867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Nhóm phóng viên

(Dân trí) - Sáng nay (9/8), kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đã chính thức diễn ra trên phạm vi toàn quốc với môn thi Ngữ văn. Ngay từ sáng sớm, nhiều phụ huynh, thí sinh đã có mặt tại điểm thi.

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 1

Phụ huynh, người nhà ngóng đợi thí sinh ra khỏi phòng thi 

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 2

Hai ông cháu cũng nóng lòng chờ đợi thí sinh tại điểm thi THPT Chu Văn An.

* 9h35, thời gian làm bài môn Ngữ văn đã hết. Các thí sinh thực hiện việc ký nộp bài trước khi ra khỏi phòng thi.

Chiều nay (9/9), các thí sinh sẽ thi môn Toán - môn thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.  

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 3

* Đúng 7h35, các thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2020 đã bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn với thời gian 120 phút.

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 4

Đoàn công tác của Bộ Giáo dục do Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ dẫn đầu cũng phải kiểm tra nhiệt độ trước khi vào điểm thi.

Sáng 9/8, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ dẫn đầu đoàn kiểm tra tại điểm thi THPT Minh Châu, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên. Điểm thi này có hơn 200 thí sinh, 11 phòng thi. Có 2 thí sinh F3 nhưng theo quy chế được thi bình thường.

Tại đây, thí sinh được sát khuẩn, đo thân nhiệt 2 lần, được phát toàn bộ khẩu trang y tế thay cho khẩu trang cũ để tránh gian lận. Điểm thi đã bố trí 6 điểm sát khuẩn, đo thân nhiệt để tránh ùn tắc.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ trò chuyện, động viên thí sinh trước giờ thi

Động viên thí sinh bình tĩnh và tự tin trước giờ làm bài, Thứ trưởng cho biết, đây là kì thi đặc biệt trong lịch sử, vừa đảm bảo an toàn đúng quy chế, vừa an toàn phòng chống dịch.

Tại Hà Nội, ở điểm trường THTP Chu Văn An, lực lượng y tế túc trực từ sáng sớm để đảm bảo việc hướng dẫn, kiểm tra thân nhiệt, phòng chống Covid-19 được diễn ra nhanh chóng, tạo điều kiện để các thí sinh nhanh chóng vào phòng thi.

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 5

Cử chỉ động viên đầy yêu thương

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 6

Các thí sinh được đo thân nhiệt kỹ càng tại điểm thi THPT Việt Đức. (ảnh: Sơn Tùng)

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 7

Lực lượng y tế túc trực từ sớm ở điểm thi THPT Chu Văn An...

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 8

...đảm bảo việc kiểm tra thân nhiệt được hoàn tất nhanh chóng. (ảnh: Hồng Minh)

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 9

Một thí sinh đến muộn nhưng vẫn kịp vào phòng thi.

Theo ghi nhận của PV tại điểm thi trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (Cầu Giấy, Hà Nội), từ hơn 6h, nhiều thí sinh đã có mặt tại các điểm trường, thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đo nhiệt độ, sẵn sàng bước vào buổi thi đầu tiên môn Ngữ văn của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 10

Tại TPHCM, hơn 74.700 thí sinh bước vào thi môn đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Nhiều điểm thi thí sinh có mặt từ 6h sáng vừa ăn sáng vừa tranh thủ ôn bài.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Thủ Đức (Quận Thủ Đức) - nơi có 792 thí sinh tham gia dự thi, mới gần 6h sáng đã có đông thí sinh tập trung ở đây. Trước buổi thi môn Ngữ văn, nhiều em dù trước đó đã ôn bài kỹ nhưng vẫn tranh thủ mở sách, tài liệu xem lại lần cuối.

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 11
867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 12

Sau đó thí sinh được đo thân nhiệt rất kỹ

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 13
Tất cả thí sinh đều mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt trước khi vào sân trường

Thí sinh Kim Loan, học sinh trường THPT Thủ Đức cho biết năm nay em không học tủ mà chủ yếu tập trung kỹ các bài được giáo viên ôn dạy.

Theo nữ sinh này, dù trên mạng có nhiều người đưa ra các dự đoán về đề nhưng em không quan tâm lắm. Tuy nhiên nếu đề năm nay xoáy vào các nội dung về tinh thần yêu nước thì em cũng không bất ngờ và tự tin sẽ làm tốt.

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 14

Thí sinh kiểm tra vị trí phòng thi

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 15

Nhiều thí sinh tranh thủ dò lại bài

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 16

Tranh thủ ôn kiến thức văn học để thi môn Ngữ văn

Còn thí sinh Lê Đoàn Hạnh Chi, học sinh trường THPT Bách Việt cho hay: “Hôm qua em đã ôn lại mỗi thứ một chút và nghĩ khả năng đủ để mình thi hôm nay."

