Covid-19: Chính phủ Hàn Quốc đề xuất ý định mở lại trường học

(Dân trí) - Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết họ sẽ tiếp tục đảm bảo một môi trường học tập an toàn tại trường bất chấp mối đe dọa từ virus corona, và hướng tới mục tiêu đưa nhiều trẻ em quay trở lại trường học hơn.

Bộ Giáo dục bày tỏ mong muốn hôm thứ Ba rằng, các học sinh, cụ thể là những trẻ em mẫu giáo, học sinh tiểu học và có hoàn cảnh khiếm khuyết sẽ được hướng dẫn trực tiếp nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu học tập và xã hội của các em đang trầm trọng hơn do đại dịch corona.

Covid-19: Chính phủ Hàn Quốc đề xuất ý định mở lại trường học - 1
Bộ trưởng Bộ Giáo dục Hàn Quốc, bà Yoo Eun-hye. Ảnh: Yonhap

Để thực hiện mục tiêu đó, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cũng dự định sẽ gia tăng số lượng giáo viên và nhân viên, với khoảng 2000 người để hỗ trợ trẻ em, không chỉ trong việc giãn cách, bảo đảm an toàn mà còn giúp đỡ trau dồi, bổ sung kiến thức bị hổng, đặc biệt là với những em học lực không tốt.

Bộ cũng có kế hoạch sẽ tổ chức thêm các lớp học sau giờ học và các trung tâm chăm sóc trẻ linh hoạt với lịch trình, nhằm hỗ trợ bậc phụ huynh trong việc trông nom trẻ nhỏ. Ước tính sẽ có khoảng 459.000 trẻ em sẽ nằm trong kế hoạch. Bộ cũng sẽ phối hợp với các trường đại học và cơ sở giáo dục địa phương nhằm hỗ trợ các trẻ em khuyết tật.

Vấn đề tâm lý, sức khỏe của giáo viên và học sinh do ảnh hưởng của đại dịch cũng sẽ được chú trọng, khi bộ sẽ giới thiệu cho các trường học những chương trình tư vấn.

Kể từ tháng 5 năm ngoái, các trường học được mở cửa trở lại sau nhiều tháng trì hoãn. Mô hình giáo dục của học sinh là sự kết hợp giữa học trực tiếp và học trực tuyến từ xa, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của đại dịch.

Hiện tại, ở những khu rộng lớn tại Hàn Quốc, như Seoul, hiện đang ở dưới mức cấp độ thứ hai trong năm cấp hệ thống giãn cách, theo đó giới hạn về khả năng tới trường của học sinh đặt ở mức 1/3 đối với các trường tiểu học và trung học cơ sở, và 2/3 tại các trường trung học.

Năm nay, các trường học dự kiến sẽ có thể mở cửa trở lại để hoạt động bình thường. Trong bối cảnh ngày càng có nhiều lời kêu gọi mở lại và duy trì các lớp học trực tiếp hơn, đặc biệt là đối với học sinh lớp một tại các trường tiểu học, những người thường cần thời gian để thích nghi hơn với môi trường giáo dục mới.

Mặc dù vậy, vẫn sẽ còn tồn tại những vấn đề nan giải, như lỗ hổng kiến thức, đến từ sự khác biệt cả về khả năng học của mỗi học sinh cũng như môi trường học tập tại nhà do ảnh hưởng của đại dịch gây ra.