TPHCM: Kiểm tra việc lắp đặt camera tại các nhóm trẻ

(Dân trí) - Sở GD&ĐT TPHCM tổ chức kiểm tra, khảo sát tình hình lắp đặt camera và sử dụng đồ dùng, đồ chơi tại các nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực có khu công nghiệp, khu chế xuất.

Đoàn kiểm tra làm việc bắt đầu từ ngày 14/1/2020, đầu tiên tại 4 quận huyện gồm quận 2, quận 7, Thủ Đức và huyện Nhà Bè. Trong những ngày tới, đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra tại các địa bàn khác. 

TPHCM: Kiểm tra việc lắp đặt camera tại các nhóm trẻ - 1

Sở GD&ĐT TPHCM thông tin, có 51 nhóm trẻ độc lập tư thục trên toàn thành phố được hỗ trợ từ Đề án ''Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực KCN-KCX đến năm 2020'' (gọi tắt là Đề án 404) của UBND TPHCM. 

Tùy tình hình hoạt động của mỗi nhóm trẻ sẽ được hỗ trợ từ 30-80 triệu đồng/nhóm. Tổng kinh phí lắp đặt camera và bổ sung đồ dùng, đồ chơi hơn 3,8 tỷ đồng. Trong đó, các địa phương có số lượng nhóm trẻ tham gia Đề án nhiều nhất là quận Thủ Đức, Tân Phú, Tân Bình, Nhà Bè.

Đánh giá ban đầu, đại diện Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, các nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực KCN-KCX sử dụng hiệu quả, khá tốt việc lắp camera và các đồ dùng, đồ chơi thực hiện đề án. 

TPHCM: Kiểm tra việc lắp đặt camera tại các nhóm trẻ - 2

Một nhóm trẻ tại TPHCM gắn camera ở trong lớp theo đề án tổng trị giá 3,8 tỷ đồng của thành phố 

Đến nay, hầu hết quản lý cơ sở, chủ các nhóm trẻ, đến phụ huynh ủng hộ việc lắp đặt camera. Bà Nguyễn Thị Bích Nga, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nhà Bè chia sẻ, việc lắp đặt camera giúp công tác quản lý của Phòng đến các cơ sở thuận lợi hơn, tạo niềm tin đến phụ huynh trong công tác nuôi dạy trẻ. Các cô khi được theo dõi, cũng tự tin hơn và các cô giáo cũng thấy cần rè luyện hơn trong công tác chăm trẻ. 

Bà Lương Hồng Điệp, Trưởng phòng mầm non, Sở GD&ĐT TPHCM cho biết,  quá trình lắp đặt camera theo đề án, hiện được các nhóm lớp sử dụng hiệu quả. Tuy nhiên, ttrong thời gian tới, để tăng cường công tác quản lý, hỗ trợ và nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục mầm non, Sở GD-ĐT sẽ tiếp tục thường xuyên kiểm tra, giám sát các nhóm trẻ thụ hưởng từ đề án.

Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động chuyên môn, bồi dưỡng kiến thức cho giáo viên, quản lý tại các nhóm trẻ tư thục giúp các giáo viên, quản lý nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ, tạo môi trường học tập an toàn, tốt nhất cho trẻ.

Hoài Nam