Thay đổi lớn trong đánh giá học sinh ở bậc tiểu học

Dân trí Theo dự thảo quy định đánh giá học tiểu học mà Bộ GD-ĐT chuẩn bị công bố để xin ý kiến đóng góp thì sẽ không cho điểm thường xuyên đối với bậc tiểu học mà thay vào đó là lời nhận xét của giáo viên. Khái niệm “lưu ban” đối với bậc tiểu học cũng dần được xóa bỏ.

Trao đổi với Dân trí, ông Phạm Ngọc Định - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD-ĐT) cho biết: Tinh thần của quy định này là giảm áp lực về điểm số đối với bậc tiểu học mà thay vào đó đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh (HS), coi trọng việc động viên, khuyến khích tính tích cực và vượt khó trong học tập, rèn luyện của HS; giúp HS phát huy được hết khả năng của mình; bảo đảm kịp thời, công bằng, khách quan.

Đánh giá toàn diện HS thông qua đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến kiến thức, kĩ năng và một số biểu hiện năng lực, phẩm chất của HS theo mục tiêu giáo dục tiểu học; Kết hợp đánh giá của giáo viên (GV), HS, phụ huynh HS, trong đó đánh giá giáo viên là quan trọng nhất; Đánh giá sự tiến bộ của HS, không so sánh HS này với HS khác, không tạo áp lực cho HS, GV và phụ huynh HS.

Coi trọng đánh giá năng lực và phẩm chất học sinh

Theo Bộ GD-ĐT, các năng lực của HS được hình thành và phát triển trong quá trình trải nghiệm, tham gia thường xuyên vào các hoạt động học tập, sinh hoạt tập thể, vận dụng kiến thức trong cuộc sống hàng ngày. Điều này được thể hiện qua việc tự phục vụ, tự quản; giao tiếp hợp tác; tự học và giải quyết vấn đề.

Tăng cường nhận xét đánh giá về năng lực, phẩm chất học sinh hơn là 
Tăng cường nhận xét đánh giá về năng lực, phẩm chất học sinh hơn là điểm số đối với bậc tiểu học.

Các phẩm chất của HS được hình thành và phát triển trong quá trình trải nghiệm, tham gia thường xuyên vào các hoạt động học tập, sinh hoạt tập thể, vận dụng kiến thức trong cuộc sống hàng ngày; chia sẻ, hợp tác, giao tiếp, ứng xử với bạn bè, thầy cô, người lớn. Điều này được thể hiện qua việc chăm học, chăm làm, tích cực tham gia hoạt động giáo dục; Tự tin, tự trọng, tự chịu trách nhiệm; Trung thực, kỉ luật, đoàn kết; Yêu gia đình, bạn bè, con người.

GV sẽ quan sát các biểu hiện trong hoạt động của học sinh hàng ngày, hàng tuần để nhận xét, nhận định sự hình thành và phát triển một số năng lực, phẩm chất, từ đó động viên, khích lệ, giúp HS khắc phục khó khăn, phát huy ưu điểm và các tố chất riêng, điều chỉnh hoạt động để tiến bộ, ứng xử kịp thời để tiến bộ.

Hàng tháng GV tổng hợp nhận xét của mình, ý kiến trao đổi của phụ huynh (nếu có) để nhận xét, nhận định sự hình thành và phát triển một số năng lực, phẩm chất của từng HS, đặc biệt lưu ý những điểm hạn chế cần khắc phục của HS, ghi rõ nội dung, biểu hiện cụ thể để có giải pháp, giúp đỡ kịp thời HS đó.

Cả HS và phụ huynh tham gia đánh giá thường xuyên

Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học tiết lộ thêm, lâu nay việc đánh giá thường xuyên HS được thông qua bằng điểm số nhưng ở quy định mới này được chuyển sang bằng nhận xét. Việc làm này sẽ giảm áp lực cho cả HS lẫn phụ huynh. Ngoài việc GV đánh giá thì quy định này cũng cho phép cả HS và phụ huynh cùng tham gia đánh giá.

