TPHCM:

2.800 SV nghèo về quê ăn Tết trên những chuyến xe nghĩa tình

(Dân trí) - Trong không khí đón Tết đang cận kề, sáng 14/1, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên TPHCM tổ chức lễ tiễn 38 chuyến xe đưa gần 2.800 sinh viên nghèo ở các tỉnh xa về quê đón Tết Nhâm Thìn 2012.

2.800 SV nghèo về quê ăn Tết trên những chuyến xe nghĩa tình - 1
Lãnh đạo TPHCM trao vé xe và chia sẽ với những sinh viên được hỗ trợ vé về quê đón Tết.

Trên chuyến xe về Nghệ An, Bùi Thị Oanh - cô sinh viên (SV) năm 2 trường ĐH Nông Lâm TPHCM, quê ở huyện Tân Kỳ (Nghệ An) chia sẻ niềm vui: “Đây là năm thứ 2 em được về quê nhờ chương trình tặng vé xe này. Được về sum vầy với gia đình đón Tết là điều vô cùng ý nghĩa với những SV xa nhà như chúng em”.

2.800 SV nghèo về quê ăn Tết trên những chuyến xe nghĩa tình - 2
Buỗi lễ tiễn sinh viên xa nhà về quê đón Tết cùng gia đình.

Trong những chuyến xe về miền Trung, có nhiều SV gia đình vừa trải qua nhiều khó khăn sau bão lũ. Khuôn mặt háo hức vì sắp được về quê, bạn Trần Thị Tỵ, SV năm 4 Trường ĐH Kinh tế TPHCM ở huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), tâm sự: “Ban đầu em cũng không định về quê vì ngày Tết tiền vé xe tăng lên gấp 3 lần rồi. Mỗi chuyến về rồi đi như thế mất hết gần 2 triệu đồng rồi trong khi thời điểm gần đây em bận thực tập nên không đi làm thêm nên không đủ kinh phí về”. Thế nhưng cơ may đã đến với cô SV này khi đăng ký và nhận được vé xe hỗ trợ cho SV khó khăn về quê đón Tết.

2.800 SV nghèo về quê ăn Tết trên những chuyến xe nghĩa tình - 3
Hơn 2.750 sinh viên với đầy đủ hành trang trước khi lên xe về với gia đình đón Tết.

Năm 2012, chương trình hỗ trợ vé xe cho SV khó khăn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TPHCM và báo Tuổi trẻ, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên TPHCM tổ chức những chuyến xe về các tỉnh miền Trung, miền Tây và Tây nguyên. Trong đó, Trung tâm dành khoảng 1.600 vé hỗ trợ cho SV là con em các gia đình chịu thiệt hại nặng nề trong các đợt bão lũ vừa qua. Số vé còn lại sẽ được tặng cho các SV nghèo, SV khuyết tật, dân tộc thiểu số... trong cả nước. Tổng kinh phí chương trình này lên đến 1 tỷ đồng.

2.800 SV nghèo về quê ăn Tết trên những chuyến xe nghĩa tình - 4
Những sinh viên đầu tiên lên chuyến xe ấm nghĩa tình.

Đây là chương trình truyền thống của Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên TPHCM được thực hiện hơn 9 năm nay và đã hỗ trợ gần 25.000 SV khó khăn về quê đón Tết.

2.800 SV nghèo về quê ăn Tết trên những chuyến xe nghĩa tình - 5
Tặng vé xe cho sinh viên khó khăn là chương trình thường niên của Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên TPHCM.

2.800 SV nghèo về quê ăn Tết trên những chuyến xe nghĩa tình - 6
Những gương mặt háo hức vì sắp được sum vầy với gia đình trong những ngày xuân.

Ngoài ra, trong dịp Tết nguyên đán 2012, Trung tâm tiếp tục tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa cho SV như: Làm việc Tết, SV đón Tết xa nhà, thăm, chúc Tết và tặng quà cho SV ở lại các ký túc xá trên địa bàn TPHCM...

Lê Phương

Dòng sự kiện: HS-SV Vui Tết 2012