"Ngỡ ngàng" bức tranh về kết quả kiểm định chất lượng 117 trường đại học Việt Nam

Dân trí Kết quả kiểm định chất lượng giáo dục công khai trên cổng thông tin điện tử của bốn Trung tâm cho thấy, trong 10 tiêu chuẩn với 61 tiêu chí đánh giá chất lượng, duy nhất có 1 trường đại học có số lượng tiêu chí “Đạt” cao nhất (56/61 tiêu chí “Đạt yêu cầu” và số lượng tiêu chí “Chưa đạt” ít nhất (5/61 tiêu chí “Chưa đạt yêu cầu”...
>>TPHCM: Hai trường ĐH đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục
>>Trường đại học Lâm nghiệp Việt Nam đạt kiểm định chất lượng giáo dục
>>Đại học Nha Trang lần thứ hai đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục

Thực hiện chức năng và nhiệm vụ đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cấp phép hoạt động, bốn Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (sau đây gọi là Trung tâm) đã thực hiện kiểm định chất lượng (KĐCL) các cơ sở giáo dục đại học (GDĐH) và KĐCL các chương trình đào tạo đại học.

Hoạt động KĐCL các cơ sở GDĐH được thực hiện theo Thông tư số 62/2012/TT-BGDĐT (do Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT ban hành ngày 28/12/2012) và Văn bản hợp nhất số 06/VBHN-BGDĐT (do Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT ban hành ngày 04/3/2014).

Trong giai đoạn từ tháng 1 năm 2016 đến 31/5/2018, bốn Trung tâm đã đánh giá ngoài 122 trường đại học và học viện, 03 trường cao đẳng, trong đó 117 trường đại học/học viện đã được các Hội đồng KĐCLGD ban hành Nghị quyết công nhận đạt Tiêu chuẩn chất lượng giáo dục do Bộ Trường Bộ GD&ĐT ban hành (hiện còn 17 trường đại học chưa được cấp Giấy chứng nhận công nhận đạt Tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đang trong thời hạn công bố công khai Nghị quyết của các Hội đồng KĐCLGD theo quy trình KĐCLGD do Bộ GD&ĐT quy định); riêng 05 trường đại học/học viện đã được đánh giá ngoài nhưng không thực hiện tiếp khâu thẩm định và công nhận của Hội đồng KĐCLGD.

Trong 117 trường đại học/học viện đã có Nghị quyết công nhận của các Hội đồng KĐCLGD, có 15,4% là các trường đại học tư thục, 6,8% là trường trực thuộc Ủy ban nhân dân các Tỉnh quản lý và 77,8% là trường/học viện trực thuộc các Bộ chủ quản và các Đại học quốc gia, Đại học vùng.

Theo kết quả KĐCLGD, sau khi các Hội đồng KĐCLGD của bốn Trung tâm đã thẩm định các hồ sơ báo cáo tự đánh giá, hồ sơ báo cáo đánh giá ngoài và nghe trực tiếp 117 Hiệu trưởng cùng các Trưởng Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài báo cáo tại các phiên họp của các Hội đồng, các Hội đồng đã có các câu hỏi chất vấn các Hiệu trưởng và các Trường Đoàn đánh giá ngoài, các Hội đồng KĐCLGD đều đã ban hành Nghị quyết công nhận 117 trường/học viện đạt Tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.

Kết quả KĐCLGD công khai trên cổng thông tin điện tử của bốn Trung tâm cho thấy, trong 10 tiêu chuẩn với 61 tiêu chí đánh giá chất lượng, duy nhất có 1 trường đại học có số lượng tiêu chí “Đạt” cao nhất (56/61 tiêu chí “Đạt yêu cầu” và số lượng tiêu chí “Chưa đạt” ít nhất (5/61 tiêu chí “Chưa đạt yêu cầu”); 25 trường/học viện (chiếm tỷ lệ 21,36%) có 49 tiêu chí “Đạt” và 12 tiêu chí “Chưa đạt” (49 tiêu chí “Đạt” là con số tối thiểu để một trường/học viện được công nhận đạt Tiêu chuẩn chất lượng giáo dục).