Cụ thể, với GV thì căn cứ vào đặc điểm và mục tiêu bài học, của mỗi hoạt động mà HS phải thực hiện trong bài học sẽ tiến hành thường xuyên quan sát, theo dõi, đối thoại, phỏng vấn, kiểm tra tiến trình thực hiện nhiệm vụ và sản phẩm của HS, nhóm HS theo tiến trình bài học. Nhận định, nhận xét bằng lời nói trực tiếp với HS hoặc viết nhận xét vào phiếu, vở của HS về những nội dung đã làm hoặc chưa làm được đối với từng HS, nhóm HS; mức độ hiểu biết kiến thức; khả năng thực hiện các thao tác,...

Chỉ ra nguyên nhân và biện pháp cụ thể giúp HS vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ trong quá trình học tập đối với những HS có quá trình thực hiện chưa đúng, chưa đạt yêu cầu; Quan tâm tiến độ hoàn thành nhiệm vụ học tập trong bài học của HS, chấp nhận sự khác nhau về thời gian, mức độ hoàn thành.

“Quan điểm của chúng tôi, GV không dùng điểm số để đánh giá thường xuyên. Khi nhận xét, GV cần đặc biệt lưu ý sự tiến bộ của từng HS để động viên, khích lệ giúp HS tự tin” - Vụ trưởng Phạm Ngọc Định bày tỏ.

Dưới góc độ HS thì các em tự đánh giá ngay trong quá trình hoặc sau khi thực hiện từng nhiệm vụ học tập môn học, hoạt động giáo dục, báo cáo kết quả với GV; HS tham gia nhận xét, góp ý bạn, nhóm bạn ngay trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập môn học, hoạt động giáo dục; thảo luận, hướng dẫn, giúp đỡ bạn hoàn thành nhiệm vụ.

Đối với phụ huynh thì sẽ được GV hướng dẫn quan sát HS học tập, hoạt động giáo dục hoặc cùng tham gia các hoạt động học tập, hoạt động giáo dục với HS, quan sát việc ứng dụng kiến thức trong cuộc sống hàng ngày của HS, đưa ra các nhận xét, nhận định, đánh giá HS bằng lời nói trực tiếp với GV hoặc ghi vào phiếu đánh giá hoặc sổ liên lạc, phối hợp với GV và nhà trường động viên, giúp đỡ các em học tập, rèn luyện.

Xóa bỏ xếp loại học lực, lưu ban ở bậc tiểu học

Theo dự thảo của Bộ GD-ĐT thì việc xếp loại HS tiểu học sẽ được xóa bỏ mà thay vào đó là đạt hoặc chưa đạt.

HS được coi là hoàn thành chương trình lớp học nếu đáp ứng được các yêu cầu: Đánh giá thường xuyên đối với tất cả các môn học, hoạt động giáo dục, đạt hoàn thành; Mức độ hình thành và phát triển một số năng lực đạt; Mức độ hình thành và phát triển một số phẩm chất đạt. Đánh giá định kì kết quả học tập cuối năm học các môn học theo quy định đạt điểm 5 trở lên.

Việc đánh giá định kì kết quả học tập, mức độ đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học được thực hiện vào cuối học kì I và cuối năm học đối với các môn học: Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Lịch sử và Địa lý, Ngoại ngữ, Tin học, tiếng dân tộc bằng bài kiểm tra định kì. Đề kiểm tra định kì phù hợp với chuẩn kiến thức, kĩ năng, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức độ nhận thức của HS.
 
Cụ thể, mức 1- HS nhận biết hoặc nhớ, nhắc lại đúng kiến thức đã học; diễn đạt đúng kiến thức hoặc mô tả đúng kĩ năng đã học bằng ngôn ngữ theo cách riêng của mình và áp dụng trực tiếp kiến thức, kĩ năng đã biết để giải quyết các tình huống, vấn đề trong học tập.
 
Mức 2 - HS kết nối, sắp xếp lại các kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết tình huống, vấn đề mới, tương tự tình huống, vấn đề đã học.
 
