưởng nhà trường nơi đến; bảng kết quả học tập; bản sao giấy khai sinh; giấy chứng nhận trúng tuyển vào lớp 10…

Bên cạnh đó, HS đang học ở các trường ngoài công lập không được chuyển đến các trường công lập. Sở GD-ĐT cũng nhấn mạnh: “Không lợi dụng việc chuyển trường để làm thay đổi kết quả học tập và rèn luyện của HS hoặc buộc HS phải chuyển trường”.

N.H

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm