TPHCM:

3.000 học sinh, giáo viên dự ngày hội “Quyền được uống sữa”

(Dân trí) - Ngày 19/5, 2.500 học sinh tiểu học, 500 giáo viên đại diện cho gần 100 trường từ 24 quận/huyện tại TPHCM tham dự Ngày hội môi trường - ngày sữa thế giới lần 6 diễn ra tại Thảo Cầm Viên với nhiều hoạt động sôi nổi.

Ngày hội môi trường - ngày sữa thế giới lần 6 hướng tới thông điệp “Quyền được uống sữa” nhằm kỷ niệm Ngày sữa thế giới (1/6) và tổng kết chương trình giáo dục về dinh dưỡng và môi trường cho các em HS cấp tiểu học toàn thành phố năm học 2011-2012.

3.000 học sinh, giáo viên dự ngày hội “Quyền được uống sữa”
HS TPHCM tham gia hội thi vẽ tại Ngày hội môi trường - ngày sữa thế giới lần thứ 6.

Qua đó, khuyến khích xã hội và gia đình tạo điều kiện cho trẻ em uống sữa mỗi ngày giúp nâng cao thể trạng để học tập tốt hơn. Ngoài ra, ngày hội hướng các em tích cực tham gia tái chế rác thải. Tại ngày hội, các em học sinh tiếp tục tục hoàn thiện hộp sữa giấy khổng lồ cao 4m do sinh viên trường ĐH Mỹ Thuật TPHCM thiết kế mô hình nhằm cổ động cho “Quyền được uống sữa” và nhấn mạnh thông điệp vỏ hộp sữa giấy có thể tái chế được 100%.

24 xe hoa với mô hình làm từ vỏ hộp sữa xuất sắc nhất của 24 quận/huyện cũng được diễn hành. HS đại diện cho các quận/huyện được tham gia trang trí hộp sữa tại chỗ. Trong khuôn khổ Ngày hội còn diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như: Thi làm các sản phẩm từ giấy tái chế, tổ chức các trò chơi tĩnh (vẽ tranh, tô tượng…) và trò chơi vận động.

Đây là là thứ 6 liên tiếp ngày hội được tổ chức dưới sự kết hợp giữa Sở GD-ĐT TPHCM với Tetra Pak Việt Nam, cùng hướng vào sự nghiệp giáo dục bảo vệ môi trường và dinh dưỡng học đường cho HS tiểu học.

Hoài Nam