Mức 3 - HS vận dụng các kiến thức, kĩ năng để giải quyết các tình huống, vấn đề mới, không giống với những tình huống, vấn đề đã được dẫn hay đưa ra những phải hồi hợp lí trước một tình huống, vấn đề mới trong học tập hoặc trong cuộc sống.

Với HS chưa hoàn thành chương trình lớp học thì GV phải lập kế hoạch, trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ từng HS; đánh giá bổ sung để xét hoàn thành chương trình lớp học. Với những HS đã được GV trực tiếp hướng dẫn và giúp đỡ mà vẫn chưa đạt ít nhất một trong các tiêu chuẩn quy định nêu trên thì tùy theo mức độ chưa hoàn thành ở các môn học, hoạt động giáo dục, bài kiểm tra định kì, mức độ hình thành và phát triển một số năng lực, phẩm chất, lập danh sách báo cáo hiệu trưởng để quyết định việc lên lớp hoặc ở lại lớp, đưa vào nội dung cam kết và bàn giao chất lượng giáo dục, lập kế hoạch cụ thể động viên, giúp đỡ trong năm học tiếp theo.

Cam kết và bàn giao chất lượng giáo dục

Để đảm bảo việc đánh giá HS là khách quan và trung thực, dự thảo Bộ GD-ĐT đưa ra quy định cam kết và bàn giao chất lượng giáo dục nhằm nâng cao vai trò trách nhiệm của GV; giúp GV sẽ nhận lớp trong năm học tiếp theo có đầy đủ thông tin cần thiết về quá trình và kết quả học tập, mức độ hình thành và phát triển một số năng lực, phẩm chất của HS để có kế hoạch, biện pháp giáo dục hiệu quả.

Theo đó, vào cuối năm học hoặc đầu năm học mới, hiệu trưởng trường tiểu học chỉ đạo tổ chức cam kết và bàn giao chất lượng giáo dục. GV chủ nhiệm các lớp 1, 2, 3, 4 tổ chức họp với GV sẽ nhận lớp vào năm học kế tiếp để bàn giao hồ sơ đánh giá từng HS; nhận xét, nhận định những nét nổi bật hoặc hạn chế cần khắc phục về mức độ nhận thức, đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng môn học, hoạt động giáo dục; mức độ hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất của HS; ghi biên bản cam kết và bàn giao chất lượng giáo dục. Đối với GV chủ nhiệm lớp 5 cam kết và bàn giao chất lượng giáo dục, hồ sơ đánh giá của HS với hiệu trưởng.

Trưởng phòng GD-ĐT chỉ đạo các nhà trường tổ chức bàn giao chất lượng giáo dục, sổ tổng hợp đánh giá và các bài kiểm tra định kì cuối năm lớp 5 của HS đã hoàn thành chương trình tiểu học lên lớp 6 phù hợp với điều kiện của các nhà trường và địa phương.

Dự thảo này cũng nêu rõ, hiệu trưởng chịu trách nhiệm về tổ chức thực hiện đánh giá HS, chất lượng giáo dục HS; báo cáo kết quả thực hiện về phòng GD-ĐT.

Giáo viên chủ nhiệm chịu trách nhiệm chính trong việc đánh giá HS, chất lượng giáo dục HS trong lớp; bàn giao và cam kết chất lượng giáo dục HS; hoàn thành hồ sơ đánh giá HS theo quy định; thực hiện cam kết, bàn giao chất lượng giáo dục HS.

Khi được yêu cầu, thông báo đánh giá quá trình học tập, rèn luyện và kết quả học tập của HS cho phụ huynh của HS đó. Không thông báo trước lớp và trong cuộc họp phụ huynh những điểm chưa tốt của từng HS.

Nguyễn Hùng

Tag :
MỚI NHẤT
Sự nuối tiếc của đoàn học sinh dự thi Olympic Sinh học quốc tế
Sự nuối tiếc của đoàn học sinh dự thi Olympic Sinh học quốc tế

(Dân trí)-Sự cố từ BTC khiến HS phải thi lý thuyết vào ban đêm; quá cầu toàn dẫn đến không kịp thời gian ở phần thi thực hành...-những điều này khiến đoàn Olympic Sinh học quốc tế thấy nuối tiếc với kết quả đạt được dù Việt Nam nằm trong số ít đoàn có 100% HS đoạt giải.