Sơ đồ hóa số lượng các trường/học viện với số lượng các tiêu chí “Chưa đạt” như sau:

"Ngỡ ngàng" bức tranh về kết quả kiểm định chất lượng 117 trường đại học Việt Nam - 1

Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng bao hàm 10 lĩnh vực quản trị đại học và các sản phẩm đầu ra (10 tiêu chuẩn với 61 tiêu chí) của một cơ sở GDĐH.

Thống kê phân tích các kết quả KĐCLGD của 117 cơ sở GDĐH nêu trên chỉ ra: trong tổng số 61 tiêu chí, có 9 tiêu chí 100% các cơ sở GDĐH đều đạt; với các tiêu chí còn lại, mỗi tiêu chí có ít nhất một cơ sở GDĐH “Chưa đạt”; riêng Tiêu chí 7.5, tỷ lệ cơ sở GDĐH chưa đạt là cao nhất (77,8%); tỷ lệ trung bình 16,4% tiêu chí chưa đạt yêu cầu/cơ sở GDĐH.

Dưới đây là 19 tiêu chí có tỷ lệ trên 20% cơ sở GDĐH chưa đạt yêu cầu. Đây là những hoạt động chưa đạt chuẩn của các cơ sở GDĐH đã được KĐCLGD.

"Ngỡ ngàng" bức tranh về kết quả kiểm định chất lượng 117 trường đại học Việt Nam - 2

Các yêu cầu cụ thể của 19 tiêu chí trong Hình 2 trên được mô tả rõ trong Bảng bên dưới, xắp xếp theo thứ tự tỷ lệ % các cơ sở GDĐH chưa đạt yêu cầu của từng tiêu chí.

Tiêu chí

Tỷ lệ % cơ sở GDĐH chưa đạt yêu cầu

Tiêu chí 7.5. Đảm bảo nguồn thu từ nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ không ít hơn kinh phí của trường đại học dành cho các hoạt động này.

77,8

Tiêu chí 9.1. Thư viện của trường đại học có đầy đủ sách, giáo trình, tài liệu tham khảo tiếng Việt và tiếng nước ngoài đáp ứng yêu cầu sử dụng của cán bộ, giảng viên và người học. Có thư viện điện tử được nối mạng, phục vụ dạy, học và nghiên cứu khoa học có hiệu quả.

66,7

Tiêu chí 3.6. Chương trình đào tạo được định kỳ đánh giá và thực hiện cải tiến chất lượng dựa trên kết quả đánh giá.

65,0

Tiêu chí 9.7. Có đủ diện tích sử dụng đất theo quy định của tiêu chuẩn TCVN 3981-85. Diện tích mặt bằng tổng thể đạt mức tối thiểu theo quy định.

53,8

Tiêu chí 5.5. Có đủ số lượng giảng viên để thực hiện chương trình đào tạo và nghiên cứu khoa học; đạt được mục tiêu của chiến lược phát triển giáo dục nhằm giảm tỷ lệ trung bình sinh viên/giảng viên.

53,8

Tiêu chí 7.2. Có các đề tài, dự án được thực hiện và nghiệm thu theo kế hoạch.

47,9

Tiêu chí 3.2. Chương trình đào tạo có mục tiêu rõ ràng, cụ thể, cấu trúc hợp lý, được thiết kế một cách hệ thống, đáp ứng yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng của đào tạo trình độ đại học và đáp ứng linh hoạt nhu cầu nhân lực của thị trường lao động.

43,6

Tiêu chí 4.4. Phương pháp và quy trình kiểm tra đánh giá được đa dạng hoá, đảm bảo nghiêm túc, khách quan, chính xác, công bằng và phù hợp với hình thức đào tạo, hình thức học tập, mục tiêu môn học và đảm bảo mặt bằng chất lượng giữa các hình thức đào tạo; đánh giá được mức độ tích lũy của người học về kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành và năng lực phát hiện, giải quyết vấn đề.

43,6

Tiêu chí 5.6. Đội ngũ giảng viên đảm bảo trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo theo quy định. Giảng dạy theo chuyên môn được đào tạo; đảm bảo cơ cấu chuyên môn và trình độ theo quy định; có trình độ ngoại ngữ, tin học đáp ứng yêu cầu về nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học.