Nữ thí sinh này dự đoán, đề nghị luận xã hội sẽ liên quan tới tình hình thời sự hiện tại là dịch bệnh Covid-19, còn nghị luận văn học sẽ có thể cho ra về đất nước.

Hạnh Chi lý giải suy đoán của mình vì “đất nước mình đang trong giai đoạn “ngàn cân treo” để chống dịch Covid-19, và cuộc chiến chống dịch luôn thể hiện tinh thần yêu nước, hi sinh và cống hiến cho Tổ quốc”.

Nữ thí sinh cho biết, nếu viết nghị luận xã hội liên quan đến dịch Covid -19thì em sẽ trình bày về tinh thần “chống dịch cũng như chống giặc” của học sinh.

Học sinh sẽ làm những điều nhỏ nhất để chung tay đẩy lùi dịch bệnh như mang khẩu trang, sát khuẩn tay và hạn chế tập trung đông người”.

Nghệ An: Hơn 31.000 thí sinh thi môn Ngữ văn

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 17
Thí sinh tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020 tại điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh, Nghệ An).

Sáng 9/8, hơn 31.000 thí sinh Nghệ An tham gia môn thi đầu tiên kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020, môn Ngữ văn. Tại các điểm thi, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm ngặt. Các thí sinh phải có mặt trước thời gian vào phòng thi 30 phút để thực hiện các bước sát khuẩn, đo nhiệt độ trước khi vào điểm thi.

Thí sinh Ngũ Duy Vinh (Trường THPT Lê Viết Thuật, TP Vinh, Nghệ An) có mặt tại điểm thi sớm, cẩn thận kiểm tra lại giấy tờ trước khi vào phòng thi. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay được tổ chức muộn hơn so với mọi năm hơn 1 tháng. Đối với Vinh, quãng thời gian này vừa là thuận lợi vừa là áp lực.

“Thi muộn, bọn em có nhiều thời gian để ôn luyện kỹ hơn nhưng nó cũng gây áp lực vì chờ đợi thấp thỏm vì sợ bị hoãn thi do dịch Covid-19.

Đây là kỳ thi quan trọng, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong cuộc đời nên em ôn luyện rất kỹ và chuẩn bị tâm lý thoải mái. Hi vọng đề thi vừa phải”, Vinh chia sẻ.

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 18
Thí sinh Ngũ Duy Vinh (bàn đầu, bên phải) hồi hộp trước buổi thi đầu tiên.

Ngữ Văn là môn thi nằm trong các môn lấy điểm xét tuyển đại học nên Vinh cố gắng hết sức để hoàn thành tốt nhất bài làm. Thí sinh này đăng ký xét tuyển vào khoa Báo chí, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội.

Năm ngoái, vì lý do cá nhân nên Trần Quốc Việt không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp. Đầu năm 2020, Việt nhập ngũ, huấn luyện tại Trung đoàn 335, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An (đóng tại huyện Anh Sơn, Nghệ An). Trong thời gian huấn luyện, tranh thủ rảnh rỗi, Việt ôn luyện kiến thức để tham dự, lấy kết quả công nhận tốt nghiệp THPT.

“Năm nay em thi để lấy kết quả xét tốt nghiệp nên tâm lý cũng khá thoải mái. Hi vọng sẽ đạt được kết quả như ý muốn”, Việt chia sẻ. Thí sinh này cũng cho biết, em sẽ tiếp tục ôn luyện để tham gia kỳ thi năm tới, lấy kết quả xét tuyển đại học.

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 19
Binh nhất Trần Quốc Việt tham dự kỳ thi để lấy kết quả công nhận tốt nghiêp THPT.

Thí sinh Đặng Thị Thảo (Trường THPT Nguyễn Duy Trinh, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) bước vào môn thi với tâm lý thoải mái.

“Mặc dù do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thời gian học của bọn em bị gián đoạn nhưng nhà trường tổ chức ôn tập đến hết tháng 7 nên bọn em đã được trang bị kiến thức kỹ càng. Công tác phòng chống dịch Covid-19 tại điểm thi được thực hiện nghiêm ngặt, các bạn đều có ý thức phòng dịch rất cao nên em cũng khá yên tâm. Hi vọng đề thi vừa sức và em có kết quả tốt”, Thảo cho biết.

