Cuộc thi ABOB - Axioo Bộ não thương hiệu: Bản lĩnh tiên phong của sinh viên Việt Nam

Trải qua hơn bốn tháng tổ chức, cuộc thi ABOB - Axioo Bộ Não Thương Hiệu đã đi đến vòng chung kết với sáu đội xuất sắc nhất đến từ ba trường Đại Học Tài Chính - Marketing, Đại Học Hoa Sen và Đại Học Kinh Tế - Luật.

Lần đầu tiên ở Việt Nam, cuộc thi Marketing dành cho sản phẩm Laptop được tổ chức cho gần 30 trường Đại học - Cao đẳng lớn qui tụ gần 1000 sinh viên tham dự, cùng bước vào sân chơi tìm kiếm các tài năng và các “bộ não Marketing” Việt Nam trong tương lai.
 
Cuộc thi ABOB - Axioo Bộ não thương hiệu: Bản lĩnh tiên phong của sinh viên Việt Nam - 1
Hình ảnh bế mạc cuộc thi ABOB.

Cuộc thi được xây dựng dựa trên nền tảng học thuật cao, tư duy sáng tạo kết hợp với kiến thức được huấn luyện từ thực tiễn: Vòng I “Tìm kiếm ý tưởng marketing” (Creative Marketing Ideas), Vòng II “Thiết kế kế hoạch hành động” (Action Plan) và vòng III “Tranh tài và tỏa sáng” (Marketing Manager Group). Để trang bị các kiến thức “sườn” về thị trường IT, khách hàng, và xu hướng phát triển công nghệ, các thí sinh đều được các giảng viên từ trường ĐH Tài Chính - Marketing và các chuyên gia Marketing từ các công ty hàng đầu trong ngành IT như Axioo, Intel, Symantec, và các công ty IT uy tín trong nước như Phụng Hoàng, Gia Huy huấn luyện thêm các kiến thức cần thiết. Ngoài ra các thí sinh còn được tham quan và tương tác với mô hình bán lẻ và trực tiếp tiếp xúc với công việc bán hàng tại cửa hàng Laptop Phụng Hoàng và Siêu Thị Laptop Gia Huy mà tại đó các bạn có thể hiểu được trọn vẹn quy trình bán hàng từ nhà cung cấp đến tay khách hàng đầu cuối.

Theo lời của bạn Bùi Nguyễn Duy Quyền, thành viên của đội đoạt giải nhất cuộc thi: lần đầu tiên em được tiếp cận sâu đến như vậy về kênh phân phối của thị trường máy tính, ngoài ra chúng em được tiếp xúc trực tiếp với các chuyên gia và học được nhiều kiến thức mà trong trường chúng em không học được.

Ông Mai Quốc Phong, Hội Trưởng Hội Học Sinh Trường Đại Học Tài Chính Marketing, Trưởng Ban Tổ Chức phát biểu: Thông qua cuộc thi này, các thí sinh tham dự đã có 1 quá trình tìm tòi, tích luỹ được cho mình được những kiến thức bổ ích, cần thiết trong học tập cũng như trong công việc sau này. Đồng thời, đến với cuộc thi ABOB, các thí sinh của chúng ta cũng thể hiện được tinh thần giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của những bạn đến từ các trường khác nhau thông qua việc liên kết dự thi giữa các trường.
 
Cuộc thi ABOB - Axioo Bộ não thương hiệu: Bản lĩnh tiên phong của sinh viên Việt Nam - 2
Phần thi story board của các đội.
 
267 bài dự thi vòng một là con số ấn tượng chứng tỏ sự thu hút của cuộc thi đối với các bạn sinh viên thành phố. Tuy nhiên, vẫn có một số bài thi chưa thể hiện được hết tính sáng tạo do các thí sinh còn thiếu kinh nghiệm thực tiễn cũng như chưa được trang bị đầy đủ về sản phẩm, từ 267 bài, Ban Giám Khảo (BGK) đã chọn ra 22 thay vì 20 bài như dự tính ban đầu do sự đồng đều cũng như giá trị thực tiễn của 22 bài này.

