Học kinh doanh thời trang theo lộ trình quốc tế tại Việt Nam

Trường Thịnh

(Dân trí) - Ngành thời trang Việt Nam ngày càng phát triển, nhiều thương hiệu quốc tế đổ bộ và thương hiệu lớn nhỏ ra đời. Thế nhưng, không ít thương hiệu thời trang nhỏ hoặc mới ra mắt chỉ thành công trong vài bộ sưu tập đầu tiên rồi đóng cửa.

Từ thấu hiểu vấn đề của các thương hiệu thời trang nội địa

Học kinh doanh thời trang theo lộ trình quốc tế tại Việt Nam - 1

Khi hiệu quả kinh doanh giảm, thương hiệu đau đầu nghĩ cách giữ chân khách hàng cũ cũng như gây ấn tượng với khách hàng mới, việc đầu tư vào quảng cáo hay người có tầm ảnh hưởng gần như là 2 giải pháp duy nhất mà chủ thương hiệu nghĩ đến.

Tuy nhiên, những vấn đề về nhận diện thương hiệu, thiết kế đặc trưng, quản lý thuế và tài chính, vận hành cửa hàng… đang bị doanh nghiệp bỏ sót. Để kinh doanh hiệu quả, người chủ cần có định hướng cho thương hiệu rõ ràng ngay từ đầu, từ đó đưa ra chiến lược phát triển bài bản, chuyên nghiệp, chỉn chu.

Đến xây dựng lộ trình học kinh doanh thời thời trang theo chuẩn quốc tế

Học kinh doanh thời trang theo lộ trình quốc tế tại Việt Nam - 2

SR Fashion Business School sở hữu lộ trình học được người sáng lập chắt lọc từ giáo trình Thạc sĩ kết hợp cùng kinh nghiệm và sự am hiểu qua hơn 10 năm hoạt động trong ngành thời trang. Giáo trình được xây dựng theo theo mô hình đào tạo kinh doanh thời trang quốc tế áp dụng tại các trường đại học lớn trên thế giới hiện nay như Esmod Paris (Pháp), Parsons School of Design (New York) và Fashion Institute of Technology (New York) và có sự điều chỉnh lại cho phù hợp với đặc trưng của thị trường thời trang Việt Nam.

Chương trình đào tạo tại SR Fashion Business School có đội ngũ giảng viên là các chuyên gia và cá nhân có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong ngành thời trang, tập trung vào chia sẻ những kiến thức ứng dụng và trải nghiệm thực tế, tạo điều kiện cho học viên được tự do tư duy, phản biện, tích cực trao đổi với giảng viên để được định hướng đúng đắn, phù hợp cho kế hoạch, công việc kinh doanh thương hiệu riêng.

Học kinh doanh thời trang theo lộ trình quốc tế tại Việt Nam - 3
Học kinh doanh thời trang theo lộ trình quốc tế tại Việt Nam - 4

Hiện nay, SR Fashion Business School có 3 chương trình đào tạo chuyên sâu : Chương trình Quản trị kinh doanh thời trang, Chương trình đào tạo chiến lược gia thời trang và chương trình đào tạo stylist chuyên nghiệp.

Tham gia chương trình đào tạo chuyên sâu, học viên còn có cơ hội được tham quan thực tế cửa hàng của thương hiệu thời trang lớn, gặp gỡ chủ thương hiệu hoặc quản lý cấp cao của thương hiệu để được chia sẻ thêm về kinh nghiệm thực tế; được tham dự sự kiện đặc biệt để mở rộng kết nối với giảng viên, học viên và cá nhân nổi bật trong ngành thời trang.

Với học viên có biểu hiện xuất sắc trong quá trình học, SR Fashion Business School còn hỗ trợ tư vấn cơ hội nghề nghiệp để các bạn có thể ứng tuyển, tìm kiếm công việc phù hợp với định hướng phát triển bản thân. Một số cựu học viên của trường hiện làm việc tại thương hiệu thời trang lớn hoặc tại công ty phân phối bán lẻ thời trang danh tiếng.

Nếu đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh thời trang hoặc muốn đặt nền móng vững chắc cho sự nghiệp trong lĩnh vực này, độc giả có thể gọi số hotline 0971609650 để được tư vấn cụ thể về chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu và định hướng phát triển.

SR Fashion Business School (www.srfashionbusinessschool.com) trực thuộc công ty TNHH Truyền thông và Giáo dục Thời trang Style-Republik - trường giảng dạy và chia sẻ kiến thức kinh doanh thời trang chuyên nghiệp.

Ra đời năm 2016, Style-Republik mở ra SR Fashion Business Talk - những buổi trao đổi chuyên môn cùng chuyên gia; SR Fashion Awards - giải thưởng uy tín về thời trang; Local Pride - dự án tôn vinh giá trị Việt giới thiệu những cái tên mới nổi bật của thời trang Việt, cơ hội nghề nghiệp đến từ thương hiệu lớn, giới thiệu bộ sưu tập và xu hướng mới, giới thiệu tài năng thiết kế và những thương hiệu nội địa nổi bật của cộng đồng.

Từ thành công của Style-Republik.com, SR Fashion Business School ra đời năm 2019, bắt đầu bằng những khóa học ngắn hạn về kinh doanh thời trang, đến nay đã triển khai chương trình đào tạo dài hạn, với 2 cơ sở ở TP.HCM và Hà Nội, gần 60 đợt khai giảng, 30 môn học và hơn 30 giảng viên là chuyên gia đầu ngành.