40.000 thanh niên, sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi

(Dân trí) - Các tình nguyện viên sẽ luôn có mặt tại các nhà ga, bến xe, trạm xe buýt và các điểm nút giao thông, cổng trường... để tiếp nhận, hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho thí sinh và người thân tham dự kỳ thi tuyển sinh 2009.

Năm nay, chương trình Tiếp sức mùa thi được tổ chức tại 10 tỉnh, thành phố là Hà Nội, TPHCM, Cần Thơ, Bình Định, Đà Nẵng, Huế, Nghệ An, Thái Nguyên, Đăk Lăk và Hải Dương nhằm giúp đỡ một cách có hiệu quả các thí sinh và người thân thí sinh về phương tiện, cách thức đi lại, chỗ ăn, nghỉ…

Cùng đó, Ban tổ chức chương trình sẽ dành 50 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1.000.000đ) tặng 50 tân sinh viên vượt khó, đạt điểm thi cao.

Ngoài ra, chương trình còn tổ chức Cuộc thi ảnh mang tên “Chúng tôi đi cùng bạn” nhằm tuyên truyền sâu rộng về Chương trình Tiếp sức mùa thi đến đông đảo mọi người và ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ, những nhân vật, những sự kiện để lại cho người xem một dấu dân, một câu chuyện ý nghĩa.

Cuộc thi dự kiến bắt đầu thực hiện trên website www.visuhoclatrondoi.com từ ngày 30/5 và kết thúc vào cuối tháng 7/2009 với tổng trị giá giải thưởng là 50 triệu đồng.

 Hồng Hạnh