Cuộc thi ABOB - Axioo Bộ não thương hiệu: Bản lĩnh tiên phong của sinh viên Việt Nam - 3

Theo như ông Phạm An Dương, giám đốc Marketing Intel Việt Nam, thành viên ban giám khảo vòng chung kết: Các bạn sinh viên đã có những ý tưởng rất sáng tạo, những kiến thức đào sâu về thị trường, cùng với các kế hoạch Marketing khá hoàn hảo về nội dung

Đứng về khía cạnh khác, ông Trần Thái Hạo Nhiên, giám đốc ngành hàng bán lẻ Symantec Việt Nam, thành viên ban giám khảo, chia sẻ: Tôi thật sự ấn tượng với sự đầu tư công sức của các bạn sinh viên về các phần thi như Story board, và sự tự tin trong quá trình thuyết trình và trả lời chất vấn từ ban giám khảo của các đội trong đêm chung kết

Trải qua ba phần thi, BGK đã chọn ra ba đội thi xuất sắc nhất:

Giải nhất thuộc về đội đến từ trường Đại Học Tài Chính - Marketing với đề tài: “Axioo-Bản Lĩnh Thiên Nhiên”, cảm hứng ý tưởng từ sản phẩm MMT 2632 với thiết kế siêu mỏng, siêu tản nhiệt thân thiện với môi trường, sản phẩm như quà tặng từ thiên nhiên, gắn kết đối tượng khách hàng mục tiêu là doanh nhân với các chương trình marketing hướng về cộng đồng.

Giải nhì thuộc về một đội khác cũng từ Đại Học Tài Chính - Marketing với đề tài: “Laptop Zetta MMT 2632 Đẹp Thời Trang, Sang Phong Cách”, sản phẩm MMT với thiết kế thời trang, như một món trang sức quí giá, không chỉ thể hiện vẻ đẹp, sự tiện dụng, hơn thế là “đẳng cấp” dành cho người sử dụng

Giải ba là một đội đến từ trường Đại Học Hoa Sen với đế tài “SAPPHIRE - "One choice, more chances",4 bạn nữ sinh viên năm 1, đề tài với cảm hứng sản phẩm MMT với thiết kế đẹp, mỏng, như hình tượng viên ngọc Sapphire gắn liền với các nữ doanh nhân thành đạt

Các đội đều nhận được các phần thưởng có giá trị từ BTC giải nhất là một laptop MLM 2025 và học bổng 20 triệu, giải nhì là laptop MLC 0252 và học bổng 15 triệu, cuối cùng là giải ba với học bổng 10 triệu và một laptop MLC P025.

Theo lời của Đại diện công ty cổ phần Axioo, ông Phạm Minh Trí, giám đốc sản phẩm Công ty Axioo, người khai sinh ý tưởng cuộc thi, đơn vị đồng tổ chức cuộc thi: “Đây là cuộc thi rất thách thức đối với ban tổ chức, do nội dung chính cuộc thi xoay quanh sản phẩm Laptop, vốn dĩ rất khô khan về nội dung mà cũng rất khó tiếp cận về mặt phần cứng IT đối với các bạn sinh viên không chuyên về kỹ thuật, nhưng cùng với sự tổ chức chuyên nghiệp của trường ĐH Tài Chính - Marketing, và trên hết là tinh thần thích khám phá, ham học hỏi và không ngại khó của các bạn sinh viên, cho nên cuộc thi thành công ngoài mong đợi của Axioo cũng như đối với ban tổ chức. Ngoài ra, ABOB chỉ mới là khởi đầu của công ty trong việc tổ chức các cuộc thi học thuật cho sinh viên, Axioo sẽ còn tổ chức nhiểu hơn nữa những cuộc thi như thế này, chúng tôi mong muốn đóng góp phần nhỏ của mình cho nền giáo dục của Việt Nam nhằm tạo được nhiều sân chơi cho các bạn SV có thể học tập và phát huy tài năng của mình” .

Cuộc thi ABOB - Axioo Bộ não thương hiệu đã kết thúc và thành công tốt đẹp tạo nên “cú hích” cho các cuộc thi chất lượng cao trong tương lai và “chắp nối” nhiều cuộc thi lý thú cho các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố nói riêng và cả nước nói chung.