TPHCM: Xử lý giáo viên ép học sinh học thêm

(Dân trí) - Tuyệt đối không dạy thêm học thêm đối với học sinh tiểu học, xử lý nghiêm trường hợp giáo viên ép học sinh học thêm.

Ngày 22/11, Phó GĐ Sở GD&ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu ký văn bản vềtăng cường quản lí, chỉ đạo hoạt động dạy thêm, học thêm và nâng cao chất lượng học tập của học sinh. 

Thời gian qua, Sở GD&ĐT TPHCM tổ chức nắm tình hình thực tế tại một số trường tiểu học về hoạt động giáo dục, trong đó có hoạt động dạy thêm, học thêm. Qua đó, đã ghi nhận một số phản ánh từ giáo viên và phụ huynh. 

TPHCM: Xử lý giáo viên ép học sinh học thêm - 1

TPHCM sẽ xử lý nghiêm đối với giáo viên ép học sinh học thêm (Ảnh minh họa)

Trên cơ sở này, Sở yêu cầu các đơn vị phổ biến, quán triệt các văn bản có liên quan về dạy thêm, học thêm cho toàn thể cán bộ, giáo viên thuộc đơn vị mình quản lý. 

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định về dạy thêm học thêm của Bộ GD&ĐT và các quy định của UBND thành phố cùng các quy định khác có liên quan của pháp luật. 

Trong đó, nhấn mạnh, tuyệt đối không dạy thêm học thêm đối với học sinh tiểu học , trừ các trường hợp bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống. 

Các đơn vị giám sát chặt chẽ việc chấp hành quy định về dạy thêm, học thêm; xử lý nghiêm các trường hợp giáo viên ép học sinh học thêm dưới bất cứ hình thức nào.

Đảm bảo chất lượng, không chạy theo thành tích

Sở GD&ĐT TPHCM chỉ đạo giáo viên tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra đánh giá theo hướng phát huy phẩm chất và năng lực học sinh, đặc biệt chú trọng dạy học phân hóa đối tượng.

Chú trọng xây dựng kế hoạch giáo dục, kế hoạch bài học cụ thể, phù hợp với từng đối tượng học sinh, đặc biệt quan tâm tới đối tượng học sinh gặp khó khăn trong học tập.

Xây dựng kế hoạch phụ đạo cho học sinh gặp khó khăn trong học tập, giúp các em tiến bộ.

Trong trường hợp cần thiết, tổ chức rà soát, kiểm tra chất lượng học sinh, tuyệt đối không chạy theo thành tích, đảm bảo chất lượng học sinh khi lên lớp.

Giáo viên phải làm tốt công tác phối hợp với phụ huynh bằng nhiều hình thức. Tạo điều kiện cho phụ huynh gặp gỡ giáo viên sau các buổi học nếu phụ huynh có nhu cầu.

Với những học sinh tiếp thu bài chưa như mong muốn, giáo viên cần chủ động mời phụ huynh đến để trao đổi, tư vấn, hướng dẫn, bàn biện pháp phối hợp với phụ huynh để giúp các em tiến bộ.

Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục tăng cường kiểm tra công tác chuyên môn của giáo viên bằng nhiều hình thức như dự giờ, dự các buổi sinh hoạt chuyên môn, kiểm tra kế hoạch bài học, nhật kí dạy học, hồ sơ đánh giá học sinh...

Qua đó, hỗ trợ giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, tiến tới nâng cao chất lượng học tập của học sinh.

Bài liên quan
Đang được quan tâm