43,6

Tiêu chí 10.3. Đảm bảo sự phân bổ, sử dụng tài chính hợp lý, minh bạch và hiệu quả cho các bộ phận và các hoạt động của trường đại học.

38,5

Tiêu chí 2.1. Cơ cấu tổ chức của trường đại học được thực hiện theo quy định của Điều lệ trường đại học và các quy định khác của pháp luật có liên quan, được cụ thể hóa trong quy chế về tổ chức và hoạt động của nhà trường.

35,9

Tiêu chí 5.4. Đội ngũ cán bộ quản lý có phẩm chất đạo đức, năng lực quản lý chuyên môn, nghiệp vụ và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

35,9

Tiêu chí 2.6. Có các chiến lược và kế hoạch phát triển ngắn hạn, trung hạn, dài hạn phù hợp với định hướng phát triển và sứ mạng của nhà trường; có chính sách và biện pháp giám sát, đánh giá việc thực hiện các kế hoạch của nhà trường.

33,3

Tiêu chí 4.7. Có kế hoạch đánh giá chất lượng đào tạo đối với người học sau khi ra trường và kế hoạch điều chỉnh hoạt động đào tạo cho phù hợp với yêu cầu của xã hội.

33,3

Tiêu chí 6.9. Người học được tham gia đánh giá chất lượng giảng dạy của giảng viên khi kết thúc môn học, được tham gia đánh giá chất lượng đào tạo của trường đại học trước khi tốt nghiệp.

30,8

Tiêu chí 5.7. Đội ngũ giảng viên được đảm bảo cân bằng về kinh nghiệm công tác chuyên môn và trẻ hoá của đội ngũ giảng viên theo quy định.

26,5

Tiêu chí 3.4. Chương trình đào tạo được định kỳ bổ sung, điều chỉnh dựa trên cơ sở tham khảo các chương trình tiên tiến quốc tế, các ý kiến phản hồi từ các nhà tuyển dụng lao động, người tốt nghiệp, các tổ chức giáo dục và các tổ chức khác nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương hoặc cả nước.

25,6

Tiêu chí 8.3. Các hoạt động hợp tác quốc tế về nghiên cứu khoa học có hiệu quả, thể hiện qua việc thực hiện dự án, đề án hợp tác nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, các chương trình áp dụng kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ vào thực tiễn, tổ chức hội nghị, hội thảo khoa học chung, công bố các công trình khoa học chung.

22,2

Tiêu chí 9.5. Có đủ diện tích lớp học theo quy định cho việc dạy và học; có ký túc xá cho người học, đảm bảo đủ diện tích nhà ở và sinh hoạt cho sinh viên nội trú; có trang thiết bị và sân bãi cho các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể dục thể thao theo quy định.

21,4

Các kết quả phân tích sâu và chi tiết sẽ được thực hiện trong thời gian sắp tới.

GS.TS. Nguyễn Quang Dong, (Trường Đại học Kinh tế quốc dân) PGS.TS. Nguyễn Phương Nga, (Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Hiệp hội Các trường Đại học và Cao đẳng Việt Nam)

MỚI NHẤT
Nhân viên thư viện dùng bút tự đâm gây thương tích để phản ứng kết luận thanh tra
Nhân viên thư viện dùng bút tự đâm gây thương tích để phản ứng kết luận thanh tra

(Dân trí) - Ngày 13/6, tại trường THPT Hoàng Diệu (TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng), nữ nhân viên thư viện do bức xúc khi mình tố cáo sai phạm của Hiệu trưởng nhưng không được xử lý thỏa đáng, ngược lại cho rằng mình bị gây áp lực nên đã dùng vật nhọn tự đâm vào tay gây thương tích để phản ứng kết luận thanh tra.

Thứ năm, 14/06/2018 - 06:53

Hàng chục cô giáo quỳ gối để xin được tiếp tục dạy trẻ
Hàng chục cô giáo quỳ gối để xin được tiếp tục dạy trẻ

(Dân trí) - Sau khi nghe đoàn làm việc của UBND thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương (Nghệ An) quyết định cơ sở phải dừng hoạt động, nhiều cô giáo ở Trường Mầm non Tuổi Thơ đã quỳ gối, khóc lóc van xin, mong muốn chính quyền thay đổi quyết định để tiếp tục được dạy học.