Học sinh Thừa Thiên Huế được đo thân nhiệt kỹ càng trước khi vào thi

Còn tại điểm trường THPT Nguyễn Huệ, TP Huế, các thí sinh được nhân viên y tế đo nhiệt độ tại phòng thi trước khi vào giờ làm bài. Phòng y tế được trang bị nhiều khẩu trang, nước rửa tay và các phương án được đặt ra nếu có sự cố thí sinh nóng, sốt.

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 20

Nhân viên y tế đo thân nhiệt thí sinh tại phòng thi

Hiện tại tuy tỉnh Thừa Thiên Huế chưa phát hiện ca mắc Covid-19 nào nhưng mọi công tác cho kỳ thi THPT được diễn ra suôn sẻ đã được Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo - ông Nguyễn Tân lên phương án cho mọi điểm thi, phòng thi.

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 21

Các thí sinh rửa tay sát khuẩn tại điểm thi trường THPT Nguyễn Huệ

Em Trương Thế Nhật Huy, học sinh trường THPT Nguyễn Huệ cho biết đeo khẩu trang tuy hơi khó chịu nhưng đây là cách đảm bảo an toàn cho bản thân và các thí sinh xung quanh. Em Huy thi lấy điểm xét tuyển vào khối A1 trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, chia sẻ rất tự tin vào bản thân và cố gắng thi thật tốt.

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 22

Nhóm bạn lạc quan động viên nhau trước lúc vào thi

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 23

Các thí sinh tại Huế chuẩn bị thi môn đầu tiên

Nhiệt độ sáng nay tại TP Huế khá tốt khi có nắng nhưng không nóng nực.

Thí sinh tại Bình Định trước buổi thi Ngữ văn

Tại Bình Định, hơn 16.700 thí sinh bước vào môn thi Ngữ văn với tâm trạng khá tự tin. Ghi nhận của phóng viên Dân trí tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh Bình Định, tất cả các thí sinh đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào phòng thi.

Tại điểm thi Trường THPT Quốc học Quy Nhơn, nhiều thí sinh có mặt từ rất sớm để chuẩn bị vào phòng thi. Trước cổng trường, trên 30 tình nguyện viên, nhân viên y tế làm công việc sát khuẩn, đo thân nhiệt cho thí sinh.

Hầu hết thí sinh đều đeo khẩu trang đến điểm thi, nhiều thí sinh chủ động đem nước uống từ nhà… nhằm hạn chế tiếp xúc. Bên ngoài, các phụ huynh sau khi đưa con em đến điểm thi cũng giác giãn cách hoặc về nhà chứ không tụ tập đông người trước cổng trường.

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 24

Thí sinh ở Bình Định được đo thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào phòng thi (Ảnh: Doãn Công).

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 25

Thí sinh được cán bộ coi thi yêu cầu mở khẩu trang để tránh trường hợp thi hộ (Ảnh: Doãn Công).

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 26

Thí sinh điền thông tin vào giấy thi (Ảnh: Doãn Công).

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 27
Bên ngoài một số phụ huynh ngóng trông con thi (Ảnh: Doãn Công).

Đắk Lắk: Thí sinh sẵn sàng cho môn thi đầu tiên

Sáng 9/8, hơn 14.000 thí sinh tại Đắk Lắk bước vào ngày thi đầu tiên, để chuẩn bị tâm lý, các thí sinh đến sớm để tâm lý thoải mái trước lúc thi.

Ghi nhận tại điểm thi THPT Việt Đức (huyện Cư Kuin), tại khu vực cổng trường lực lượng y tế và thanh niên tình nguyện túc trực, chia làm 4 đội để xịt nước sát khuẩn, đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi bước vào trường thi, 100% thí sinh đều đeo khẩu trang theo quy định.

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 28
Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào điểm thi (ảnh: Thúy Diễm)

Em Lê Văn Tú (trường THPT Việt Đức) cho biết, em đến điểm thi sớm để tâm lý đỡ lo lắng, căng thẳng và tranh thủ ôn lại bài trước khi giờ thi chính thức. “Môn thi đầu tiên em sẽ cố gắng để làm bài thi tốt để không áp lực cho những môn thi tiếp theo”, em Tú chia sẻ.

Ông Hoàng Văn Thái - Phó trưởng điểm thi số 18 tại trường THPT Việt Đức cho biết, điểm thi có 428 thí sinh với 18 phòng thi. Các công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn cho thí sinh và tuân thủ đúng theo quy định.

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 29
Rửa tay bằng nước sát khuẩn (ảnh: Thúy Diễm)

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được tổ chức trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 và bạch hầu đang diễn biến phức tạp. Trong đó đã ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 và 32 ca nhiễm bạch hầu.

