Đề xuất trường học ở TPHCM đạt điểm an toàn từ 50% có thể mở cửa

Hoài Nam

(Dân trí) - Theo tờ trình của Sở GD-ĐT TPHCM về ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, cơ sở giáo dục đạt điểm an toàn trung bình từ 50% có thể hoạt động.

Sở GD-ĐT TPHCM vừa có tờ trình gửi Thường trực UBND TPHCM về việc ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn TPHCM, với 10 tiêu chí thành phần, đánh giá theo thang điểm 10.

Đề xuất trường học ở TPHCM đạt điểm an toàn từ 50% có thể mở cửa - 1

TPHCM đề xuất trường đạt mức an toàn từ 50% có thể mở cửa trở lại cùng những điều kiện đi kèm (Ảnh: Phạm Nguyễn)

Đối với bậc mầm non, 10 tiêu chí đánh giá an toàn gồm:

- Số lượng học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên tập trung tối đa trong một thời điểm.

- Khoảng cách học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên tập trung trong phòng từ 1 m trở lên và khoảng cách ngoài phòng học, làm việc từ 2 m trở lên.

- Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho giáo viên, cán bộ, nhân viên

- Trẻ em, cán bộ, giáo viên, nhân viên thường xuyên rửa tay với xà phòng, nước sát khuẩn.

- Giáo viên, cán bộ, nhân viên đeo khẩu trang trong trường.

- Kiểm tra nhiệt độ, khai báo y tế, phân luồng đi/về một chiều.

- Tổ an toàn Covid-19.

- Tổ chức hoạt động bán trú, căng-tin, xe đưa rước học sinh.

- Phòng cách ly theo quy định và phương án phòng, chống Covid-19.

- Thời gian hoạt động sau 16h30.

Đối với các trường phổ thông, các tiêu chí đều như trên, chỉ tiêu chí cuối cùng về thời gian hoạt động sau 16h30 được thay bằng trường có học sinh nội trú. 

Mỗi tiêu chí sẽ có các khung 10 điểm - 5 điểm - 0 điểm; hoặc là 10 điểm - 0 điểm.

Cơ sở đánh giá tiêu chí an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 là tổng điểm của 10 tiêu chí thành phần/100.

Nếu kết quả đánh giá từ 90-100% mức độ an toàn rất cao, được tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. 

Từ 70% đến dưới 90%, mức độ an toàn cao, được tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ nhưng phải kiểm tra định kỳ để khắc phục các hạn chế ở các tiêu chí thành phần thấp điểm.

Nếu từ 50% đến dưới 70%, mức độ an toàn trung bình, có thể tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ nhưng phải thường xuyên kiểm tra để khắc phục các hạn chế ở các tiêu chí thành phần thấp điểm.

Từ 30% đến dưới 50%, mức độ an toàn thấp, trường học phải có giải pháp đảm bảo an toàn mới được tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.

Nếu dưới 30% là mức độ an toàn rất thấp, không được tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.