Thứ hai, 14/07/2014 - 12:48

Giải thưởng của niềm đam mê Toán học
Giải thưởng của niềm đam mê Toán học

Trần Hồng Quân - chủ nhân của huy chương Vàng Olympic Toán năm 2014 "mê toán như điếu đổ". Đam mê toán đến nỗi, góc học tập của Quân giờ đây như một thư viện sách chuyên ngành Toán học.

Thứ hai, 14/07/2014 - 12:10

277 hồ sơ đăng ký tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào ĐH Ngoại thương
277 hồ sơ đăng ký tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào ĐH Ngoại thương

(Dân trí) - Trường ĐH Ngoại thương vừa công bố danh sách thí sinh tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển. Năm nay, trường có tới 277 hồ sơ đăng ký tuyển vào trường.

Chủ nhật, 13/07/2014 - 03:39

Sinh viên Việt có bài nghiên cứu khoa học đăng trên tạp chí Hóa học Mỹ
Sinh viên Việt có bài nghiên cứu khoa học đăng trên tạp chí Hóa học Mỹ

(Dân trí) -Sinh viên Phan Trí Hòa, khoa Hóa học, trường ĐH KHTN-ĐHQGHN vừa được tạp chí Nano Letter danh tiếng của Hội Hóa học Hoa Kỳ đăng bài nghiên cứu khoa học. Hòa vừa tốt nghiệp xuất sắc hệ Cử nhân Khoa học Tài năng ngành Hóa học và nhận học bổng tiến sĩ tại ĐH Iowa.

Chủ nhật, 13/07/2014 - 02:50

Khóa sinh viên đầu tiên tốt nghiệp Học viện Chính sách & Phát triển
Khóa sinh viên đầu tiên tốt nghiệp Học viện Chính sách & Phát triển

Học viện Chính sách và Phát triển vừa long trọng tổ chức Lễ bế giảng và công bố quyết định trao bằng tốt nghiệp đại học cho sinh viên Khóa 1 (Niên khóa 2010-2014). Một sinh viên xuất sắc của khóa đã được Bộ Kế hoạch & Đầu tư tuyển dụng ngay trong buổi tốt nghiệp.

Chủ nhật, 13/07/2014 - 11:38

Hàng trăm học sinh sẽ không còn phải vượt sông tìm chữ
Hàng trăm học sinh sẽ không còn phải vượt sông tìm chữ

(Dân trí) - Ngày 12/7, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND tỉnh Hà Nam tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu treo dân sinh nối hai bờ sông Đáy, tại địa phận thôn Nam Công (thuộc xã miền núi Thanh Tân, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam).

Chủ nhật, 13/07/2014 - 09:16

Giá mà con mình được như…
Giá mà con mình được như…

(Dân trí) - Không chỉ ở Việt Nam, nhưng đặc biệt ở Việt Nam, thì chỉ làm Toán giỏi, tính nhẩm nhanh mới được xem là thông minh. Từ quan niệm này, không ít phụ huynh thường lôi con mình ra so sánh với đứa trẻ khác.

Chủ nhật, 13/07/2014 - 07:03

Phó Chủ tịch nước trao học bổng cho học sinh nghèo
Phó Chủ tịch nước trao học bổng cho học sinh nghèo

Ngày 12/7 tại TP Huế, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng Quỹ học bổng “Cùng em đến trường năm 2014” cho 110 học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chủ nhật, 13/07/2014 - 06:37

Phạm Tuấn Huy lần thứ 2 đạt HCV Olympic Toán quốc tế: Không bất ngờ!
Phạm Tuấn Huy lần thứ 2 đạt HCV Olympic Toán quốc tế: Không bất ngờ!

(Dân trí) - “Tính cách khiêm tốn, quá trình ôn luyện, chuẩn bị cực kỳ nghiêm túc nên việc em Phạm Tuấn Huy lần thứ hai liên tiếp giành huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế (IMO 2014) với thầy trò ở trường không quá bất ngờ”.