Thứ năm, 14/06/2018 - 06:47

Giảng viên “Tây” dạy ở ta: Cơ hội cho sinh viên tiếp cận văn hóa và phương pháp giáo dục mới
Giảng viên “Tây” dạy ở ta: Cơ hội cho sinh viên tiếp cận văn hóa và phương pháp giáo dục mới

(Dân trí) - Hiện nay tại nhiều trường đại học trong cả nước, việc mời giáo viên nước ngoài về thỉnh giảng và làm giảng viên cơ hữu đã phần nào đa dạng hóa phương pháp giáo dục, hỗ trợ tối đa sinh viên trong học tập.

Thứ năm, 14/06/2018 - 06:30

Áp lực khi là “con giáo viên”
Áp lực khi là “con giáo viên”

(Dân trí) - Áp lực học hành vốn đã là nỗi ám ảnh của không ít đứa trẻ. Khi bố mẹ là giáo viên, có lẽ áp lực đó còn khủng khiếp hơn nhiều. Bởi các cháu bị mặc định phải giỏi, phải xuất sắc, phải dẫn đầu các phong trào thi đua.

Thứ năm, 14/06/2018 - 04:03

Ninh Bình công bố điểm chuẩn vào lớp 10 công lập
Ninh Bình công bố điểm chuẩn vào lớp 10 công lập

(Dân trí) - Ngày 13/6, Sở GD&ĐT Ninh Bình đã thông báo điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 công lập năm học 2018 - 2019. Hơn 20 trường THPT trên địa bàn có điểm xét tuyển, mức thấp nhất là 10,05, cao nhất là 21,30.

Thứ tư, 13/06/2018 - 09:48

Cô giáo tiểu học ra MV âm nhạc về bảng chữ cái tiếng Việt
Cô giáo tiểu học ra MV âm nhạc về bảng chữ cái tiếng Việt

(Dân trí) - Trước thực tế nhiều học sinh học thuộc bảng chữ cái tiếng Anh, phát âm chuẩn nhưng lại lúng túng khi đọc và học bảng chữ cái tiếng Việt, cô Đỗ Ánh Tuyết (giáo viên Trường Tiểu học Chính Nghĩa, quận 5, TPHCM) đã thực hiện MV ca nhạc về bảng chữ cái tiếng Việt đầy sáng tạo.

Thứ tư, 13/06/2018 - 04:39

Đã có điểm thi vào Trường Trung học Thực hành - ĐH Sư phạm TPHCM
Đã có điểm thi vào Trường Trung học Thực hành - ĐH Sư phạm TPHCM

(Dân trí) - Chiều nay 13/6, Trường Trung học Thực hành - ĐH Sư phạm TPHCM đã công bố kết quả của gần 1.300 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào trường.

Thứ tư, 13/06/2018 - 04:35

Hà Nội: Chuẩn bị khoảng 4-5 tấn giấy để in sao đề thi THPT quốc gia 2018
Hà Nội: Chuẩn bị khoảng 4-5 tấn giấy để in sao đề thi THPT quốc gia 2018

(Dân trí) - Ngày mai (14/6), Đại học Bách khoa Hà Nội bắt đầu in sao đề thi THPT quốc gia cho toàn cụm thi của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Do lượng thí sinh đông nên dự kiến sẽ có 4-5 tấn giấy sẽ được dùng để in sao đề, chưa kể số giấy dự trữ.

Thứ tư, 13/06/2018 - 03:52

Đã có điểm thi lớp 10 tại TPHCM
Đã có điểm thi lớp 10 tại TPHCM

(Dân trí) - Sở GD-ĐT TPHCM vừa công bố điểm thi của gần 87.000 thí sinh dự thi kỳ tuyển sinh vào lớp 10 công lập diễn ra ngày 2-3/6 vừa qua.

