Tập đoàn Điện lực Việt Nam chắp cánh ước mơ cho học sinh nghèo vượt khó

Bắt đầu thực hiện từ năm 2012, chương trình truyền hình thực tế “Ước mơ Việt Nam” do Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) tài trợ đã giúp đỡ được hơn 100 học sinh giỏi (khối THCS) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên cả nước.

Với mong muốn được chia sẻ nhiều hơn nữa, năm 2014 “Ước mơ Việt Nam” đã mở rộng quy mô, đồng hành cùng các em học sinh lớp 12 để hỗ trợ kinh phí thi đại học, giúp các em tiến gần hơn với “ước mơ” của mình.

Bắt đầu phát sóng từ ngày 10/10/2012, đến nay chương trình “Ước mơ Việt Nam” đã thực hiện được 114 tập phim (tương ứng với 114 suất học bổng, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng đã được trao đến các em học sinh giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 63 tỉnh thành trên cả nước). Chương trình được phát sóng vào lúc 20h30 tối thứ Tư, thứ Năm hàng tuần trên kênh VTV2 của Đài Truyền hình Việt Nam và đã tạo tiếng vang cũng như lòng tin đối với nhiều khán giả trên khắp mọi miền tổ quốc.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam chắp cánh ước mơ cho học sinh nghèo vượt khó

Là một chương trình truyền hình thực tế, “Ước mơ Việt Nam” đã ghi lại những thước phim chân thật nhất về những mảnh đời “nhân vật” là những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng lại có thành tích học tập nổi bật. Đó là những câu chuyện không hề giống nhau, về cuộc sống vất vả với những lo toan về bữa cơm, manh áo hay những giọt nước mắt lăn dài về sự tủi thân của chính các em khi sống và học tập trong điều kiện thiếu thốn, khổ sở.

Tuy nhiên, điều đáng quý hơn cả là tinh thần vượt lên trên mọi hoàn cảnh, sự nỗ lực và tinh thần lạc quan của chính các em để trở thành những người con ngoan, trò giỏi. Đó là những tấm gương sáng như nụ cười trẻ thơ trong vắt, ánh mắt sáng ngời mang niềm tin về một tương lai tươi sáng, đáng để học tập và noi theo cho các bạn học sinh trên cả nước khác.

Không chỉ cuốn hút khán giả ở việc giới thiệu và đưa ra những tấm gương học sinh nghèo vượt khó, “Ước mơ Việt Nam” còn tạo dấu ấn bởi sự có mặt và đồng hành của “nhân vật trải nghiệm” - đó là những em học sinh thành phố, đang được sinh sống và học tập với những điều kiện tốt nhất, các em rất hăng hái và thích thú đăng kí để cùng MC của chương trình đến thăm, gặp gỡ và sống cùng “nhân vật” trong vòng 2 ngày để có thể cảm nhận và chứng kiến những khó khăn, vất vả mà “nhân vật chính” đang phải trải qua.

Bằng cách này, “Ước mơ Việt Nam” đã truyền được tinh thần vượt khó của “nhân vật chính” đến các em học sinh trên khắp cả nước để cùng nhau cố gắng vươn lên học tốt, sống tốt.

Đại diện phía nhà tài trợ, ông Nguyễn Tấn Lộc - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chia sẻ: “Tập đoàn Điện lực Việt Nam mong rằng quý khán giả yêu mến “Ước mơ Việt Nam” sẽ tiếp tục theo dõi và ủng hộ cho chương trình, đồng cảm cùng các em học sinh nghèo vượt khó, đăng ký cho con em tham gia trải nghiệm cùng chương trình và hãy chung tay chắp cánh cho tương lai Việt Nam”.

Với mong muốn hỗ trợ nhiều hơn cho em học sinh nghèo trên cả nước, từ năm 2014 “Ước mơ Việt Nam” không dừng lại ở khối THCS mà mở rộng quy mô với khối THPT (đặc biệt là những em học sinh lớp 12 chuẩn bị thi vào Đại học). Hy vọng rằng, “Ước mơ Việt Nam” sẽ tiếp sức, tiếp tinh thần cho các em bước qua thử thách của kỳ thi Đại học.

Thông tin về chương trình sẽ tiếp tục được cập nhật thường xuyên trên website chính thức của “Ước mơ Việt Nam” (www.uocmovietnam.vn), mạng xã hội Facebook và các video trên Youtube.