Tỉnh Đắk Lắk chia thí sinh thi làm 2 đợt. Đợt 1 với hơn 14.000 thí sinh của 14 huyện, thị xã với 23 điểm thi, 594 phòng thi và đợt 2 thí sinh tại TP. Buôn Ma Thuột sẽ thi với 9 điểm thi, 225 phòng thi, gần 5.400 thí sinh.

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 30
867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 31

Thí sinh đã sẵn sàng cho môn thi đầu tiên (ảnh: Thúy Diễm)

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 32

Các khâu chuẩn bị cho kỳ thi đã được chuẩn bị kỹ càng (ảnh: Thúy Diễm)

Gia Lai: Hơn 14.000 thí sinh bước vào môn thi đầu tiên

Sáng 9/8, hơn 14.000 thí sinh tại Gia Lai đã đến điểm thi từ rất sớm để ổn định tâm lý và chuẩn bị chu đáo trước khi vào phòng thi.

Theo Đại diện lãnh đạo điểm thi Trường THPT Chuyên Hùng Vương, TP. Pleiku cho hay, điểm thi trường THPT Chuyên Hùng Vương là một trong những điểm thi có số lượng thí sinh đông nhất với hơn 700 thí sinh tham dự. Trong quá trình tổ chức kỳ thi, hội đồng đều thực hiện nghiêm việc đảm bảo an ninh và phòng, chống dịch bệnh.

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 33
Các tình nguyện viên đã có mặt từ rất sớm để hỗ trợ thí sinh trong ngày thi đầu tiên

Ngay từ sáng đã có rất nhiều thí sinh đến từ sớm. Tại các điểm thi đều có các tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang…

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 34
Công tác y tế được tăng cường ở tất cả các điểm thi trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Em Nguyễn Thị Hà - điểm thi trường THPT Chuyên Hùng Vương cho biết, đây là ngày đầu tiên thi nên em có chút lo lắng. Với thời gian nghỉ dịch dài vừa qua nên em có thời gian ôn tập khá kỹ cho các môn. Em mong sẽ có kết quả mong đợi trong kỳ thi này.

Sáng ngày 9/8, 4.317 thí sinh tại Kon Tum chính thức bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Ngay từ sáng sớm, nhiều bậc phụ huynh đã chở con em mình đến các điểm thi để tham dự kỳ thi. Theo ghi nhận của chúng tôi tại điểm thi Trường THPT Duy Tân (TP Kon Tum) trước khi vào điểm thi, các tình nguyện viên và lực lượng chức năng đã phối hợp đo thân nhiệt, sát khuẩn và nhắc nhở thí sinh đeo khẩu trang. Nhiều bậc phụ huynh động viên con em mình bình tĩnh, tự tin làm bài thi.

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 35
Các sĩ tử tại Kon Tum tự tin bước vào kì thi tốt nghiệp THPT.

Một số thí sinh đến sớm tranh thủ ăn sáng, ôn tập thêm kiến thức để chuẩn bị cho môn thi Ngữ Văn. Các bậc phụ huynh không quên nhắc nhở con em kiểm tra lại giấy tờ, dụng cụ học tập để làm bài thi. Tránh trường hợp quên, ảnh hưởng đến kỳ thi.

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 36
Tình nguyện viên hỗ trợ các thí sinh khi vào điểm thi

Em Đặng Thị Thanh Trà - điểm thi trường THPT Duy Tân cho biết, ngày đầu tiên bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT em hơi lo lắng. Tuy nhiên, trong quá trình học và thời gian trước khi diễn ra kỳ thi em đã ôn tập kĩ lưỡng.

“Em sẽ cố gắng bình bĩnh, đọc kĩ đề bài để tránh sai sót trong quá trình làm bài thi”, Trà chia sẻ.

Cùng với thí sinh cả nước, Khánh Hòa có hơn 13.100 thí sinh bước vào môn thi Ngữ văn trong thời tiết mát mẻ sau trận mưa lớn đêm qua.

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay Khánh Hòa có hơn 13.100 thí sinh đăng ký dự thi, với 31 điểm thi chính thức. Đến nay đã huy động 1.700 cán bộ, giáo viên, nhân viên để phục vụ cho kỳ thi.

6h cùng ngày, các thí sinh tại TP Nha Trang đều đeo khẩu trang đã đến các điểm thi để thực hiện các bước đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào phòng thi.

Ông Đỗ Hữu Quỳnh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết đến thời điểm này Khánh Hòa có ít nhất 13 thí sinh phải chuyển sang thi đợt 2 vì có một số thí sinh liên quan đến trường hợp quân nhân của Sư đoàn phòng không 377 (TP Cam Ranh) và một số thí sinh có người nhà về từ vùng dịch Đà Nẵng.

