1. Dòng sự kiện:
  2. Bê bối tình dục chấn động của "ông trùm" Diddy

Tuấn Hưng “tự thú”

(Dân trí) - “Vốn dĩ tôi là người đàn ông tham lam khi lúc nào cũng muốn được quen một người thật là đẹp. Khi quen một người thật đẹp rồi, mình không giữ họ ở bên được thì họ lại đi với nhiều lý do khác nhau. Tôi cũng chưa bao giờ tìm hiểu lỗi là do ai cả”, ca sĩ Tuấn Hưng “thú nhận”.

Tuấn Hưng “chơi” lại báo giới!

Một đợt anh lên báo thổ lộ rùm beng rằng: “Tôi đang yêu Lệ Quyên”, sau đó “cô nàng” cũng lên ngay báo “đáp trả” rằng: “không có chuyện ấy”. Anh có “tẽn tò” ?

Bình thường! Cái yêu của tôi lúc ấy đối với Quyên vì Quyên có giọng hát hay, cách sống của Quyên thẳng thắn, thật thà. Ngày hôm nay, lần đầu tiên tôi “thú nhận” với báo chí, với người hâm mộ là đôi khi tôi cũng dùng báo chí để làm cho bản thân mình được chú ý hơn một chút.

Như vậy là anh đã thừa nhận mình cố tình tạo scaldan tình ái để câu khách?

Không phải là tôi cố ý tạo scaldan tình cảm để câu khách. Tại vì tôi thấy báo chí khai thác chuyện đó nhiều quá nên tôi thử nói dối một tí cho cuộc sống thêm… Người nghệ sĩ là món ăn tinh thần của khán giả, bất kể chuyện gì của họ cũng được đem ra mổ xẻ xem vấn đề là như thế nào. Khi mọi người quan tâm tới chuyện của tôi và Lệ Quyên thì tôi chỉ… chơi chữ thôi.

Một nhà báo hỏi: “Anh và Lệ Quyên thế nào?”. Tôi bảo là: “yêu”. Tôi không nói rõ với họ là tình yêu trai gái. Tôi không biết nói sao nhưng bạn là nhà báo, bạn cũng biết rằng nhà báo cũng rất hay chơi chữ với ca sĩ.

Thế là  anh cố tình “chơi lại” báo chí?

Tôi không “chơi lại” báo chí. Việc tôi “chơi chữ” làm không làm hại đến ai cả, không làm hại nhà báo cũng không làm hại Quyên. Mà chỉ làm cho chuyện này liên quan đến chuyện kia cho hấp dẫn hơn, ly kỳ hơn.

Vậy phản ứng của Quyên với anh ra sao khi cô ấy nghe được lời tỏ tình của anh trên báo?

Ngay khi bài báo ra, tôi đã gọi cho Quyên và nói cô ấy mua báo về đọc. Tôi nghĩ cô ấy hiểu và anh em vẫn vui vẻ, thân thiết như trước. Chỉ có độc giả và các fan hâm mộ vẫn cứ tưởng nên tôi đã phải giải thích nhiều lần…

“Không phải lúc nào tôi cũng thành công trong việc giữ chân người đẹp”

Tuấn Hưng “tự thú” - 1

Anh phản ứng ra sao khi nghe ai đó bảo “cái tay này yêu nhiều, rất linh tinh”?

Tôi không khó chịu vì câu hỏi này, thậm chí thích là khác vì đây là cơ hội để tôi giải thích. Tôi yêu nhiều là dành tình cảm nhiều cho những người xung quanh chứ không phải là mình yêu nhiều người như mọi người nghĩ. Tôi yêu ai, yêu rất nhiều và luôn nghĩ đến điều gì đó xa hơn chứ không phải chỉ để chơi bời.

Thực sự là không phải lúc nào tôi cũng thành công trong cái giữ chân người đang ở bên cạnh mình. Vốn dĩ tôi là người đàn ông tham lam khi lúc nào cũng muốn được quen một người thật là đẹp. Khi quen một người thật đẹp rồi, mình không giữ họ ở bên được thì họ lại đi với nhiều lý do khác nhau. Tôi cũng chưa bao giờ tìm hiểu lỗi là do ai cả. Tất cả các cuộc tình từ trước đến giờ của mình là như vậy! Nếu cảm thấy không hợp thì thôi không gặp nhau nữa. Và đương nhiên là khi chia tay người đó rồi thì mình phải tìm cho mình một người khác, một hạnh phúc khác chứ!

Khi tìm được một người đẹp khác, anh cũng yêu thật nhiều rồi lại…chia tay?

Đương nhiên, tôi không cho phép mình bức bách hay buồn phiền quá về chuyện tình cảm. Chỉ có những người không đủ khả năng tự tạo cho mình một hạnh phúc mới, không có khả năng làm cho mình cảm thấy hạnh phúc thì họ mới chịu một nỗi buồn.

Ví dụ, đầu tiên mình thích một cô tóc dài đi, cái đầu của mình lúc nào cũng nghĩ đến một cô tóc dài. Nhưng khi mình cảm thấy khả năng của mình không giữ chân nổi cô tóc dài thì mình lại quen một cô tóc ngắn hơn một chút. Khi cô tóc chán mình, lại bỏ đi thì mình lại yêu cô tóc ngắn hơn nữa. Tóm lại là tôi là người yêu nhiều nhưng không có nghĩa là sau khi chia tay người con gái này mình sẽ câm lặng một thời gian để chờ đợi.

Tôi hiểu rất rõ một điều là khi phụ nữ chấp nhận bỏ đi thì còn kinh khủng hơn đàn ông bỏ đi. Đàn ông bỏ đi, một lúc nào đó mủi lòng, phụ nữ gọi, họ quay lại. Nhưng đàn bà một khi đã bước chân ra đi sẽ không bao giờ quay trở lại.