Thứ tư, 13/06/2018 - 03:39

Trên 800 bài thi đạt điểm 10 trong kỳ thi lớp 10 ở TPHCM
Trên 800 bài thi đạt điểm 10 trong kỳ thi lớp 10 ở TPHCM

(Dân trí) - Chiều nay, Sở GD-ĐT TPHCM họp báo công bố điểm thi vào lớp 10 năm học 2018-2019. Theo thông tin của Sở, nhìn chung phổ điểm năm nay cũng như mọi năm không cao, riêng môn Toán có 256 bài thi đạt 0 điểm. Có tổng cộng trên 800 bài thi đạt điểm 10.

Thứ tư, 13/06/2018 - 03:33

Tăng cường hợp tác giáo dục đại học giữa Việt Nam và Canada
Tăng cường hợp tác giáo dục đại học giữa Việt Nam và Canada

(Dân trí) - Vừa qua tại Québec, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng phái đoàn Việt Nam sang tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Tỉnh Québec, Canada, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã ký kết Biên bản hợp tác về nghiên cứu và đào tạo với Đại học Québec tại Montréal (UQAM: Université du Québec à Montréal) và chính thức ra mắt Chương trình Executive MBA với hai chuyên ngành Quản trị Bệnh viện và Quản trị Bất động sản.

Thứ tư, 13/06/2018 - 03:23

“Nếu bạn khác đỗ, mẹ con sẽ chết mất”
“Nếu bạn khác đỗ, mẹ con sẽ chết mất”

(Dân trí) - Khi có kết quả vào trường chuyên, cũng trong dự tính của bản thân nhưng điều Linh hoảng sợ nhất là: "Con sợ trượt đã đành nhưng con trượt mà bạn khác đỗ thì mẹ con sẽ chết mất".

Thứ tư, 13/06/2018 - 01:50

ĐÁNG QUAN TÂM
Từ chuyện giám thị mang điện thoại vào phòng thi, nghĩ đến ý thức của giám thị
Từ chuyện giám thị mang điện thoại vào phòng thi, nghĩ đến ý thức của giám thị

(Dân trí) - Vụ việc thầy giáo Nông Hoàng Phúc sử dụng điện thoại để tung đề thi môn Toán, Văn lớp 10 lên mạng khi mới hết 1/2 giờ làm bài trong khi đang coi thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội làm nhiều người phải thắc mắc, không hiểu vì sao một giáo viên lại có thể hành động như vậy?

Thứ tư, 13/06/2018 - 08:58

4h chiều nay, TPHCM công bố điểm thi vào lớp 10
4h chiều nay, TPHCM công bố điểm thi vào lớp 10

(Dân trí) - Theo kế hoạch, 4h chiều nay, Sở GD-ĐT TPHCM sẽ công bố điểm thi của gần 87.000 thí sinh dự thi kỳ tuyển sinh vào lớp 10 công lập diễn ra ngày 2-3/6 vừa qua.

Thứ tư, 13/06/2018 - 08:42

Tạm dừng việc học của 3 lớp liên thông với ĐH Kiên Giang
Tạm dừng việc học của 3 lớp liên thông với ĐH Kiên Giang

(Dân trí) - Ngày 12/6, thông tin từ trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau cho biết, trường đã tạm dừng việc học của 3 lớp Kế toán, Ngôn ngữ Anh và Công nghệ thông tin liên thông với trường Đại học Kiên Giang.

Thứ tư, 13/06/2018 - 08:12

Phòng Giáo dục “ép” trường ký hợp đồng với doanh nghiệp cung cấp suất ăn học sinh?
Phòng Giáo dục “ép” trường ký hợp đồng với doanh nghiệp cung cấp suất ăn học sinh?

(Dân trí) - Lấy lý do Hiệu trưởng sắp về hưu, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) ra văn bản yêu cầu trường phải tái ký hợp với doanh nghiệp cung cấp suất ăn cho học sinh, dù đơn vị này liên tục bị phụ huynh phản đối vì chất lượng bữa ăn không đảm bảo.