Chủ nhật, 13/07/2014 - 12:10

Long An tuyển giáo viên
Long An tuyển giáo viên

Sở GD-ĐT Long An thông báo tuyển mới giáo viên các cấp học. Sở lưu ý, chỉ tuyển dụng đối với sinh viên tốt nghiệp hệ chính quy, sinh viên có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Long An. Không tuyển sinh viên tốt nghiệp hệ liên thông, từ xa, tại chức, vừa học vừa làm.

Chủ nhật, 13/07/2014 - 12:05

Chen lấn, mua hồ sơ mầm non từ 2 giờ sáng
Chen lấn, mua hồ sơ mầm non từ 2 giờ sáng

Để ghi tên đăng kí cho con vào học tại Trường mầm non Hiệp Bình Chánh 4, P.Hiệp Bình Chánh,Q.Thủ Đức, TP.HCM. Nhiều phụ huynh phường Hiệp Bình Chánh phải dạy từ 2h sáng để mua hồ sơ, ghi danh cho con.

Thứ bảy, 12/07/2014 - 08:24

Cả 4 học sinh dự thi Olympic Sinh học Quốc tế đều có huy chương
Cả 4 học sinh dự thi Olympic Sinh học Quốc tế đều có huy chương

(Dân trí) -Thông tin từ đoàn Việt Nam dự Olympic Sinh học Quốc tế cho biết, cả 4 học sinh dự kì thi này đều đoạt huy chương. Cụ thể, gồm 1 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng. Người mang tấm huy chương Bạc cho đoàn là em Lê Thị Nguyệt Hằng -học sinh Đà Nẵng.

Thứ bảy, 12/07/2014 - 04:37

ĐÁNG QUAN TÂM
Hà Nội: Điểm chuẩn lớp 10 THPT công lập cao hơn năm trước
Hà Nội: Điểm chuẩn lớp 10 THPT công lập cao hơn năm trước

(Dân trí) - Sở GD-ĐT Hà Nội vừa chính thức công bố điểm chuẩn vào lớp 10 trường THPT công lập năm học 2014-2015. Mặc dù có nhiều ý kiến cho rằng đề thi vào lớp 10 của Hà Nội năm nay tương đối khó nhưng so với năm trước điểm chuẩn của phần lớn các trường đều tăng.

Thứ bảy, 12/07/2014 - 10:32

Chàng sinh viên 9X tình nguyện dạy học cho trẻ khiếm thị
Chàng sinh viên 9X tình nguyện dạy học cho trẻ khiếm thị

(Dân trí) - Gần 6 năm âm thầm dạy học cho các em nhỏ kém may mắn. Không một đồng tiền công hay một danh hiệu. Công việc thầm lặng của chàng sinh viên 9X Vũ Đắc Hồng Ân như một phép lạ giữa cuộc sống bộn bề, gấp gáp.

Thứ bảy, 12/07/2014 - 10:30

Nghệ An có Giám đốc Sở GD-ĐT mới
Nghệ An có Giám đốc Sở GD-ĐT mới

(Dân trí) - Ngày 11/7, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ công bố quyết định bộ nhiệm bà Nguyễn Thị Kim Chi giữ chức Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An.

Thứ bảy, 12/07/2014 - 10:25

Việt Nam giành 3 huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế 2014
Việt Nam giành 3 huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế 2014

(Dân trí)-Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, đoàn học sinh Việt Nam tham dự kì thi Olympic Toán quốc tế tại Nam Phi đã xuất sắc giành 3 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp em Phạm Tuấn Huy giành HCV.

Thứ bảy, 12/07/2014 - 09:30

Hà Nội: Hôm nay là hạn cuối làm thủ tục nhập học lớp 10 chuyên
Hà Nội: Hôm nay là hạn cuối làm thủ tục nhập học lớp 10 chuyên

(Dân trí) - Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu Hiệu trưởng các trường THPT thực hiện một số công việc về chuẩn bị và tiếp nhận học sinh trúng tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2014-2015. Theo đó, việc tiếp nhận hồ sơ trúng tuyển diễn ra cả vào ngày nghỉ.