Thế đã khi nào anh bước chân ra đi, người ta gọi, anh mủi lòng quay lại?

Có chứ! Nhưng thường thì trong tình yêu cái gì tan vỡ rồi thì rất  khó lành. Có chắp vá lại cũng không thể lành lặn như cũ nên nó chẳng đi tới đâu.

Đã mệt mỏi với công việc rồi, tuổi cũng “băm” rồi, yêu cũng nhiều rồi, thế anh định bao giờ cưới vợ đây?

“Chuyện đấy” bị trôi qua mất rồi! Cách đây khoảng chừng hơn một năm, khái niệm “lập gia đình” đã nằm trong đầu mình. Nhưng đến bây giờ, công việc được thuận lợi, may mắn thì tôi lại không có khoảng thời gian để ngồi suy nghĩ xem sẽ theo đuổi người này hay người kia.

Bây giờ chỉ là khi cái duyên nó tới, hoặc là “trót” gặp nhau, có tình cảm với nhau thì…

Khổ với “Đêm định mệnh”

Tuấn Hưng “tự thú” - 2

Bìa CD “Đêm định mệnh”

Quay trở lại với công việc của anh, nghe nói anh đã “than khổ” với “Đêm định mệnh”. Cụ thể là như thế nào?

Album vol5 gồm 10 ca khúc của nhiều nhạc sĩ, tôi thực hiện từ giữa tháng 7/2006 cho đến cuối năm 2006. Chưa bao giờ tôi thực hiện cái album nào cầu kỳ, kỹ lưỡng như album này. Tất cả các bản phối ca khúc trong album đều được phối đi phối lại nhiều lần, và đặc biệt ca khúc Đêm định mênh - cũng là chủ đề album được 3 nhạc sĩ phối, cuối cùng bản phối của nhạc sĩ Hoài Sa được chọn.

Phải nói rằng, vì muốn cho Đêm định mệnh hoàn hảo, tôi đã phải làm việc khá vất vả. Riêng ca khúc Tim buồn của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã phải thu đi, thu lại trong 3 ngày khác nhau tại Sài Gòn, mỗi ngày 2 tiếng trong phòng thu. Về nghe lại không đạt yêu cầu nên cuối cùng đành phải chạy đến phòng thu để thu lại, được kết quả cuối cùng ưng ý nhất.

Đêm định mệnh cũng là album đầu tiên, tôi phó mặc cho nhà thiết kế Công Trí (KIN) tự do sáng tạo. Tất nhiên đến tay Công Trí thì phần hình ảnh do Phạm Hoài Nam thực hiện. Việc chụp hình của mình…khổ bởi chuyên gia trang điểm Nam Trung đã bôi lên người tôi dầu bóng khiến bộ quần áo ướt từ trong ra ngoài, thêm nữa tôi phải bò, nằm, ngồi “tạo dáng” những tư thế rất khó và lâu.

Anh cũng nói rằng, khi thực hiện vol 5 “Đêm định mệnh” mình  đã phải chịu rất nhiều áp lực và lo nghĩ, vì sao thế?

Quả thực, trước khi ra mắt abum này, tôi đã phải chịu một áp lực quá lớn vì album vol 4 có những ca khúc Dĩ vãng cuộc tình, Biết tìm đâu, Thiên đường không lối… thực sự đã đạt được thành công rất lớn. Khi ra album Đêm định mệnh là cả áp lực vì tôi nghĩ không chỉ riêng mình mà đối với các ca sĩ tầm cỡ quốc tế, trong nước cũng vậy, khi đạt đến đỉnh điểm thành công của một album thì album tiếp theo rất dễ bị người ta so sánh. Và mình phải nỗ lực rất nhiều mới hi vọng kết quả không thấp so với album trước.

Tôi hi vọng, 10 ca khúc này tung ra thị trường có 1 đến 2, thậm chí may mắn là 3 ca khúc được khán giả chấp nhận. 10 ca khúc trong Đêm định mệnh vẫn là những ca khúc viết về tình yêu nhưng mình phân loại hướng tới nhiều lứa tuổi khác nhau. Tôi đưa album vol 5 ra như một bước đệm cho album vol 6 - mới hoàn toàn về ý tưởng, ca khúc v.v…

Một câu hỏi cuối, cũng là một thắc mắc không chỉ của riêng tôi rằng tại sao ca khúc song ca trong Đêm định mệnh anh mời Phương Anh mà không phải là Lệ Quyên - người được anh dành rất nhiều thiện cảm riêng tư cũng như công việc?

Trong thời gian khoảng 2 năm trở lại đây, người hát song ca hợp nhất với tôi là Lệ Quyên nhưng khi thực hiện ca khúc “Hạnh phúc” của Tường Văn, tôi và Lệ Quyên lại gặp nhau và hoạch định cho tương lai - một album song ca cùng nhau. Tôi nghĩ rằng nên để cho hai anh em cùng xuất hiện trong một album hoàn toàn song ca thì tốt hơn là mình “bỏ nhỏ” từng bài, từng bài và tôi giữ Lệ Quyên lại cho…album sau.

Bên cạnh đó, Phương Anh cũng là người tôi ngưỡng mộ, đây là cô bé có chất giọng lạ, khàn, quãng trầm. Khi nghe Phương Anh hát, tôi nghĩ tuy cô trẻ tuổi nghề nhưng tố chất tốt và tôi đã “nhắm” Phương Anh từ rất lâu rồi để “chiếm” một bài song ca. Và tôi đã mời Phương Anh hát chung một ca khúc trong album này.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

 Hàn Nguyệt