Trương Ngọc Ánh vui mừng gặp lại Lionel Richie tại LHP Cannes
(Dân trí) -“Đến với LHP Cannes, tôi được trải qua nhiều cảm xúc thú vị. Đặc biệt, tôi gặp người bạn cũ của mình, anh Lionel Richie. Nhìn thấy tôi, Lionel đùa “Ồ, mày đến đây làm gì?”, tôi bảo “Tôi đến để đón tiếp anh”...”- Trương Ngọc Ánh kể về tình bạn với Lionel và LHP Cannes.
LHP Cannes lần thứ 63 năm nay đánh giá bước hội nhập khả quan của điện ảnh Việt Nam. Bộ phim Bi, đừng sợ của đạo diễn trẻ Phan Đăng Di đã có được giải thưởng, tuy không thuộc hệ thống giải thưởng chính thức nhưng cũng thể hiện niềm tự hào, sức vươn dậy mãnh liệt của nền điện ảnh Việt. LHP Cannes lần thứ 63 khép lại với những dư âm nhiều niềm vui, nhiều hứa hẹn với điện ảnh Việt Nam nói riêng, điện ảnh châu Á nói chung. Riêng với những nghệ sỹ Việt trở về sau chuyến du ngoạn dài ngày tại Pháp, LHP Cannes là những kỷ niệm không thể nào quên.
Trương Ngọc Ánh kể lại những ngày đặt chân đến thành phố Cannes vẫn với nhiều cảm xúc. Theo diễn viên Trương Ngọc Ánh, Cannes là một thành phố nhỏ của Pháp, nhưng nhờ biết cách tổ chức một liên hoan phim đẳng cấp, nhờ biết cách làm du lịch, Cannes trở nên nổi tiếng khắp thế giới. “Nếu so sánh một cách công bằng, Cannes không đẹp bằng Nha Trang, nhưng những người dân bản địa rất biết làm du lịch, và LHP Cannes thực sự hoành tráng, chuyên nghiệp”- Trương Ngọc Ánh cho biết.
Cảm xúc còn đọng lại rõ rệt nhất với cô Dần của Áo lụa Hà Đông cho đến thời điểm này vẫn là giây phút được đặt chân lên thảm đỏ của LHP Cannes lần thứ 63. “Tôi đã đi nhiều nơi, và cũng đã từng tham dự nhiều LHP quốc tế, nhưng bước chân lên thảm đỏ của một liên hoan phim tầm cỡ như Cannes thực sự là một cảm xúc khác biệt. Họ dặn chúng tôi từng ly, từng tí, đứng ở đâu, quay trái như thế nào, quay phải như thế nào, bước đi ra sao, dừng lại ở chỗ nào, và lên đến cầu thang thì đi thẳng, không ngoái lại. Nghĩa là, từng bước chân cũng được dặn dò, thu xếp một cách bài bản. Khi chúng tôi bước chân vào thảm đỏ là đứng trước hàng nghìn ống kính, đứng trước cả một rừng phóng viên, đèn flash chớp sáng... Thực sự là một cảm xúc đặc biệt”.
Một kỷ niệm khó quên khác với Trương Ngọc Ánh tại LHP Cannes năm nay, cô Dần của Áo lụa Hà Đông được gặp danh ca Lionel Richie, người mà Trương Ngọc Ánh gọi thân mật là, bạn cũ. “Chúng tôi từng gặp nhau trước đó, và có quen biết nhau qua một người bạn. Từ ngày nhỏ tôi đã rất thích ca khúc Hello bất hủ của Lionel. Nên khi gặp Lionel, chúng tôi đã trò chuyện và quý mến nhau. Không hẹn mà gặp, nhìn thấy tôi ở LHP Cannes, Lionel ồ lên “Oh, mày đến đây làm gì?”, tôi bảo “Tôi được BTC sắp xếp đến đây để đón tiếp anh”, Lionel cười “Hân hạnh quá”. Lionel là người rất thân thiện, cởi mở, dễ thương. Mọi người trong đoàn thấy chúng tôi ôm hôn mừng rỡ gặp nhau đã rất bất ngờ. Mọi người cứ hỏi, “Hai người biết nhau hả?”... Với tôi, Lionel Richie là một người bạn, rất đáng quý. Và chúng tôi đã rất vui khi bất ngờ gặp lại nhau ở LHP Cannes vừa rồi”.
Cũng tại LHP Cannes lần thứ 63, Trương Ngọc Ánh và đoàn nghệ sỹ VN đã được đưa đón bằng trực thăng, được đi chơi nhiều nơi, thăm nhiều thành phố, thắng cảnh đẹp của Pháp. “Tôi rất sợ độ cao, nhưng khi đã ngồi trên trực thăng thắt dây an toàn, từ trên ấy nhìn xuống, nước Pháp vô cùng đẹp...”- Cô Dần vẫn còn nhớ rất rõ.
Khi bộ phim Bi, đừng sợ của đạo diễn Phan Đăng Di chiếu tại LHP Cannes, đoàn nghệ sỹ VN cũng đã chuẩn bị rất kỹ cho màn xuất hiện chào hỏi trước buổi chiếu, nhưng vì lịch trình quá nhiều nên đã đến muộn. Trương Ngọc Ánh cho biết, “không xem được phim, tôi rất tiếc. Khi biết phim nhận được giải, dù là giải nhỏ nhưng cũng thấy vui và tự hào cho điện ảnh Việt Nam”.
Trở về từ LHP Cannes với rất nhiều cảm xúc đặc biệt, ngày 22/5 Trương Ngọc Ánh đã có mặt tại Hội An (Đà Nẵng) để bắt đầu những cảnh quay đầu tiên cho bộ phim ngắn có tựa đề Thuyền (The Boat) của đạo diễn Cường Ngô. Bộ phim ngắn chỉ có 2 diễn viên, Trương Ngọc Ánh và Richie Kul (nam diễn viên Mỹ gốc Hồng Kông). Bộ phim kể về mối quan hệ mơ hồ giữa hai nhân vật chính. Phim dự kiến sẽ tham dự liên hoan phim ngắn quốc tế sắp tới. Bản thân Trương Ngọc Ánh cho biết, “Tôi tham gia bộ phim này vì kịch bản và giá trị nghệ thuật của phim”.