Thanh Lam tuổi 53: Ngày càng trẻ trung, diện trang phục ấn tượng
(Dân trí) - Tình yêu và hạnh phúc khiến Thanh Lam trở nên trẻ đẹp, nhiều năng lượng, giọng hát cũng lôi cuốn hơn. Diện một thiết kế áo dài thổ cẩm cách điệu khá ấn tượng, Thanh Lam gây ấn tượng với các khách mời.
Chương trình họp báo giới thiệu dự án "Áo dài Heritage - The culture of tình thương" đã diễn ra tại Hà Nội chiều tối qua (8/9).
Ngồi bàn chủ tọa để chia sẻ với báo giới, Đại sứ Italy tại Việt Nam Antonio Alessandro cho rằng, áo dài mang tính biểu tượng cho văn hóa Việt Nam và cũng là hình ảnh nhận diện trên trường quốc tế.
Việc hợp tác văn hóa để đưa áo dài thành sản phẩm mang tính toàn cầu không phải điều dễ dàng chút nào, đòi hỏi sự sáng tạo, đam mê của các nhà thiết kế đến từ hai nước. Những thiết kế đầu tiên ra đời với nỗ lực đó đã được trình diễn trong buổi họp báo, hứa hẹn nguồn lực rất thuận lợi để phát triển.
Ông Michele D'ercole - Chủ tịch phòng Thương mại Italy tại Việt Nam cho biết, bộ sưu tập trong dự án lần này sẽ gồm 60 thiết kế. Đây là lần đầu tiên, áo dài của Việt Nam sẽ được sản xuất tại Italy.
Được biết, NTK Maria Elena Di Terlizzi và NTK Quang Hòa sẽ cùng nhau tạo nên một bộ sưu tập áo dài độc đáo.
"Áo dài Heritage - The culture of tình thương" là dự án được thực hiện nhằm tăng cường hợp tác văn hóa giữa Việt Nam - Italy và hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1973-2023).
NTK Maria Elena Di Terlizzi bày tỏ sự ngạc nhiên, vì trước khi sang Việt Nam, cô nghĩ rằng, áo dài chỉ được sử dụng trong những dịp đặc biệt. Nhưng khi đặt chân đến Hà Nội, cô bất ngờ khi thấy áo dài được mặc thông dụng trong đời sống thường nhật. Đây là nét văn hóa đặc trưng mà NTK rất ấn tượng.
NTK Quang Hòa hé lộ, bộ sưu tập một mặt sẽ đưa di sản áo dài Việt Nam vào đời sống thời trang quốc tế, và ngược lại là đưa tinh hoa công nghệ quốc tế của Italy vào tà áo dài truyền thống Việt Nam, từ đó hình thành giá trị mới.
Sở dĩ chủ đề của dự án mang tên "tình thương" bởi tình thương được hiểu là sự "Thấu hiểu, chia sẻ và kiến tạo giải pháp". Dự kiến trong 5 năm tiếp theo kể từ 2023, mỗi năm sẽ có hai buổi trình diễn
thời trang tại hai nước, ở các thành phố lưu giữ các giá trị văn hóa, di sản nổi tiếng.