Thứ tư, 13/06/2018 - 07:42

“Đa phần sinh viên Việt đang học ngành ít có cơ hội cạnh tranh xin việc tại Mỹ”
“Đa phần sinh viên Việt đang học ngành ít có cơ hội cạnh tranh xin việc tại Mỹ”

(Dân trí) - TS. Đinh Công Bằng (Tốt nghiệp tiến sĩ ngành Khoa học thông tin, Đại học bang Florida) lưu ý, số sinh viên sau đại học ít ỏi, và số sinh viên ngoài STEM đông được coi là nguyên nhân dẫn đến khó khăn xin việc thực tập của sinh viên Việt Nam tại Mỹ.

Thứ tư, 13/06/2018 - 07:23

Cha mẹ có thực sự dành thời gian cho con?
Cha mẹ có thực sự dành thời gian cho con?

(Dân trí) - Nhiều cha mẹ than thở không có tiền cho trẻ tham gia trại hè, học kì quân đội để trẻ mở mang, hiểu biết, bạo dạn... Tôi nghĩ, điều quan trọng nhất là cha mẹ hãy dành thời gian cho các con, cùng vui chơi với con trong dịp nghỉ hè.

Thứ tư, 13/06/2018 - 04:02

Thiết bị công nghệ làm gãy đổ tình cảm cha mẹ và con
Thiết bị công nghệ làm gãy đổ tình cảm cha mẹ và con

(Dân trí) - Hai bài viết “Những đứa trẻ… smart phone” và “Giật mình nghe con trẻ xin ba mẹ thả điện thoại xuống” trên báo Dân trí một lần nữa làm chúng ta trăn trở về những tác động tiêu cực của thiết bị công nghệ trong đời sống hiện đại.

Thứ ba, 12/06/2018 - 04:49

Cô gái trẻ khuyết tật  mở lớp “gieo chữ” miễn phí cho trẻ em nghèo
Cô gái trẻ khuyết tật mở lớp “gieo chữ” miễn phí cho trẻ em nghèo

(Dân trí) - Với thân hình nhỏ nhắn, gầy gò và một chân bị teo cơ co quắp, tuy nhiên cô gái người đồng bào Jrai đã dành hơn 7 năm nay để “gieo chữ” miễn phí cho các em học sinh nghèo.

Thứ ba, 12/06/2018 - 01:46

Hà Nội: Công bố thang điểm môn Ngữ văn vào lớp 10 THPT
Hà Nội: Công bố thang điểm môn Ngữ văn vào lớp 10 THPT

(Dân trí) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa đưa ra hướng dẫn chấm và thang điểm môn Ngữ văn thi vào lớp 10 THPT năm học 2018 – 2019.

Thứ ba, 12/06/2018 - 01:37

Sinh viên năm nhất xây dựng hệ thống báo cháy thông minh
Sinh viên năm nhất xây dựng hệ thống báo cháy thông minh

(Dân trí) - Trước những hạn chế về việc phòng và chữa cháy tại các chung cư hiện nay, nhóm sinh viên Tổ chức Giáo dục FPT đã xây dựng bộ hệ thống phòng cháy chữa cháy thông minh, có khả năng kết nối tới từng máy điện thoại cá nhân, đưa cảnh báo và gửi hướng dẫn giúp cư dân chung cư thoát hiểm khi xảy ra cháy nổ.

Thứ ba, 12/06/2018 - 01:30

Đã có điểm chuẩn vào trường Phổ thông Năng khiếu (ĐHQG TPHCM)
Đã có điểm chuẩn vào trường Phổ thông Năng khiếu (ĐHQG TPHCM)

(Dân trí) - Trưa nay, GS. TS Trần Linh Thước, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TPHCM) đã ký quyết định công bố điểm chuẩn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của trường này năm học 2018-2019.

Thứ ba, 12/06/2018 - 12:46

Đề xuất xây cầu nơi học sinh chênh chao bè nứa qua sông tìm con chữ
Đề xuất xây cầu nơi học sinh chênh chao bè nứa qua sông tìm con chữ

(Dân trí) - Sau phản ánh của báo Dân trí, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Bộ GTVT bổ sung công trình cầu sông Rin (xã Sơn Bao, huyện Sơn Hà) vào hợp phần cầu của dự án Xây dựng cầu dân sinh và Quản lý tài sản đường địa phương.

Thứ ba, 12/06/2018 - 12:03