Ngành y tế nghi ngờ những em này không an toàn nên quyết định cho thi đợt 2.

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 37
867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 38

Đo thân nhiệt cho thí sinh tại điểm thi trường THPT Hoàng Văn Thụ, TP Nha Trang, Khánh Hòa - Ảnh Hải Đăng

Tại Hà Tĩnh, từ sáng sớm, nhiều thí sinh đã có mặt đông đủ tại các hội đồng thi, tập trung lắng nghe hội đồng coi thi phổ biến quy chế, một số em tranh thủ ôn lại bài, kiểm tra các dụng cụ bút mực, thước kẻ… trước khi đợi giám thị gọi tên vào phòng thi.

Dù đến sớm nhưng nhiều thí sinh vẫn không khỏi hồi hộp, lo lắng khi giờ thi môn Ngữ văn - môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sắp bắt đầu. Sự lo lắng hiện lên trên từng nét mặt của nhiều thí sinh.

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 39

Thí sinh có mặt khá sớm tại các HĐT

“Buổi thi đầu tiên nên em cũng khá lo lắng, Em hy vọng mình làm tốt bài thi để đỡ áp lực trong những môn thi khác”, thí sinh Lưu Thị Hương  Giang (Hội đồng thi trường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh) chia sẻ.

Mặc dù ngành Giáo dục Hà Tĩnh chưa ghi nhận trường hợp thí sinh F0, F1, F2, nhưng trước tình hình dịch bệnh đang xuất hiện tại nhiều địa phương đã phần nào ảnh hưởng đến tâm lý của nhiều thí sinh.

"Sáng nay, mẹ em cũng đã chuẩn bị nước uống đóng chai, khẩu trang cho em khi đến điểm thi. Em khá tự tin về kiến thức nhưng việc phải thi khi dịch bệnh đang nhiều nhiều diễn biến mới phức tạp khiến em khá lo lắng. Em hy vọng nhanh chóng kết thúc kỳ thi để tâm lý thoải mái hơn”, thí sinh Nguyễn Đình Quốc Anh cho biết. 

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 40

Nhiều phụ huynh cũng không giấu nổi sự lo lắng cho thí sinh khi thi cử trong tình hình diễn biến mới của dịch Covid-19.

“Vừa thi muộn lại đúng dịch bệnh tại nhiều địa phương nên tôi cũng khá lo lắng, tuy nhiên không dám bày tỏ với con sợ tạo tâm lý cho cháu.

Gia đình tôi cũng chỉ động viên cháu cố gắng thoải mái tâm lý để thi tốt nhất trong sáng nay", chị Hồ Thị Phương (xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà) bày tỏ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, Hà Tĩnh có 15.356 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó: 6.091 thí sinh chỉ đăng ký xét tốt nghiệp; 8.571 thí sinh xét tốt nghiệp và tuyển sinh Đại học; 694 thí sinh tự do chỉ để tuyển sinh Đại học. So với năm 2019, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 giảm 1.500 thí sinh.

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 41

Rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 42
867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 43
867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 44

Nhiều thí sinh tỏ ra lo lắng trước buổi thi đầu tiên

Tại Phú Yên, sáng ngày 9/8, hơn 10.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Môn thi đầu tiên là môn Văn với thời gian làm bài là 120 phút.

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 45

Các thi sinh được tặng nước sạch để mang vào phòng thi (ảnh Trung Thi)

Ghi nhận tại TP. Tuy Hòa (Phú Yên) tiết trời ngày hôm nay khá mát mẻ. Các phụ huynh đưa con mình đến các điểm thi từ rất sớm để tránh kẹt đường, muộn thời gian của con em mình.

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 46

Các điểm trường đều bố trí cán bộ y tế đo thân nhiệt thí sinh (ảnh Trung Thi)

Trước khi vào phòng thi, các thí sinh đều được cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn…Đặc biệt, các thí sinh đều bắt buộc đeo khẩu trang, để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 47

Các thí sinh kiểm tra lại dụng cụ phục vụ cho việc làm bài thi trước khi vào phòng thi (ảnh Trung Thi)

867.000 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - 48

Thí sinh tháo khẩu trang để giám thị coi thi nhận diện (ảnh Trung Thi)

Theo thống kê của Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh này có 10.117 thí sinh đăng ký dự thi. Các thí sinh được bố trí dự thi theo 11 nhóm thi liên trường và chia thành 22 điểm thi với 432 phòng thi.