Thứ bảy, 12/07/2014 - 09:16

Khâm phục những thí sinh “bé hạt tiêu” của mùa thi đại học 2014
Khâm phục những thí sinh “bé hạt tiêu” của mùa thi đại học 2014

(Dân trí) - Chiều cao chỉ trên dưới 1m, thậm chí có em chỉ cao 85cm nhưng các thí sinh “tí hon” này mang trong mình ý chí vươn lên khiến nhiều người ngưỡng mộ. Cùng Dân trí điểm lại một số thí sinh “bé hạt tiêu” giàu nghị lực của mùa thi đại học năm nay.

Thứ bảy, 12/07/2014 - 08:36

Sẽ có thêm nhiều học bổng cho sinh viên ĐH Việt - Đức
Sẽ có thêm nhiều học bổng cho sinh viên ĐH Việt - Đức

(Dân trí) - Ngày 10/7, tại Bộ GD-ĐT, trường Đại học Việt-Đức đã ký Thỏa thuận Hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp Đức và Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức tại Việt Nam (AHK/GIC). Theo thỏa thuận, thời gian tới sẽ tăng cường hỗ trợ học bổng cho sinh viên chương trình cử nhân và thạc sỹ.

Thứ bảy, 12/07/2014 - 08:11

Siết chặt quản lí và sử dụng xuất bản phẩm tham khảo
Siết chặt quản lí và sử dụng xuất bản phẩm tham khảo

(Dân trí) - Bộ GD-ĐT vừa ban hành thông tư quy định về quản lí và sử dụng xuất bản phẩm tham khảo trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Một loạt hàng rào “kỹ thuật” được đưa ra nhằm loạt bỏ sạn trước khi đưa vào trường học.

Thứ bảy, 12/07/2014 - 07:56

Xét tuyển cử nhân quốc tế với kết quả THPT
Xét tuyển cử nhân quốc tế với kết quả THPT

Tham gia kỳ thi tuyển sinh ĐH hay du học nước ngoài để có tấm bằng cử nhân đều là những kế hoạch tốt sau khi tốt nghiệp bậc THPT. Nhưng nếu bạn không trúng tuyển? Du học ngay ư?

Thứ bảy, 12/07/2014 - 06:30

Cô gái khuyết tật và niềm đam mê tình nguyện
Cô gái khuyết tật và niềm đam mê tình nguyện

Cô gái ấy là Hoàng Hải Vân (SN 1990, Bí thư Chi đoàn 7, phường Trường An, TP Huế). Tại Hội đồng thi Trường THPT Hùng Vương (P. Trường An, TP Huế), cô tình nguyện viên khuyết tật nhưng luôn tất bật, đôn đáo "tiếp sức" cho các thí sinh, đã trở thành hình ảnh đặc biệt, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi người.

Thứ bảy, 12/07/2014 - 01:27

Bạn đọc báo Dân trí ủng hộ nữ thí sinh nặng 16kg
Bạn đọc báo Dân trí ủng hộ nữ thí sinh nặng 16kg

(Dân trí) - Cuối giờ chiều nay, một niềm vui bất ngờ đến với chị em thí sinh “tí hon” Võ Thị Thanh Thảo. Gia đình một bạn đọc của báo Dân trí cảm phục tấm gương vươn lên của em và biết được tình cảnh đang chật vật xoay xở tiền về quê đã ủng hộ Thảo ngay 1 triệu đồng.

Thứ sáu, 11/07/2014 - 04:02

ĐH Phan Châu Trinh công bố “mô hình Đại học phi lợi nhuận”
ĐH Phan Châu Trinh công bố “mô hình Đại học phi lợi nhuận”

(Dân trí) - Ngày 11/7, Đại học Phan Châu Trinh (TP Hội An, Quảng Nam) tổ chức họp báo công bố mô hình đại học tư thục phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam và lộ trình thực hiện.

Thứ sáu, 11/07/2014 - 03:52