1.500 học sinh thi “Chinh phục - Vietnam’s Brainiest Kid 2013”

(Dân trí) - Ngày 22/9, tại TP Vinh (Nghệ An), kênh VTV6 - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Truyền thông TAJ Vietnam và Tập đoàn TH True Milk đã tổ chức vòng loại chương trình "Chinh phục - Vietnam’s Brainiest Kid, thu hút được hơn 1.500 học sinh tham dự.

Ngay từ sáng sớm ngày 22/9, hơn 1.500 học sinh THCS của các tỉnh bắc miền Trung như: Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hoá và Quảng Bình đã hội tụ tại TP Vinh (Nghệ An) để tham dự vòng loại chương trình Chinh phục - Vietnam’s Brainiest Kid (Tìm kiếm học sinh THCS thông minh nhất Việt Nam).

Chương trình Chinh phục - Vietnam’s Brainiest Kid là phiên bản Việt hóa của Gameshow truyền hình Britain’s Brainiest Kid được sáng tạo bởi Sony Pictures Television. Đây là một chương trình dành riêng cho lứa tuổi vàng của giáo dục, các học sinh khối THCS từ lớp 6 tới lớp 9, do VTV6 - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Truyền thông TAJ Vietnam, nhà tài trợ độc quyền là Tập đoàn TH True Milk tổ chức.

Được biết, đây là chương trình có quy mô tuyển sinh lớn nhất và mở nhất từ trước tới nay, với hơn 10.000 bộ hồ sơ đăng ký được gửi về hơn 500 trường THCS tại 30 tỉnh thành trên toàn quốc. Ngoài ra, các thí sinh tự do có thể đăng ký online tại website của chương trình. Đặc biệt, các em còn được đăng ký nội dung câu hỏi theo đúng sở trường của mình. Lần đầu tiên trong một cuộc thi trí tuệ, các câu hỏi tập trung khai thác 7 loại hình trí thông minh theo đúng tiêu chuẩn thế giới bao gồm logic toán học, ngôn ngữ, không gian, âm nhạc, cơ thể động, năng lực tương tác và năng lực nội tâm.

Trong vòng Tuyển sinh Tập trung chương trình Chinh phục - Vietnam’s Brainiest Kid, các em học sinh sẽ phải trải qua những bước kiểm tra tại các khu giải trí, vòng thi viết (có câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi trả lời) và vòng phỏng vấn để lựa chọn ra 480 em học sinh thông minh nhất trên cả nước để tới Hà Nội tham gia Vòng Ghi hình chính thức của chương trình vào tháng 10/2013.

Trong đó, ở Vòng thi viết, với những câu hỏi gợi mở về nhiều loại hình trí thông minh sẽ giúp các thí sinh thêm tư duy và sáng tạo trong bài làm của mình. Những thí sinh có thành tích xuất sắc nhất của Vòng thi viết sẽ tiếp tục tham gia Vòng phỏng vấn với những chuyên gia tâm lý của Chương trình. Cùng trò chuyện với các chuyên gia tâm lý, các thí sinh sẽ có cơ hội thể hiện sở trường, cá tính của bản thân cũng như quan điểm cá nhân, khả năng tư duy về những vấn đề xã hội mình quan tâm.
 
Nhiều thí sinh hồi hộp, lo lắng chuẩn bị cho phần thi viết.
Nhiều thí sinh hồi hộp, lo lắng chuẩn bị cho phần thi viết.

Kết thúc chương trình, những thí sinh có kết quả tốt nhất trải qua các phần thi sẽ giành được 2 suất học bổng du học hè tại châu Âu. Bên cạnh đó, nhiều suất học bổng du học hè quốc tế, cùng hàng trăm giải thưởng “Vì tầm vóc Việt” cho tất cả thí sinh sẽ được trao cho những thí sinh nào xuất sắc. Được biết, dự kiến sẽ có khoảng hơn 20.000 học sinh THCS của Việt Nam sẽ tham gia sân chơi này.

Ngọc Tú - Lany Nguyễn